Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Phản biện hiện tượng Thích Thông Lạc (8)

Vũ Thanh Quỳnh
Tưởng và Thức còn có trong tâm thì nhận biết có trong tâm, loại bỏ được ít thì Không Tánh nhỏ, loại bỏ được nhiều thứ thì Không Tánh lớn hơn, loại bỏ không còn gì loại bỏ được nữa thì Không Tánh đồng với Phật.
XVI). PHẢN BIỆN HIỆN TƯỢNG THÔNG LẠC VỀ KHÔNG TÁNH
Trong bài KHÔNG TÁNH Trưởng Lão Thích Thông Lạc, trích NLGPD.4 đăng trên mạng Thân Tâm An Lạc ngày 28-11-2012 có đoạn viết:
“Nhưng ở kinh Tiểu Không này dạy không tánh là pháp hữu vi vô thường chịu sự đoạn diệt. Cho nên, kinh sách các bạn phải hiểu đúng nghĩa, đừng hiểu sai, vì chính hiểu sai mà các Tổ mới kiến giải, tưởng giải sinh ra kinh Ðại Bát Nhã, mới có Chân Không Diệu Hữu, Bát Nhã Tâm Kinh.
Tất cả những điều này chỉ là một ảo tưởng của kinh sách Ðại Thừa, còn kinh Tiểu Không thì không có nghĩa đó. Không có nghĩa đó rất rõ ràng vì vô tướng tâm định, không tánh là một pháp hữu vi vô thường, chịu sự đoạn diệt”.
Để việc phán đoán được rõ ràng, chúng ta chia bài Phản Biện này làm 3 phần: 1. Phân tích một phần Kinh Tiểu Không. 2. Phân tích Bát Nhã Tâm Kinh. 3. Phân tích một số phê bình chỉ trích của tác giả Thông Lạc và so sánh với Bát Nhã Tâm Kinh.
1). PHÂN TÍCH MỘT PHẦN KINH TIỂU KHÔNG
Chúng ta sẽ dùng chữ nghiêng chỉ Phật nói, chữ đứng ngay để giải thích, và sẽ biện giải Kinh Tiểu Không (Cùlasunnata) trong Kinh Trung Bộ của Nam Truyền, trích gần một nửa Kinh, từ đoạn cuối đến hết Kinh như sau:
Đức Phật nói: Lại nữa, này Ananda, Tỷ-kheo không tác ý Vô sở hữu xứ tưởng, không có tác ý Phi tưởng phi phi tưởng xứ, tác ý sự nhất trí do duyên Vô tướng tâm định Tâm vị ấy được thích thú, hân hoan, an trú, hướng đến Vô tướng tâm định (Ý Phật nói Tỳ Kheo không còn nghĩ tới Vô sở Hữu Xứ và Phi Tưởng Phi Phi Tưởng nữa, được không còn tướng nào trong tâm nên được định tĩnh, được định tĩnh nên được thích thú hân hoan trong an trú).
Vị ấy tuệ tri như sau: "Các ưu phiền do duyên Vô sở hữu xứ tưởng không có mặt ở đây, các ưu phiền do duyên Phi tưởng phi phi tưởng xứ không có mặt ở đây; và chỉ có một ưu phiền này, tức là sáu nhập duyên mạng, duyên với thân này". (Nghĩa là: Hành giả biết rõ các lo buồn về Vô Sở Hữu Xứ và Phi Tưởng Phi Phi Tưởng không còn; chỉ có lo buồn về Sáu nhập là Sắc Thanh Hương Vị Xúc Pháp hiện diện trong thân)
Vị ấy tuệ tri: "Loại tưởng này không có Vô sở hữu xứ tưởng". Vị ấy tuệ tri: "Loại tưởng này không có Phi tưởng phi phi tưởng xứ tưởng. Và chỉ có một cái này không phải không, tức là sáu nhập duyên mạng, duyên với thân này". Và cái gì không có mặt ở đây, vị ấy xem cái ấy là không có. Nhưng đối với cái còn lại, ở đây vị ấy tuệ tri: "Cái kia có, cái này có". Này Ananda, cái này đối với vị ấy là như vậy, thật có, không điên đảo, sự thực hiện hoàn toàn thanh tịnh, không tánh. (Nghĩa là: Hành giả biết Vô Sở Hữu Xứ Tưởng không còn, biết Phi Tưởng Phi Phi Tưởng cũng không còn, nên được thanh tịnh, Không Tánh đây là đối với hai loại tưởng Vô sở hữu xứ tưởng và Phi tưởng phi phi tưởng, chứ không phải là đối với sáu nhập duyên mạng, vì vậy Phật sẽ nói cái vô tướng tâm định này là hữu vi ở dưới đây).
Lại nữa, này Ananda, vị Tỷ-kheo không tác ý Vô sở hữu xứ tưởng, không tác ý Phi tưởng phi phi tưởng xứ tưởng, tác ý sự nhứt trí do duyên Vô tướng tâm định. Tâm vị ấy được thích thú, hân hoan, an trú, hướng đến Vô tướng tâm định. Vị ấy tuệ tri như sau: "Vô tướng tâm định này thuộc hữu vi, do tâm tự tạo nên. Phàm cái gì thuộc hữu vi, do tâm tự tạo nên, cái ấy là vô thường, chịu sự đoạn diệt" (Hữu vi vô thường đoạn diệt bởi vì sáu căn còn dính mắc sáu trần trong tâm, còn ô nhiễm), vị ấy tuệ tri như vậy.
