Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Dư luận phê phán chính sách biển ngang ngược của Trung Quốc

Trung Quốc vươn tới tận Nam Mỹ trong hoạt động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế trên biển của nước khác: Tàu cảnh sát biển Argentina đang áp tải ra khỏi hải phận hai tàu đánh cá Trung Quốc đánh bắt hải sản bất hợp pháp tại vùng biển của nước này hồi cuối năm 2012.
Chủ trương xây dựng Trung Quốc thành cường quốc biển đang là nguyên nhân gây ra sự căng thẳng, mối quan ngại và thúc đẩy các nước hợp tác chống lại mưu đồ của Trung Quốc.
Thế kỷ 21 được xem là thế kỷ đại dương. Biển chiếm 71% diện tích bề mặt trái đất, gắn bó khăng khít với sự tồn tại của con người, cũng liên quan chặt chẽ tới sự hưng suy của quốc gia. Nhìn lại lịch sử thế giới, rất nhiều nước trên thế giới đều đã trải qua con đường dựa vào biển để trỗi dậy, nhờ vào biển để cường thịnh. Các nước như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Anh, Nhật Bản, Mỹ trỗi dậy đều từ biển. Bước vào thế kỷ 21, địa vị của biển trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, ngoại giao quốc tế lại càng rõ rệt hơn. Tình hình đặc trưng là xung đột và đấu tranh giành giật không gian biển và nguồn lợi biển tăng mạnh trong thế kỷ 21.
Trung Quốc trong lịch sử từ xa xưa đến tận những năm 1980 là cường quốc lục địa. Bốn hiện đại hóa đã thức tỉnh Trung Quốc trong cuộc chạy đua chiếm lĩnh biển. Trung Quốc đã không bỏ phí một chút thời gian nào. Sự kiện nổi bật mới đây là Đại hội 18 ĐCS Trung Quốc đã chính thức hóa chiến lược biển, khi tuyên bố: Trung Quốc quyết tâm “nâng cao năng lực khai thác tài nguyên biển, phát triển kinh tế biển, bảo vệ môi trường sinh thái biển, kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích biển của quốc gia, xây dựng cường quốc biển”. Mục tiêu là mở rộng không gian hoạt động cho lực lượng hải quân Trung Quốc và tận lực khai thác tài nguyên, hải sản biển để nuôi sống 1,3 tỷ dân Trung Quốc.
Trong hành động, vô số thế lực chính trị và kinh tế Trung Quốc đã lợi dụng những căng thẳng về lãnh thổ để phục vụ những lợi ích riêng của họ, điều này đã gây sức ép, buộc các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh lên gân lập trường. Theo báo Le Monde Diplomatique (Pháp), nhiều tác nhân Trung Quốc tham gia các phi vụ làm ăn trên Biển Đông, được gọi là “9 con rồng cướp biển”, dựa theo truyền thuyết. Trên thực tế, con số các tác nhân vượt xa so với số lượng con vật huyền thoại kia. Trong số đó có các chính quyền địa phương, Hải quân, Bộ Nông Nghiệp, các doanh nghiệp Nhà nước, các lực lượng an ninh, thuế quan hay Bộ Ngoại giao.
Chính quyền của các vùng ven biển Hải Nam, Quảng Tây và Quảng Đông lại ra sức tìm đầu ra cho các sản phẩm xí nghiệp của họ vì nếu thành công, chỗ đứng của họ trong bộ máy Nhà nước sẽ được đảm bảo. Chừng nào họ càng bày tỏ cứng rắn, họ còn được giao quyền quản lý công việc địa phương. Những ham muốn càng được kích thích bởi sự kết hợp của một chính sách tăng trưởng với một quyền tự trị lớn hơn của các nhà chức trách địa phương. Đó là lý do tại sao họ khuyến khích các ngư dân của nước họ xâm nhập sâu hơn nữa vào các vùng biển tranh chấp, đặc biệt là bằng cách bắt ép các ngư dân phải hiện đại hóa tàu bè của mình và trang bị các hệ thống dò đường bằng vệ tinh. Việc ưu tiên cấp giấy phép đánh cá cho các tàu đánh cá lưới rê cỡ lớn nhất chính là một sự kêu gọi khác theo hướng này.
Nội hàm “cường quốc biển” của Trung Quốc là gì?
Báo Hải dương Trung Quốc số ra gần đây đăng bài viết của Cục trưởng Cục hải dương quốc gia Trung Quốc về một số vấn đề cần xem xét liên quan đến công tác xây dựng cường quốc biển theo tinh thần mà Đại hội 18. Ngày nay Trung Quốc xác định họ vừa là nước lớn lục địa, cũng vừa là nước lớn về biển.