Do vị ấy tuệ tri như vậy, thấy như vậy, tâm được giải thoát khỏi dục lậu, tâm được giải thoát khỏi hữu lậu, tâm được giải thoát khỏi vô minh lậu. Trong sự giải thoát, là sự hiểu biết (nana) rằng đã được giải thoát. Vị ấy tuệ tri: "Sanh đã tận, Phạm hạnh đã thành, những việc nên làm đã làm, không còn phải trở lại trạng thái này nữa" (Ở đây phải nên hiểu: Sinh đã tận là Tâm không còn sinh ra Tưởng Vô Sở Hữu, Tâm không còn sinh ra Phi Tưởng Phi Phi Tưởng nữa; Phạm hạnh sự tu về việc này đã làm xong, không còn trở lại trạng thái này nữa là đã làm xong việc loại bỏ Tưởng Vô Sở Hữu và Phi Tưởng Phi Phi Tưởng, chứ không phải đã làm xong những cái khác đâu, không phải sự SINH TỬ của hành giả hết đâu).
Vị ấy tuệ tri: "Các ưu phiền do duyên dục lậu không có mặt ở đây; các ưu phiền do duyên hữu lậu không có mặt ở đây; các ưu phiền do duyên vô minh lậu không có mặt ở đây (Ở đây nên hiểu là các ưu phiền do duyên dục lậu, các ưu phiền do duyên hữu lậu, các ưu phiền do duyên vô minh lậu của Tưởng Vô Sở Hữu, của Phi Tưởng Phi Phi Tưởng không có mặt ở đây, chứ không phải là các cái khác).
Và chỉ ở một ưu phiền này, tức là sáu nhập duyên mạng, duyên với thân này" (Ở đây Phật nói là: chỉ ở ưu phiền Sáu nhập: Sắc, Thanh, Hương, Vi, Xúc, Pháp duyên đến nhập vào Thân hành giả). Vị ấy tuệ tri: "Loại tưởng này không có dục lậu (Loại Tưởng Vô Sở Hữu, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng không tham ô nhiễm)". Vị ấy tuệ tri: "Loại tưởng này không có hữu lậu" (Loại Tưởng Vô Sở Hữu, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng không có hữu lậu). Vị ấy tuệ tri: "Loại tưởng này không có vô minh lậu (Loại Tưởng Vô Sở Hữu, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng không có vô minh Lậu).
Và chỉ có một cái này không phải không, tức là sáu nhập duyên mạng, duyên với thân này". Và cái gì không có mặt ở đây, vị ấy xem cái ấy là không có (ý Phật nói: cái gì không có trong tâm hành giả cái ấy là không có). Nhưng đối với cái còn lại, ở đây vị ấy biết: "Cái kia có, cái này có". Này Ananda, cái này đối với vị ấy là như vậy, thật có, không điên đảo, sự thực hiện hoàn toàn thanh tịnh, Không tánh.
Tại sao ở trên Đức Phật nói: “chỉ ở một ưu phiền này, tức là sáu nhập duyên mạng, duyên với thân này”, ở đây lại nói “cái này đối với vị ấy là như vậy, thật có, không điên đảo, sự thực hiện hoàn toàn thanh tịnh, Không tánh”? Nghĩa là cái ưu phiền là thật có, vẫn còn trong tâm, nhưng những cái gì không có mặt trong tâm thì hoàn toàn được thanh tịnh, đó là Không tánh đối với những cái không có mặt mà thôi, chứ không phải những cái ưu phiền. Đọan này chứng minh cho câu ở trên Phật nói:
“Vô tướng tâm định này thuộc hữu vi, do tâm tự tạo nên. Phàm cái gì thuộc hữu vi, do tâm tư tạo nên, cái ấy là vô thường, chịu sự đoạn diệt"; vì những cái có mặt trong tâm thì không thể nói là không, cái gọi là Không Tánh chỉ là đối với những cái vừa loại ra khỏi tâm mà thôi. Đến đây thì chúng ta hiểu rõ thế nào là Không Tánh hay Tánh Không, hai chữ nói đảo qua đảo lại nhưng nghĩa vẫn như nhau. Tới đoạn chót của Kinh Tiểu Không, chúng tôi tóm gọn nhưng ý nghĩa không khác Phật nói như sau:
Này Ananda, phàm có những Sa-môn hay Bà-la-môn nào trong quá khứ, trong tương lai, trong hiện tại, sau khi chứng đạt, đã an trú cứu cánh vô thượng thanh tịnh Không tánh (Sunnatam), tất cả các vị ấy sau khi chứng đạt đều chỉ an trú cứu cánh vô thượng thanh tịnh Không tánh này. Do vậy, này Ananda, sau khi chứng đạt Ta sẽ an trú cứu cánh vô thượng thanh tịnh Không tánh. Như vậy, này Ananda, các Ông cần phải học tập. (Nghĩa là các hành giả trong quá khứ, tương lai và hiện tại, sau khi chứng đạt được đến đâu thì an trú đến đó trong cứu cánh thanh tịnh Không Tánh, còn Phật đã đạt cứu cánh tuyệt đối rồi và Ngài luôn luôn an trú trong cứu cánh thanh tịnh vô thượng Không Tánh. Do đó Ngài bảo tất cả mọi người phải học và tu tập).