Nội hàm "cường quốc biển" của Trung Quốc gồm 5 phương diện là nhận thức về biển, sử dụng biển, sinh thái biển, quản lý biển và biển hài hòa.
Về nâng cao nhận thức về biển, giới lãnh đạo Bắc Kinh chủ trương tăng cường nghiên cứu khoa học biển. Họ chủ trương tăng cường nghiên cứu gien sinh vật dưới biển sâu, nâng cao trình độ nghiên cứu công nghệ thăm dò biển. Trung Quốc chủ trương đào tạo nhân lực mới về công nghệ biển, quản lý ngành biển, nhân tài nghiên cứu cơ sở về biển. Trong đó chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài mũi nhọn theo mô hình sáng tạo, hoàn thiện thể chế, cơ chế về công tác nhân tài biển. Bắc Kinh chủ trương mở rộng công tác văn hóa biển và tuyên truyền về biển, mở rộng diện phổ cập kiến thức về khoa học công nghệ biển, kinh tế biển và pháp luật biển, đào tạo, tích lũy và phát huy tinh thần biển.
Về sử dụng biển, chú trọng phát triển mở mang kinh tế biển, trù tính chung cả đất liền và biển, hoàn thiện hệ thống phân định khu chức năng biển cấp quốc gia và cấp tỉnh, làm tốt quy hoạch phát triển ngành nghề biển, quy hoạch kinh tế biển, quy hoạch bảo vệ biển đồng thời với những quy hoạch khác, liên kết phối hợp giữa các khu quy hoạch. Nhằm nâng cao trình độ khai thác sử dụng biển, xoay quanh một số mặt như: Cải tạo, nâng cấp ngành nghề biển, cải thiện, khắc phục những khó khăn, bế tắc gặp phải trong quá trình đào tạo con người, giúp đỡ ngành nghề biển mới nổi, mở rộng phối hợp giữa sản xuất, học tập, nghiên cứu, thúc đẩy phát triển kinh tế biển vừa tốt vừa nhanh; khai thác nguồn tài nguyên sinh vật biển, tập trung đột phá vào kỹ thuật đánh bắt cá biển, kỹ thuật nuôi trồng trong môi trường nước biển, kỹ thuật chăm sóc cây trồng có khả năng chịu mặn, làm cho tỉ lệ đóng góp của kỹ thuật trong khai thác sử dụng biển tiếp tục được nâng cao.
Cuộc xâm lấn trên giấy tờ - hành động cướp đất mới nhất của Bắc Kinh
Báo Dân tộc của Thái Lan mới đây đăng bài “Cuộc xâm lấn trên giấy tờ của Trung Quốc”, trong đó bình luận rằng một liên minh ứng phó đang hình thành để phản đối hành động cướp đất mới nhất của Bắc Kinh qua việc in bản đồ vào hộ chiếu Trung Quốc. Việt Nam, Philippines, Ấn Độ và Đài Loan đã kịch liệt phản đối hộ chiếu mới của Trung Quốc. Giáo sư nghiên cứu Đông Á Bruce Jacobs của Trường đại học Monash Australia nhận xét: “Bản đồ này khẳng định bản tính ngang ngược ngày càng tăng của Trung Quốc trong việc đưa ra tuyên bố đối với các vùng lãnh hải tranh chấp”. Mỹ cho rằng bản đồ trong hộ chiếu mới là “nguyên nhân gây ra sự căng thẳng và mối lo ngại” trong số các nước tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông. Việt Nam và Philippines đã từ chối đóng dấu thị thực cho các hộ chiếu mới của Trung Quốc và thay bằng việc tạo ra một mẫu thị thực riêng, trong khi Đài Loan thì bác bỏ biên giới biển trong bản đồ nói trên.
Ấn Độ, nổi giận với bản đồ thể hiện 2 bang Arunachal Pradesh và Aksai Chin ở khu vực Himalaya thuộc lãnh thổ Trung Quốc, đang cấp thị thực cho công dân Trung Quốc với dấu nổi in hình bản đồ riêng của New Delhi.
Sau việc đột ngột thúc đẩy hành động của Trung Quốc cướp đất ở Biển Đông, một liên minh an ninh đặc biệt đang nổi lên giữa Nhật Bản và các nước ASEAN tuyên bố chủ quyền, gồm Việt Nam và Philippines, nhằm ngăn chặn hành động xâm lược hung hăng của Trung Quốc thông qua ngoại giao hoặc các biện pháp có khả năng khác. Giám đốc Học viện nghiên cứu Đông Á Yoshide Soeya thuộc Trường đại học Keio Tokyo cho biết: “Chúng tôi muốn xây dựng một liên minh ứng phó của riêng mình tại châu Á nhằm ngăn chặn việc Trung Quốc đang lấn lướt”.
Hoài Nam