Để kết luận, tâm chúng ta có muôn nghìn sai khác, như lá rừng, như chỉ rồi, nhặt bỏ lá này còn lá kia, gỡ được chỗ rối này còn chỗ rối khác, phải công phu không ngưng nghỉ lâu ngày mới mong giải quyết được, cho nên Kinh Tiểu Không, Đức Phật dạy từ dễ đến khó, từ nông đến sâu an trú Không Tánh từng phần một, loại bỏ trong tâm được đến đâu thì nên an trú đến đó, cho tới khi nào không còn gì ở trong tâm nữa, thì lúc đó tiến tới cái Không Tánh hoàn toàn như Phật vậy.
Bây giờ, chúng ta bước qua Bát Nhã Tâm Kinh, phân tích xem nó có khác hay nó giống với Kinh Tiểu Không của Nam truyền?
2). PHÂN TÍCH BÁT NHÃ BA LA MẬT TÂM KINH:
Chúng ta giải thích tóm tắt ý nghĩa Bát Nhã Tâm Kinh:
BÁT NHÃ: Là Trí huệ, nhưng Trí huệ nầy không phải như Trí huệ của thế gian; Trí huệ của thế gian cần phải qua sự tác ý mới dùng được, còn Bát Nhã của Tự tánh thì không cần sự tác ý.
BA LA MẬT: Nghĩa là bờ bên kia, nếu chúng ta phát huy được cái đại dụng của BÁT NHÃ thì được đạt đến bờ bên kia là chỗ tự do tự tại, không có khổ não. 
TÂM: Chữ TÂM biểu tượng cả chân tâm lẫn vọng tâm, cả chánh tâm lẫn tà tâm; còn Bản Tâm tức là Tự tánh, Tự tánh là KHÔNG HAI (BẤT NHỊ); TÂM cũng tức là hư không pháp giới. Nhưng tâm của chúng ta hiện nay có muôn ngàn sai biệt, mục đích của TÂM KINH này là muốn làm cho tất cả muôn ngàn cái tâm sai biệt đều đạt đến chỗ hoàn toàn không sai biệt, hồi phục lại cái BẤT NHỊ của Tự tánh, cho nên Kinh này chỉ rõ đường lối tu hành cho chúng ta, dạy chúng ta y theo đó mà thực hành để đạt đến chỗ BẤT NHẤT BẤT NHỊ.
Chúng ta bắt đầu phân tích lời Kinh, chữ nghiêng đậm là lời Kinh, chữ đứng ngay là giải thích, chúng ta cùng theo dõi:
Quán Tự Tại Bồ Tát sau khi đi sâu vào trí huệ Bát Nhã, soi thấy Năm Uẩn đều không, liền qua tất cả khổ nạn;
Quán Tự Tại Bồ Tát là quán sát TỰ TÁNH Tự Tại của mình hay Quán Tự Tánh Quán Âm của mình; nói cho rõ là quán TỰ TÁNH PHẬT của mình. Chữ ĐI là thực hành, chữ SÂU (Thâm) này tức là siêu việt số lượng, không phải đối với Cạn mà nói Sâu, cũng như chữ ĐẠI của Kinh Đại Bát Nhã, không phải đối với Nhỏ mà nói Lớn, mà là siêu việt số lượng, nếu có số lượng thì không gọi được là Sâu, nếu có số lượng thì không phải là Bát Nhã; khi đã soi thấu thấy Năm Uẩn đều không liền thoát khỏi tất cả khổ nạn.
Trước hết, để hiểu toàn bài Bát Nhã Tâm Kinh, chúng ta cần hiểu KHÔNG là gì, khi đã hiểu rõ chữ KHÔNG rồi thì sau đó phân tích sẽ hiểu dễ dàng hơn. Theo Hòa Thượng Thích Duy Lực giải thích chữ KHÔNG như sau: “Phật pháp nói chữ KHÔNG là để hiện ra cái Dụng tích cực của Tự Tánh, chứ không phải là cái rỗng không tiêu cực như người đời hay hiểu lầm, cũng không phải là cái không ngơ. Chữ KHÔNG nầy kỳ thực nói ra rất dễ hiểu, ví như một căn nhà, nếu không có cái KHÔNG (chổ trống) thì không ở được, một cái tủ không có cái KHÔNG thì chẳng thể để đồ được. Một cái tách nếu không có cái KHÔNG thì chẳng thể đựng nước trà được, nếu hai cái tách to bằng nhau, nhưng một cái mỏng sẽ có cái Không lớn hơn là cái tách dầy; cho nên có thể suy ra, bất cứ cái gì nếu không có cái Không thì chẳng thể dùng được.
Muốn Dùng thì phải có cái KHÔNG, cái KHÔNG đến cùng tột thì cái Dụng cũng được đến cùng tột; cái Dụng của Tự Tánh cũng như vậy, hễ KHÔNG đến đâu thì Dụng đến đó, KHÔNG đến vô cực thì Dụng đến vô cực, mà Dụng đến vô cực tức là Phật, cũng là hoàn toàn phát huy được cái Dụng của Bát Nhã, đến lúc đó cái Đại Dụng, Toàn Dụng của BÁT NHÃ cùng khắp hư không pháp giới, ánh sáng ấy chiếu đến đâu thì tất cả tai nạn khổ sở đều bị tiêu tan sạch”, do đó mới nói “CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU”.
Không này, kinh Lăng Nghiêm gọi là Không Như Lai Tạng, kinh Hoa Nghiêm gọi là Pháp Giới Tánh, Pháp Thân; kinh Viên Giác gọi là Viên Giác, cái biết thường hằng viên mãn. Kinh Lăng Già gọi là Viên thành thật Trí hay Đại viên cảnh Trí. Thiền tông gọi là Tâm, Chân Tâm, Tự Tánh, Phật Tánh, Tâm Không, Tâm Ấn; Mật tông gọi là Kim Cương Giới, thế giới bản thể, tất cả đều biểu trưng cho chữ KHÔNG.
SẮC CHẲNG KHÁC KHÔNG, KHÔNG CHẲNG KHÁC SẮC:
SẮC là tất cả vật chất có hình có tướng, KHÔNG thì không phải là vật chất, hai cái khác nhau, nhưng ý của Kinh này thì nói SẮC, KHÔNG bất nhị, chẳng có khác biệt; như Kinh Hoa Nghiêm nói: "NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO", Sắc là do tâm tạo, KHÔNG cũng là do tâm tạo, hai cái đều không có Tự Tánh nên nếu không chấp cái SẮC là thật thì SẮC TỨC LÀ KHÔNG, không chấp cái KHÔNG là thật thì KHÔNG TỨC LÀ SẮC; cũng là cái nghĩa không hai (bất nhị) của Tự Tánh, hai cái vốn không khác biệt chỉ vì chúng sanh có bệnh chấp thật nên mới phân biệt có SẮC có KHÔNG.
SẮC uẩn trong Ngũ uẩn như vậy thì bốn uẩn kia: THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC cũng như vậy, cho nên nói CŨNG LẠI NHƯ THẾ; không những thọ, tưởng, hành, thức như vậy, mà vũ trụ vạn vật tất cả đều phải như vậy. Thí dụ lấy ta mà nói thì "Ta chẳng khác không, không chẳng khác ta, ta tức là không, không tức là ta", Cái nghĩa trong Kinh này cũng như “Nghĩa Ba Câu” trong Kinh Kim-Cang và cái nghĩa "Lià Bốn Câu” (Ly Tứ Cú) như sau:
Suốt phần Tôn Giả Tu Bồ Đề hỏi Phật của Kinh Kim Cang đều chẳng ngoài ý nghĩa ba câu như:
Hoặc: Bồ Tát có trang nghiêm cõi Phật, tức không phải là trang nghiêm; chỉ tạm gọi là trang nghiêm thôi.
Hoặc: Thân người to lớn như núi Tu Di thật là to lớn, nhưng không phải là thân to lớn, đó mới thực là thân to lớn.
Câu thứ nhất: Chấp thật
Câu thứ hai: Phủ định, phá, chống lại câu 1, lọt vào chấp không.
Câu thứ ba: Giả danh, tạm gọi thôi.
Câu thứ ba phá cả ba câu 1, 2, 3, vì cả ba đều là giả danh, nghĩa là bác bỏ chấp thật của câu 1, bác bỏ chấp không của câu 2, bác bỏ chấp điên đảo tưởng của câu 3,
Còn áp dụng vào lià Tứ cú thì:
Hễ: “Khởi niệm” thì lọt vào cú thứ nhất, "Không khởi niệm" lọt vào cú thứ hai, "Chẳng khởi niệm chẳng không khởi niệm" lọt vào cú thứ ba, "Cũng khởi niệm cũng không khởi niệm" lọt vào cú thứ tư, nên phải lìa Tứ cú.
Này Xá Lợi Tử, tướng của tất cả các pháp, nó không sinh không diệt, không dơ không sạch, không thêm không bớt; vì thế trong tướng không nó không có sắc, thọ, tưởng, hành, thức; không có mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý; không có sắc, thanh, hương vị, xúc, pháp; không có nhãn thức giới cho đến ý thức giới.
Câu nầy dùng chữ KHÔNG để phá sạch Tri kiến chấp thật của mọi người Phàm phu, như ở trên đã nói "NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO", cũng gọi là KHÔNG TƯỚNG, cái KHÔNG TƯỚNG đó chẳng phải chỉ KHÔNG những cái có hình tướng, mà cũng KHÔNG những cái vô hình tướng. Như thấy có chẳng phải thật có, thấy chân chẳng phải thật chân là KHÔNG TƯỚNG, thấy không chẳng phải thật không, thấy giả chẳng phải thật giả, cũng là KHÔNG TƯỚNG. Nói tóm lại, không có một pháp nào chẳng phải là KHÔNG TƯỚNG, cái KHÔNG TƯỚNG nầy chẳng phải đối với có mà nói không, nó không có đối đãi, không lọt vào tứ cú; hai chữ KHÔNG TƯỚNG cũng là biệt danh của Tự Tánh.
Mục đích là để phá ngũ uẩn, phá lục trần, phá lục thức, chữ KHÔNG này chẳng phải là cái vô của tuyệt diệt mà là cái Không của "không thật"; bởi vậy ở đây dùng chữ KHÔNG để phá sạch Tri kiến chấp thật của mọi người. 
Không có vô minh, cũng không có hết vô minh cho đến không có già chết, cũng không có hết già chết.