11 nhận xét:

  1. “ TÂM ” … Chủ Nghĩa ???
    ( KHÔNG CÓ AI ? LOẠI “ CHỦ NGHĨA … ” NÀO ?????
    … THOÁT KHỎI - LUẬT “ NHÂN QUẢ ” TỰ NHIÊN !!!!! )
    https://www.youtube.com/watch?v=FuBUL2vaYVg

    “ CHỦ NGHĨA ” … THEO NHÃN MÁC ?
    - TỐT NHẤT CHỌN “ CÔNG TY ”… !!!
    THEO “ CHÚ NGHĨA - DÂN TỘC ”
    CHỌN DÂN TỘC …... NƯỚC NÀO ?????
    “ BÌNH ĐẲNG … VÀ … ĐẠO ĐỨC ”
    ……………………………………………
    NGOÀI “ CHỦ NGHĨA NHÂN QUẢ ” !!!
    KHÔNG CÒN “ CHỦ NGHĨA … ” NÀO ?
    “ HẠNH PHÚC … VÀ … TỰ DO ” …
    CHO “ LOÀI NGƯỜI - CHÚNG SINH ,,, ”
    VỮNG BỀN – TOÀN THẾ GIỚI !!!!!

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    “TÂM VŨ TRỤ” TỰ HÀO ???
    Đạo PHẬT không bất diệt ???
    Khi còn những yếu kém ……
    Đó lời Đỗ xuân Thọ !!!
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?485448-T%C3%82M-V%C5%A8-TR%E1%BB%A4-S%E1%BB%ACA-CH%E1%BB%AEA-V%C3%80-B%E1%BB%94-XUNG/page8
    Chủ nhân “ Tâm Vũ Trụ ”……
    ( Không có thuyết NHÂN QUẢ …
    Chẳng Thập Nhị Nhân Duyên … )
    Chỉ “ Toán tinh ngồi Thiền ”
    ( Thay thế mọi CÔNG ĐỨC ….)???
    ??????????????????????????????
    …………………………………;;
    “ Con cứ học và tự do dong chơi
    Con có thể chơi với Chúa Trời
    Con có thể chơi với quỷ thần
    Vì trong con có Tâm Vũ Trụ mạnh hơn tỷ tỷ lần
    Những gì mà loài người đang tôn kính “
    Nếu “Đầy Tớ ”của DÂN ……..
    Khuyến … Chúng DÂN – Thiền toán ???
    Lo sợ chi nghèo đói … ????????????
    ( TẮC Biến ?….. Cảnh khốn cùng !!! )
    Người hưởng ?…. Tự nhiên hưởng !!!
    Kẻ làm ?....Tự nhiên làm !!!
    “ Hưởng ….. Làm ” – “ SƯỚNG “ Như nhau ?????
    Dẹp …” Nhũng Tham ??? - ” chuyện nhò !!!
    “ Thói Xấu ” Đời ??? – Chuyện vặt !!!
    TVT ………. Xuân Thọ !!!
    “Việt NAM thành bá chủ ………”
    THỌ “ THOÁT ” hơn PHẬT Tổ ???
    ( Theo đúng pháp nhà PHẬT )
    Hãy tự tin nhờ TVT ……………. ???
    VIÊT NAM ….. “ BÀI KHẢI HOÀN” !!!
    KÍNH TƯỞNG ….. “ NGÀY CHIẾN THẮNG “ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  2. CHIẾN TRANH CHƯA PHẢI LÀ ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI !!!
    ……ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI LÀ …”TA TỰ CHIẾN VỚI TA “ ?????
    http://www.tindachieu.com/news/2014/03/dat-quang-tri-tran-ngap-dan-tau.html/comment-page-1#comment-13740
    http://ngominh.vnweblogs.com/post/2246/416371#2052158

    Csos! BỘ MÁY XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO ĂN HẾT 94% TIỀN XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html
    (Một bộ máy ‘ngốn’ 77 sân vận động Mỹ Đình?
    Lê Nguyễn Duy Hậu
    Theo Vnn
    http://ngominh.vnweblogs.com/post/2246/446303

    “ … NÓI … LÀM ” - KHÔNG HỐI TIẾC ???
    Sống hay Chết đều thắng !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY&index=18&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    Trả lờiXóa
  3. MÁY ẢNH ” ?... NHẬY CẢM !!!