Câu này để phá 12 Nhân duyên, vì tất cả pháp đều là KHÔNG TƯỚNG, tức là chẳng phải thật, vô minh đã chẳng phải thật thì không có vô minh để Hết (Tận), già chết chẳng phải thật thì không có già chết để hết; nhưng trước mắt chúng ta thấy có già, có chết thì làm sao nói chẳng phải thật được? Hiện nay chúng ta thấy rõ ràng có sinh có tử, nhưng chẳng biết cái sanh tử đó là do cảm giác sai lầm của chúng ta sinh ra.
Chứng minh: Trong Kinh Viên Giác Phật có nói: Do vọng tâm của chúng ta ngày đêm hoạt động không ngừng cho nên thấy có sanh tử luân hồi, cũng như thân mình xoay không ngừng thì thấy căn nhà xoay vậy. Căn nhà xoay dụ cho sinh tử luân hồi, căn nhà ngưng xoay dụ cho Niết Bàn. Cái xoay của căn nhà là do cái xoay của thân thể sinh ra cảm giác sai lầm như thế, căn nhà ngưng xoay dĩ nhiên cũng là do cảm giác sai lầm mà ra, bởi vì căn nhà có xoay hồi nào đâu mà nói căn nhà ngưng xoay? Do vọng tâm hoạt động thấy có sanh tử luân hồi và do vọng tâm ngưng hoạt động mà hiển hiện Niết Bàn (liễu thoát sinh tử) cũng là lý lẽ nầy vậy.
Như thế chứng tỏ Thập nhị nhân duyên chẳng phải thật, mà hàng Duyên Giác chấp đó là thật, cho nên đoạn nầy dùng chữ KHÔNG để phá cái Tri kiến chấp thật của hàng Duyên Giác. 
Không có khổ, tập, diệt, đạo:
Đoạn nầy là phá hàng Thanh Văn, hàng Thanh Văn gọi KHỔ, TẬP, DIỆT, ĐẠO là Tứ Thánh đế, chúng ta ở trong sanh tử chịu đủ thứ Khổ, là do cái tâm tạp nhiễm tích Tập, rồi tu hành đến khi cái khổ sinh tử được diệt, nên gọi là Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Như đoạn trên đã nói: sinh tử là do cảm giác sai lầm của vọng tâm hoạt động mà sinh ra, thì Khổ, Tập, Diệt, Đạo này chẳng phải là thật, cho nên ở đây lấy chữ KHÔNG để phá cái Tri kiến chấp thật của hàng Thanh Văn. 
Không có trí tuệ, không có chứng đắc, cũng không có chỗ được; Bồ Tát y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, có tâm không ngăn ngại; vì tâm không ngăn ngại nên không sợ hãi.
Câu này là phá hàng Bồ Tát tức là Đại Thừa, nếu người tu Đại Thừa chấp Trí tuệ là thật thì bệnh chấp thật vẫn còn, cho nên nói KHÔNG TRÍ TUỆ KHÔNG CHỨNG ĐẮC, ý là không có Trí huệ cho mình đắc được (VÔ SỞ ĐẮC), nếu tất cả đều Không Chứng Đắc thì tâm được không động, tâm không động là tâm thanh tịnh, tâm được thanh tịnh thì cái Dụng của Bát Nhã tự hiển lộ, Dụng của Bát Nhã hiện ra thì đạt đến bờ bên kia, cho nên Kinh nói Y THEO BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA, TÂM KHÔNG NGĂN NGẠI, muốn làm cho tâm không ngăn ngại thì phải KHÔNG TRÍ TUỆ KHÔNG CHỨNG ĐẮC, nếu chấp có trí tuệ, có sở đắc thì sẽ bị cái chứng đắc ấy ngăn ngại rồi. Đã được tâm không ngăn ngại tức là tự do tự tại, thì đương nhiên KHÔNG SỢ HÃI nữa; đoạn nầy là phá sạch cái Tri kiến chấp thật của Đại Thừa. 
Xa lià mộng tưởng điên đảo, đạt tới cứu cánh Niết Bàn.
Hai chữ XA LÌA (VIỄN LY) cũng là để phá, mấy đoạn trước lấy chữ KHÔNG để phá, đoạn nầy muốn phá cái Tri kiến chấp Phật, nên dùng hai chữ Xa Lià để nhấn mạnh thêm; nếu chấp có cứu cánh Niết Bàn thật để chứng nhập thì cái Tri kiến chấp thật nầy tức là điên đảo mộng tưởng, cho nên đoạn nầy CỨU CÁNH NIẾT BÀN cũng phải phá luôn. 
Trong kinh này, từ Phàm phu, Thanh Văn, Đại Thừa cho đến Phật Thừa, chia làm bốn đoạn để phá, phá tới sạch hết không còn gì để phá nữa rồi mới có tư cách thành Phật; như trong Kinh Kim Cang, phá tới phá lui nhiều lần: Phật hỏi Tôn giả Tu Bồ Đề:
- Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao, Như Lai được Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác chăng, Như Lai có nói pháp chăng?
Tu-bồ-đề thưa:
- Như con hiểu qua nghĩa Phật nói, không có pháp nhất định tên là Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, cũng không có pháp nhất định Như Lai có thể nói; vì cớ sao? Vì pháp Như Lai nói đều không thể chấp, không thể nói, chẳng phải pháp, chẳng phải phi pháp; vì tất cả bậc Hiền Thánh đều do pháp vô vi mà có sai biệt.