    Nên “ ĐÓNG CỬA BẢO NHAU ” ?
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/hang-thong-tan-“ novosti-xuyen-tac-
    Đửng vì - ẢNH … “ KHÍ TRỜI ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/khong-hieu-noi.html#more
    Ảnh hưởng tới “ Định Hướng ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html#more
    Ảnh hưởng tình “ MÔI – RĂNG ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/trung-quoc-ua-gian-khoan-dau-khong-lo.html
    Tình ANH EM – ĐỒNG CHÍ ,,, !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html#more
    Mọi sự đều “ CHUYỆN NHỎ ”
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cong-bo-hinh-anh-tau-trung-quoc-tan-cong-tau-viet-nam-2987634.html
    “ Lọt sàng sẽ xuống nia …” ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-ung-quen.html?showComment=1401636890991
    Cố yêu NGƯỜI mà sống ?
    http://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-199579
    - Rổi ĐỜI MÌNH … cũng qua !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vi-sao-lai-khuat-tat-voi-dan.html#more

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.
    ………….Chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.
    http://trachnhiem-daoduc.blogspot.com/2014/05/quan-he-vn-va-nuoc-ban-tq-van-tot-ep.html?showComment=1401923196823#c382896993660812470
    Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG. Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế. Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình.
    Như vậy, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.
    http://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-199579

    Trả lờiXóa
  4. • “ Tại sao Việt Nam lại là Ukraine của Trung Quốc: đó là lịch sử lâu đời. Hai ngàn năm trước, Việt Nam là một phần của Trung Quốc. Nhưng từ năm 880 – thì không còn. Tất cả các thế kỷ tiếp theo giới trí thức Việt Nam đã bỏ ra rất nhiều công sức để chứng tỏ: Việt Nam – không phải Trung Quốc.”
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/hang-thong-tan-novosti-xuyen-tac-lich.html?showComment=1401251902106#c5044772779193716789
    “ ĐẢNG ” ? – CHÍNH “ TÂM ” !!!
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1398975931914#c2174131783653694383
    Thị uy sự “ BIỂU TÌNH ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/ban-hanh-luat-bieu-tinh-la-tra-no-cho.html#more
    ( NỘI TÂM cần THỐNG NHẤT
    http://taophunghoiquan.blogspot.com/2013/01/phan-bien-hien-tuong-thich-thong-lac-8.html?showComment=1400470864799#c389369032201866238
    “ ĐA TÂM ” – Như ĐA ĐẢNG )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/thu-hoi-to-quoc-cua-ai.html#more
    Đồng nhất một “ ĐỊNH HƯỚNG ! ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-ung-quen.html#more
    ( MỘT TÂM cùng MỘT ĐƯỜNG )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/viet-nam-ua-cong-ham-phan-oi-trung-quoc.html#more
    “ BIỂU TÌNH ” – Sự thị uy !!!
    http://www.ttxva.net/anh-moi-nhat-xe-boc-thep-cua-quan-doi-trung-quoc-dang-tien-ve-bien-gioi-viet-nam-dai-gan-10-km/#comment-196208
    Sự xáo trộn TINH THẦN …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html
    ( “ TĨNH TÂM ” biến thành ĐỘNG !
    http://trachnhiem-daoduc.blogspot.com/2014/05/quan-he-vn-va-nuoc-ban-tq-van-tot-ep.html?showComment=1401923196823#c382896993660812470

    MỘT TÂM ….. thành ĐA TÂM !!! )
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/bo-mat-that-cua-nhung-ke-loi-dung-chong.html?showComment=1399925103868#c8
    - An ủi ? Hay che đậy ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/hanh-ong-cua-trung-quoc-thach-thuc-toan.html
    ( Sự “ … BIẾN ĐỘNG – BẤT ĐỊNH ”
    http://molang0205.blogspot.com/2014/05/cam-on-cai-gian-khoan-hd981.html
    -SỰ “ ĐƯỜNG CÙNG !!! – CUỘC SỐNG ” ??? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/ac-vu-trung-quoc-kich-ong-bieu-tinh-bao.html
    Hãy BÌNH TĨNH – AN NHIÊN !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/chinh-phu-can-ung-on-kien-trung-quoc-ra.html#more
    Tùy DUYÊN NHÂN và QUẢ ???
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY&index=18&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    Hãy thắng ở CHÍNH MÌNH …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/trung-quoc-keu-goi-vn-tran-ap-bao-loan.html#more
    “ QUYẾT TỬ ” để … QUYẾT SINH !
    https://www.youtube.com/watch?v=L2b-Hj4tgb8&index=8&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )
    Read more: http://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#ixzz33d6h4VqF

    Trả lờiXóa
  5. Tổ Quốc CỦA AI ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/thu-hoi-to-quoc-cua-ai.html#more

    Chỉ “… Trang mạng lề DÂN …..
    … BIỂU TÌNH phản … TRUNG QUỐC …
    Vẻ không mấy hào hứng ….. !!!
    “ NGƯỜI TA ” tổ chức không ???
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2014/05/chum-anh-cuoc-bieu-tinh-sang-nay-tai-ha.html

    - Ý “ THỜI ! ” - Đâu CHÍNH QUYỀN ???
    ( TÌNH ANH EM !!! … NHẬY CẢM ? )
    https://www.vnchron.com/su-kien/viet-nam/hoang-sa-truong-sa/6520-vi-sao-chinh-quyen-ngan-bieu-tinh

    Đâu phải giặc … NGUYÊN MÔNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phai-chang-ay-la-su-hieu-biet-sau-sac_30.html#more

    ( NHÀ NƯỚC cùng TOÀN DÂN …..
    - Quyết tâm … ĐỒNG MỘT Ý !!! )
    - https://www.vnchron.com/su-kien/viet-nam/hoang-sa-truong-sa/6567-bao-vietnam-chi-trich-tuan-hanh-trai-phep
    -
    “ NẮNG - MƯA ” ? …… Do “ KHÍ TRỜI ” ?
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/hang-thong-tan-novosti-xuyen-tac-lich.html?showComment=1401251902106#c5044772779193716789

    “ Mỏi chân !!! và Khan cổ !!! ” …..
    - TÂM an ! – Lý “ ….. DÂN GIAN ” !!!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Tất cả do ….. “ ĐỊNH MỆNH ” ?
    Ý TRỜI ! ….. “ BÀI BẢN ” ….. SẴN ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/nhun-nhuong-nhun-nhan-roi-nhuc-nha.html

    … NHÂN QUẢ ….. vẫn NHÂN QUẢ !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    - MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …..
    http://citinews.net/xa-hoi/nhung-cai-nhat-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-ILC5P7A/

    - NAM MÔ PHẬT THÍCH CA .
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  6. “ DIÊN HỒNG … ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/nhan-dan-viet-nam-bat-binh-voi-hanh-ong.html#more

    “ NƯỚC NGOÀI ” lấn BIỂN ĐÔNG !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/hanh-ong-cua-trung-quoc-thach-thuc-toan.html

    “ DIÊN HỒNG ” … Từng ĐỐM NHỎ …
    “ THỨC TỈNH ” … Khắp mọi nơi !!!
    http://search.yahoo.com/search?p=%E1%BA%A3nh+bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+ch%E1%BB%91ng+TQ

    ( Trong NƯỚC như NGOÀI NƯỚC
    - VIỆT KIỀU … Như NGOẠI KIỀU … )
    Mọi tấm lòng … LƯƠNG TRI !!!
    - Biểu lộ lòng TỰ TRỌNG …..
    https://www.youtube.com/watch?v=rLnbvaVI3Qs

    “ Quyết giữ gìn ….. ĐẤT NƯỚC ” ???
    “ VÙNG TRÒI ”… Như “ VÙNG BIỂN ’’ ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tiem-kich-trung-quoc-xam-pham_12.html

    - ĐẤT – “ TIÊN TỔ ” … Còn !!! - mất ???
    TỔ QUỐC - Sự TỒN VONG ???
    Giai đoạn này ….. QUYẾT ĐỊNH !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/nhun-nhan.html#more

    Mất “ NƯỚC ” – Mọi sự hết !!!!!
    ( “ TÂM HỒN ” còn phụ thuộc …
    THỀ XÁC … Cùng VẬT CHẤT …..
    Tất cả chỉ ….. “ CHUYỆN NHỎ ” ??? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/ai-ang-so-nhat.html#more

    “ DIÊN HỒNG miệng” ? … “ NHẬY CẢM ” !!!
    - Đối mật sự CHẤP TRANH …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/viet-nam-khong-ay-van-e-bien-ong-xau-hon.html#more

    “ BÀI BẢN ” ….. Chỉ CHUYỆN VẶT !!!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/khong-hieu-noi.html

    - Mong ai ơi ….. “ CẢNH GIÁC ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/mat-nuoc-loi-tai-ai.html

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )


    TỈNH TÂM !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html

    Bầu nhiệt huyết “ NÓNG – LẠNH ”
    Thử thách tình “ ANH – EM ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phan-oi-gian-khoan-bat-hop-phap-cua.html#more

    Dù sao cũng “ CHUYỆN NHỎ ” !!!
    “ ĐỊNH MỆNH ” đã sẵn rồi ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html#more