Nếu thấy pháp Như Lai được Vô Thượng Chính Đẳng là thật thì cũng còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả …; vì nói thành Phật thì ai thành Phật? Ta thành phải không? Thấy có pháp thành Phật thật thì phải có người thành Phật, đó là còn ngã, còn ngã thì còn nhân, còn chúng sanh, thọ giả; nếu thế Phật là phàm phu mất rồi! Nếu cho rằng “Phật có nói pháp thật” cũng không được, phàm những gì nói ra đều là tướng hư giả; ở đây chúng ta thấy nếu phá những cấp dưới thấp thì mọi người dễ chấp nhận, còn phá luôn cả Phật thì mọi người cảm thấy rất khó chấp nhận, nên mới phải phá tới nhiều lần là vậy. 
Ba đời Chư Phật y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, được đạo qủa Bồ Đề.
Câu nầy mới chính thức thành PHẬT, cứu cánh Niết Bàn của đoạn trên chưa phải thành PHẬT, phải phá luôn cứu cánh Niết Bàn, sau khi phá sạch chấp thật Tri kiến Phật rồi mới đủ tư cách thành PHẬT. Ba đời Chư Phật quá khứ, Phật hiện tại và Phật vị lai đều phải y theo BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA mà thực hành; phá sạch tất cả Tri kiến, không còn một pháp nào để chấp thật mới có thể đạt đến giác ngộ tối cao Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác. 
Nếu cứu cánh Niết Bàn ở đoạn trên đã chứng nhập rồi, ở đây còn chứng nhập thêm nữa là không đúng, cho nên cứu cánh Niết Bàn ở trên cần phải phá; đoạn sau tả cái sức Dụng do sự phá của KHÔNG mà hiển lộ ra, như thế mới được phù hợp.
Nên biết Bát Nhã Ba La Mật Đa là Đại Thần Chú, là Đại Minh Chú, là Vô Thượng Chú, là Vô Đẳng Đẳng Chú, trừ hết thảy khổ nạn không hư dối.
Câu này diễn tả cái Dụng của Bát Nhã, ở đây Thần chú chia làm bốn cấp, tùy theo sự phá KHÔNG của từng trình độ cao thấp mà hiện ra cái Dụng lớn nhỏ, phá trống được bao nhiêu thì cái Dụng hiện ra được bấy nhiêu. Bốn cấp Thần chú là đại diện cho sức Dụng bằng ĐẠI THẦN CHÚ, phá được Tri kiến hàng Thanh Văn rồi thì hiện ra cái sức Dụng bằng ĐẠI MINH CHÚ, phá được Tri kiến của Bồ Tát rồi thì hiện ra cái sức Dụng bằng VÔ THƯỢNG CHÚ, phá sạch được Tri kiến Phật rồi thì hiện ra cái sức Dụng bằng VÔ ĐẲNG ĐẲNG CHÚ. Đến đây đã phá tới chỗ không còn gì để phá nữa, sức Dụng của Bát Nhã đã đạt được đến Cứu cánh, không có gì có thể bằng được, nên gọi là không còn bậc nào cao hơn nữa (VÔ ĐẲNG ĐẲNG); cuối cùng trừ hết thảy khổ nạn không hư dối, đến đây là đạt được đến chỗ tự do tự tại rồi. 
Cho nên nói ra lời Chú Bát Nhã Ba La Mật Đa, Chú ấy rằng: “Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, Bồ đề tát Bà ha; Ma ha Bát Nhã Ba La Mật Đa
Sau chót nói đến chú Bát nhã Ba La Mật Đa, Thần chú là đại diện mệnh lệnh hoặc sức Dụng tự động của Tự Tánh, cho nên không cần giải nghĩa.
Tóm lại Bát-nhã Tâm Kinh nói: "Y theo Bát-nhã này, người nào muốn thành Tu Đà Hoàn phải phá hết chấp thật của sắc và không, Cách tu là: Phá hết sạch chấp thật của Sáu Căn: Mắt Tai Mũi Lưỡi Thân ý, Sáu Trần: Sắc Thanh Hương Vị Xúc Pháp, và Sáu Thức: Nhãn Nhĩ Tỵ Thiệt Thân Ý Thức. Như Mắt-Sắc-Nhãn Thức chẳng khác Không, Mắt-Sắc-Nhãn Thức là Không, Tai-Thanh-Nhĩ Thức chẳng khác Không, Tai-Thanh-Nhĩ Thức là Không v.v…, cho đến Ý-Pháp-Ý Thức chẳng khác Không, Ý-Pháp-Ý Thức là Không. Tất cả đều chẳng khác Không, đều là Không rồi thì tâm được không động, tâm không động là tâm thanh tịnh, tâm được thanh tịnh thì cái Dụng của Bát Nhã tự hiển lộ theo kết qủa tu hành của mình mà sẽ đắc quả Tu Đà Hoàn.
Muốn thành A-la-hán phải phá chấp thật hết sạch Ngũ Uẩn: sắc, thọ, tưởng, hành, thức; phải phá chấp thật khổ, tập, diệt, đạo. Nghĩa là hành giả tu quán thấy sắc dù đẹp dù xấu, dù to dù nhỏ, dù cứng dù mềm v.v… đều chẳng khác không, đều là không; thấy thọ vui buồn, thọ khổ sướng đều chẳng khác không, đều là không; thấy tưởng nhớ hình nọ ảnh kia, nhớ tới danh nọ địa vị kia đều chẳng khác không, đều là không; thấy hành suy nghĩ khởi làm cái này, tính toán làm cái kia đều chẳng khác không, đều là không; thấy thức phân biệt so sánh đủ thứ điên đảo chẳng khác không, đều là không.