    “ Lọt sàng sẽ xuống nia …” ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-ung-quen.html?showComment=1401636890991

    “ … Cố yêu người mà sống !
    Rồi ĐỜI mình cũng qua … ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vi-sao-lai-khuat-tat-voi-dan.html#more

    - NHÂN nào cũng hưởng QUẢ … !!!
    ( TRƯỚC ? SAU ? - NGỌT ? ĐẮNG ? CAY ? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share

    “ Gốc DÂN ” – Sự CÔNG BẰNG ?????
    Vững BỀN tạo SỨC SỐNG !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP&index=18

    ( Nhân Tâm Trung Tử )


    Trả lờiXóa
  7. Hỏi ? và Ngẫm !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phan-oi-gian-khoan-bat-hop-phap-cua.html#more

    ’” Thoắt ẩn hay thoắt hiện …” !!!
    Phải đó là TẦU NGẦM ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/trung-quoc-ua-gian-khoan-dau-khong-lo.html#more
    Hay chính đó dàn khoan …
    ( Tình ANH EM – ĐỒNG CHÍ …
    Phải chăng ? “ sàng lọt … nia ” !!!
    Có đi đâu mà mất ” ???)
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/khong-hieu-noi.html#more
    VI HÀNH – Đi dạo du ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html#more
    “ TĨNH …” Tự tại … Từng bước !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/hai-quan-trung-quoc-ngao-man-va-lieu.html#more
    “ LUẬT ” – Bài bản có sẵn ???
    “ BẮT TẬN TAY … DAY … TRÁN ” ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html

    Kết cục rồi thế nào ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/tau-ho-ve-ten-lua-tq-uy-hiep-tau-viet.html#more

    “ NHÂN QUẢ ” vẫn NHÂN QUẢ !
    TU … HỘI NHẬP chắc rõ ?????

    ( Nhân Tâm Trung Tử )




    TÂM ĐẠO !
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?736795-Nh%C6%B0-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C6%B0%E1%BB%9Bi-m%C6%B0a
    …Dám nhìn thẳng sự thật ???
    Hiểu mình và hiểu người ,,,
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html#more
    Biết “ phê bình - tự phê “ ???
    Tìm con đường CHÍNH TRỰC !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html#more
    Đường chân đạo “ BÁT CHÁNH “
    “ ĐẠO ĐỨC ” – Hoàn thiện NGƯỜI ?
    https://www.youtube.com/watch?v=sBM_M4hqBvo&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    Không phân biệt ĐẠO – ĐỜI ………!!!
    “ Chính Trị ….Mọi ‘Chính Thể…..” ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    Kẻ SANG hay Người HÈN ?????SS
    Đồng Loài hay màu da ???
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Sao xứng “ ĐẠO CHÂN THẬT “ !!!!!
    http://taophunghoiquan.blogspot.com/2013/01/phan-bien-hien-tuong-thich-thong-lac-8.html?showComment=1400470864799#c389369032201866238
    ĐẠO luân lý “ NHÂN QUẢ” …….
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    Mới an nhiên THANH TỊNH …..
    “ TỰ TẠI ” ….. Theo “ TỰ NHIÊN ” !!!

    (NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  8. TÂM tỉnh …???
    “Có áp bức tất có đấu tranh…” ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html
    - “Hiểu sự thực ?... Hiểu việc thực ???”- Chính là “ NHÂN TỐ … Sống – CHẾT … ” Quyết định mọi sự bền vừng - Sống còn của mọi cuộc tranh đấu TỰ PHÁT theo quy luật TƯ NHIÊN trong XÃ HỘI làm NGƯỜI…”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phan-oi-gian-khoan-bat-hop-phap-cua.html#more

    Cuộc sống – XÃ HỘI CON NGƯỜI chỉ thực sự bình an trong sự CÔNG BẰNG TƯ DO DÂN CHỦ ... Khi “ ĐẠO ĐỨC – Lòng tự trọng của CON NGƯỜI được VINH DANH coi trọng !!! ”
    https://www.youtube.com/watch?v=of6in2aUhDI&list=PLE0eeu1J-lkVZEOd_eRf3MzQJY1__UWon
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    ….Hay sẽ tạm được AN BÀI …… Trong sự du ngủ bình yên không ồn ào tranh đấu - Khi mọi sụ thật việc thực đều được bao bọc ngụy trang vỏ bên ngoài khéo léo và kín đáo ….. Cùng DANH LỢI – QUYỀN TIỀN “ Đục nước – Cò béo ” ?????....
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/xu-ly-noi-bo-con-au-phap-luat.html#links
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )



    “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512

    Đạo PHẬT – Đạo “ CHÂN THẬT ”
    https://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30
    “ Suy lời ta để biết ???
    Nhưng chớ có lầm tin … !!!
    Chúng sinh không phân biệt
    Khi nước mắt cùng mặn ,,,
    Khi dòng máu cùng đỏ … ”
    Lời “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    ( Ngàn trùng xa – Thực tế !!! )
    “ Lời chót lưỡi đầu môi …
    Đối ngược … So hành động . ”
    Vì danh địa … Quyền tiền … ?
    Vỏ “ Tu hành hội nhập ,,,” ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    “ Dân gian ….. Hóa ĐẠO LÝ ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html
    Thay giáo lý …… HÀNH TU !!!
    “ Sáng ĐẠO ” … Cùng “ Quái ma ” ???
    “ …THANH TỪ ” như “ … CHÂN QUANG”
    Đồng kết đoàn giảng PHÁP !!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thức tỉnh mọi CHÚNG SINH …..
    Tất cả nhờ “ … NỘI - … NGOAI ” !!!!!
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html
    “ Tức TÂM – Chính tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html
    - MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN ….. ???
    http://citinews.net/xa-hoi/nhung-cai-nhat-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-ILC5P7A/

    - NAM MÔ THÍCH CA ….. PHẬT .
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  9. TỰ HÀO ? – PHẤN ĐẤU !!!
    “ MỤC TIÊU và LÝ TƯỞNG ”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108

    Đạo VIỆT NAM sáng tạo ….. ?????
    Kết DANH – ‘ PHẬT HOÀNG TRẦN’ !!!
    “ Đường CÁCH MẠNG VĂN HÓA …
    Đang đua nở trăm hoa ……………”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/02/02/huynh-tieu-huong-la-ai/#comment-2110

    Trăm hoa càng nở rộ …………..
    Tượng PHẬT NGỌC - PHẬT HOÀNG …….
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/02/hai-chua-lon-hai-cach-on-tiep-phat-tu.html?showComment=1402099587557

    ….. Sánh bên tượng …..THÍCH CA ???
    Khắp mọi CHÙA ….. NAM – BẮC !!!
    http://kyniem.easyvn.com/_easyweb/idl/lam/trangchu/63_.htm

    (… Khỏi mang tiếng thi phi ??? )
    … Khỏi mang tiếng ….. “ NỘI – NGOẠI ”
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    Khỏi tiễn ngoại ….. VI HÀNH ???
    ( … Matsa …..rượu …… thịt nướng …..
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html

    … phòng ngừa ……bao cao su ????? )
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html

    Được thêm tiếng “ KHIÊM … NHƯỜNG ”
    Cùng đổi trao …….. Học hỏi ….. !!!!!
    ( Lý … “ … Hội Nhập ” - “ NHÂN QUẢ ”
    Phật “ DANH ” … Lẫn Phật “ TÂM ” !!!!!
    - Thật hảo hảo …….. OKE !!!
    “ ĐỜI - ĐẠO ” …. Trong cả NƯỚC !!!
    “ ÂM - DƯƠNG ” Đồng KẾT ĐOÀN ?????
    “ KIM CHỈ NAM ” …….. Dẫn đường …
    Cho ……. “ NĂM CHÂU - THẾ GIỚI ”
    Thập phương ĐẠO ……. Chư PHẬT …..
    Đồng “ ..Ngưỡng mộ - TỰ HÀO ” ???

    - MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …..
    http://citinews.net/xa-hoi/nhung-cai-nhat-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-ILC5P7A/

    MUÔN NĂM PHẬT NGỌC … VIỆT
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  10. ĐỒNG CHÍ TA, ĐỒNG CHÍ ĐỊCH
    https://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-200850
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html#more

    “Sở dĩ chúng ta nghiên cứu thuyết Các Mác không phải vì luận điệu tốt đẹp của nó, cũng không phải vì nó đựng một phép thần diệu để trừ ma quỉ. Nó không đẹp, nó cũng không thần diệu. Nó chỉ ích lợi.(TDA nhấn mạnh) Có nhiều người cho nó là thần dược trừ bách bệnh. Chính những người này đã xem thuyết Các Mác là một giáo lý. Phải nói cho những người này hiểu rằng giáo lý của họ không có ích lợi bằng phân bón. Phân bón còn làm giàu ruộng đất, giáo lý không làm được việc đó.”
    ( Lời giáo huấn của Mao về giáo lý Mác ….. )

    Đảng Quốc Xã của Hitler, các đảng viên cũng xưng với nhau là đồng chí. Tình đồng chí đậm nhất có lẽ thuộc về đảng của Pôn-pốt. Cùng đi ăn cướp cũng là đồng chí. Chỉ đơn giản vì nó là cùng chí hướng, một khái niệm thuần túy ngôn ngữ. Nó chẳng hề có xuất thân danh giá như nhiều người vẫn tưởng. Về sau nó được chính trị hóa và trở nên “linh thiêng” như ta đang thấy…..
    Sau sự kiện giàn khoan HD-981, số phận của từ đồng chí lại một lần nữa trở nên mong manh và bi hài. Các báo của nhà nước đều dùng từ ông, ngài để gọi các lãnh đạo Trung Quốc. Lần đầu tiên sau hơn 20 năm, Đài truyền hình Việt Nam không dùng từ đồng chí trước tên Dương Khiết Trì khi đưa tin ông này sang Hà Nội. Bởi vì chính Trung Quốc đã làm cho từ đồng chí trở nên rất giả dối, sống sượng, đồng nghĩa với từ lừa lọc. Chả lẽ qua ngần ấy biến cố, lộ rõ bộ mặt đểu cáng, dã tâm độc ác của Trung Quốc, lại vẫn là đồng chí (cùng chí hướng) của nhau thì thật lố bịch? Cả trăm triệu người dân Việt đầy lòng tự trọng “quyết không đổi chủ quyền thiêng liêng lấy thứ hữu nghị viển vông” chắc chắn sẽ cảm thấy bị làm nhục và nổi giận. Xác đồng bào của họ vẫn còn bập bềnh trên biển Đông bởi súng đạn Trung Quốc. Chẳng ai chấp nhận cùng chí hướng với kẻ cướp chính đất nước mình, giết anh em, đồng bào, người thân của mình, ngoại trừ phải gọi rõ ra là đồng chí địch!

    Trả lờiXóa
  11. PHƯỚC BÁU !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=1w5IFhxUnWo...

    Khi “ TÂM ” người không còn
    Mọi sự như chấm dứt !
    Xác thân chỉ nhất thời .....
    Quyền –Tiền – Uy ..... Cũng vậy !
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/07/anh-la-ai_21.html
    ( Được ... VUA – Thua là giặc )
    Được thân NGƯỜI rất khó .....
    “ Hoàn thiện ” NGƯỜI khó hơn !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/.../mot-so-khia-canh-hinh-su...
    “ Đầy Tớ ” phước báu hưởng !
    https://www.ttxva.net/to-cao-lanh-dao-cap-cao-tham-nhung.../
    “ Chù Nhân ” ..... Khỏi nhũng tham ?
    https://www.youtube.com/watch?v=3UM6fGJrNtc
    Xã hội thêm tươi đẹp ...
    Nhờ “tu hành hội nhập”
    Nhờ “tức tâm - tức Phật”
    Theo “ Lạc đạo cư trần ”
    https://www.youtube.com/watch?v=f5etMo8EgX4
    ( Của BÁU khỏi gần tim ...
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../khoi-tai-san...
    ... Ăn ..... Uống .....Ngủ thản nhiên )
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../bao-nhieu-tran...
    Bốn mươi ngàn tăng ni .....
    Phật Danh ... càng sáng tỏa ???
    http://www.phattuvietnam.net/.../26131-%C4%91%E1%BA%A1i-l...
    Không phủ nhận công đức .....
    Hội nghị bảy trăm năm ...,,
    http://www.phattuvietnam.net/.../4365-h%C3%A0-n%E1%BB%99i...
    Kỷ nguyên Phật Việt Nam
    Hiện tiền và đăng quang
    (Hợp dân gian – Lẽ nước)
    Bằng hành động thực tế
    Cung thỉnh tượng Phật HOÀNG ...
    Nhỏ to ..... Tùy theo duyên !
    Cũng với bốn mươi ngàn .....
    CHÙA ..... Trong và ngoài NƯỚC
    Phật Hoàng ... Bên “ ..... THÍCH CA ” !!!
    Tình ĐẠO ..... ĐỜI bền vững ???
    Thêm SÁNG tỏa ... “ HÀO QUANG ” .....
    Hãy thay đổi ..... PHÁP DANH ?
    Như con mang ..... Họ CHA ...
    ( Đệ tử ..... Phái TRÚC LÂM
    Mang họ Phật TRÚC LÂM )
    Niềm tự hào DÂN TỘC
    Nhờ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
    Đâu hẳn TU mới PHẬT ???
    PHẬT ... “ Thế Thời ” tạo nên !!!
    Muôn năm PHẬT HOÀNG TRẦN ...
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc
    Muôn năm ĐẠO VIỆT NAM !

    ( Thích Đạo Chân )

    Trả lờiXóa