Hành giả còn phải tu quán thấy Khổ chẳng khác không, Khổ là không; quán thấy Tập sinh ra Khổ chẳng khác không, Tập sinh ra Khổ là không; quán thấy Diệt Khổ chẳng khác không, Diệt Khổ là không; quán thấy Đạo qủa của Khổ chẳng khác không, Đạo qủa của Khổ là không. Khi đã phá sạch hết chấp thật của Năm Uẩn và khi quán thấy hết sạch tất cả chấp thật Khổ Tập Diệt Đạo thì tâm được không động, tâm không động là tâm thanh tịnh, tâm được thanh tịnh thì cái Dụng của Bát Nhã tự hiển lộ theo kết qủa tu hành của mình mà đắc quả A-la-hán.
Muốn thành Bích Chi Phật phải phá chấp thật 12 Nhân duyên, nghĩa là tu quán thấy Vô minh ngu si chẳng khác không, Vô minh si mê là không; quán Hành từ suy nghĩ nói năng hành động chẳng khác không, Hành động tạo tác là không; tu quán Thức từ Nhãn thức, Nhĩ Thức, Tỵ thức, Thiệt thức, Thân thức, Ý thức, Mạt Na thức và A Lại Đa thức chẳng khác không, là không, tu quán cho đến Danh Sắc, Lục nhập, Xúc, Thọ, Ái, Thủ, Hữu, Sinh, Già chết đều chẳng khác không, đều là không. Khi quán thấy hết sạch tất cả chấp thật về 12 Nhân Duyên như thế rồi thì tâm được không động, tâm không động là tâm thanh tịnh, tâm được thanh tịnh thì cái Dụng của Bát Nhã tự hiển lộ theo kết qủa tu hành của mình mà thành Bích Chi Phật.
Muốn thành Bồ-tát phải phá chấp thật Trí tuệ, phá chấp thật có Chứng đắc; nghĩa là tu quán thấy Trí tuệ chẳng khác không, Trí tuệ là không; quán thấy Chứng đắc chẳng khác không, Chứng đắc là không. Khi quán thấy phá hết sạch chấp thật Trí tuệ và tất cả đều không sở đắc thì tâm được không động, tâm không động là tâm thanh tịnh, tâm được thanh tịnh thì cái Dụng của Bát Nhã tự hiển lộ theo kết qủa tu hành của mình mà thành Bồ-tát.
Muốn thành Phật phải y theo Bát Nhã Ba La Mật Đa, nếu phá chấp thật luôn Cứu cánh Niết Bàn tức là phá chấp Tri Kiến Phật là thật; nghĩa là tu quán thấy Niết Bàn chẳng khác không, Niết Bàn là không thì tâm được không động, tâm không động là tâm thanh tịnh, tâm được thanh tịnh thì cái Dụng của Bát Nhã tự hiển lộ cùng khắp, Dụng của Bát Nhã hiện ra thì đạt đến bờ bên kia, được đạo qủa Bồ Đề thành Phật".
Tất cả đều nhờ Bát-nhã, như thế Bát-nhã Tâm Kinh bao gồm hết thảy Phật Pháp, tùy theo người sử dụng mà được đạo qủa tương ưng.
3). PHẢN BIỆN PHẦN CHỈ TRÍCH:
Bây giờ là bắt đầu phần phản biện.
Tác giả Thông Lạc viết:
“Tâm không phóng dật tức là tâm thanh thản, an lạc và vô sự. Tâm thanh thản, an lạc và vô sự là tâm không động hay gọi “không tánh”. Không tánh tức là tâm bất động trước các ác pháp và các cảm thọ, chứ không phải không tánh là “Tánh không”. Các bạn đừng hiểu lầm như các Tổ. Ở đây Phật không nói Tánh không như trong kinh Ðại Bát Nhã của Ðại Thừa”.
1. Tác giả Thông Lạc viết về: “Tâm không phóng dật tức là tâm thanh thản, an lạc và vô sự”. Theo chỗ hiểu thông thường thì tâm không phóng dật không phải là tâm thanh thản an lạc và vô sự, mà tâm không phóng dật là phải để ý xem tâm mình thấy những gì không còn dính mắc, có những gì dính mắc, đúng như ý Phật dạy, ví như: “không tác ý nhân tưởng, không tác ý thôn tưởng, chỉ tác ý lâm tưởng”, nghĩa là không còn nghĩ tới người và thôn xóm, chỉ còn nghĩ tới rừng thôi. Không phóng dật như vậy là phải để ý quán sát những gì xảy ra trong tâm chứ không phải ngồi đấy mà thanh thản, an lạc và vô sự, chẳng cần biết đến những gì xảy ra trong tâm là sai ý Phật.
2. Tác giả Thông Lạc viết về: “Tâm thanh thản, an lạc và vô sự là tâm không động hay gọi “không tánh”. Đây là tâm gỗ đá dích thực, vì không để ý gì cả, chỉ thanh thản, an lạc, và vô sự thì có khác gì gỗ đá; cái tâm không động này giống như người chết không động, đây là không ngơ chứ chẳng phải Không Tánh Phật chỉ, cái Không Tánh Phật chỉ là cái biết rõ không còn có cái nọ cái kia, biết rõ còn có cái này cái khác, sự thật hiện hoàn toàn thanh tịnh, Không Tánh. Khi đã biết rõ như vậy rồi, hành giả nhớ nghĩ mãi (niệm) như thế, dần dần đi vào định tức là không động, ở trong cái không động này tức là an trú trong Không Tánh.
3. Tác giả Thông Lạc viết về: “Không tánh tức là tâm bất động trước các ác pháp và các cảm thọ, chứ không phải không tánh là“Tánh không”. Ý Phật là: Cái gì tâm đã loại bỏ được rồi thì đó là Không Tánh, chứ Phật không nói là ác pháp hay cảm thọ, bất cứ cái gì mà tâm đã loại bỏ được không còn ghi nhớ trong tâm nữa thì đó là Không Tánh. Thí dụ loại bỏ được Sắc, Thọ, Hành rồi thì được Không Tánh về những thứ ấy, Tưởng và Thức còn có trong tâm thì nhận biết có trong tâm, loại bỏ được ít thì Không Tánh nhỏ, loại bỏ được nhiều thứ thì Không Tánh lớn hơn, loại bỏ không còn gì loại bỏ được nữa thì Không Tánh đồng với Phật.
4. Tác giả Thông Lạc viết:
“An trú “KHÔNG” của Phật giáo không có nghĩa là Tánh không, Chân không, Trí Tuệ Bát Nhã Ba La Mật. Chữ KHÔNG có nghĩa không chướng ngại pháp, tức là không có dục lậu, hữu lậu và vô minh lậu. Dó đó, chữ KHÔNG TÁNH phải hiểu nghĩa đúng đắn theo Tứ Diệu Ðế, chứ không thể hiểu nghĩa theo kiểu Ðại Thừa và Thiền Tông cho Không tánh là Tánh không, là Phật tánh là sai”.
Nếu hiểu rõ lời giải thích về cái Không của Bát Nhã Tâm Kinh ở trên thì thấy cái Không của Nam truyền và Bắc truyền hoàn toàn giống nhau, chữ KHÔNG là để hiện ra cái Dụng tích cực của Tự Tánh, chứ không phải là cái rỗng không tiêu cực như người đời hay hiểu lầm, vì nếu phá được một phần thì cái Dụng có một phần, nghĩa là phá được chướng ngại pháp một phần thì cái Dụng có một phần, cái Dụng có một phần thì cái Không có một phần. Khi đã phá được một phần chướng ngại rồi thì cái phần ấy không còn dục lậu, hữu lậu và vô minh lậu nữa, như thế đâu có khác gì hiểu theo nghĩa Tứ Diệu Đế? Đây là hiểu lầm mà cho rằng nghĩa chữ Không của Bát Nhã Tâm Kinh sai với Kinh Tiểu Không, sự thật thì không hề khác nhau.
5. Tác giả Thông Lạc viết:
“Như vậy không tánh không có nghĩa là không có, mà cũng không có nghĩa là chân không, tánh không, v.v... như nghĩa của các nhà Ðại Thừa.
Không tánh có nghĩa là không có dục lậu, hữu lậu, vô minh lậu, chứ không phải tánh không của trí tuệ Bát Nhã.
Ở đây, nếu các bạn không hiểu rõ mục đích của đạo Phật là chỗ bất động tâm trước ác ác pháp và các cảm thọ, nếu các bạn hiểu khác nghĩa bất động này, là các bạn đã hiểu sai lệch bài kinh trên đây”.
Tác giả Thông Lạc đã hiểu lầm chữ Chân Không, Tánh Không của Bát Nhã Tâm Kinh là cái rỗng không tiêu cực như người đời hay hiểu lầm; thực ra chữ KHÔNG hay Chân Không hay Tánh Không v.v… là do cái Dụng tích cực của Tự Tánh như đã giải thích ở trên. Khi phá được bao nhiêu tâm dính mắc (như phá được Sắc rồi) là Tánh Không hiện ra bấy nhiêu và khi phá được bao nhiêu thì những dục lậu, hữu lậu, vô minh lậu của những cái ấy đều vắng bóng không còn. Như thế thì chẳng khác gì cái Không Tánh mà Đức Phật nói trong Kinh Tiểu Không mà chính tác giả Thông Lạc đã viết:
“Ðến đây các bạn đã hiểu không tánh rồi chứ. Không tánh chỉ là tâm bất động, nhưng bất động đối với thôn tưởng và nhân tưởng chứ không phải bất động hết các pháp, vì thế chỉ còn có một ưu phiền này tức là sự nhất trí do duyên lâm tưởng”.
Cái Tánh Không này là biểu hiện cái DỤNG của TỰ TÁNH, phá được một phần thì có một phần Tánh Không, phá hết thảy thì Tánh Không ngang với Phật. Chỉ có điều là Kinh Tiểu Không Đức Phật chỉ giảng phần căn bản đầu, còn Bát Nhã Tâm Kinh thì dạy chúng ta từ đầu cho tới khi thành Phật, nên tuy Kinh chỉ có 262 chữ Hán Việt mà đầy đủ tất cả, như vậy thì sự đánh giá Kinh này là “Mẹ Ba Đời Chư Phật” không phải là qúa đáng vậy.
6. Tác giả Thông Lạc viết: “Đức Phật nói: “Sanh đã tận Phạm hạnh đã thành, những việc nên làm đã làm, không còn phải trở lại trạng thái này nữa”. Vô tướng tâm định này thật hữu vi, do tâm tư tạo nên. Phàm cái gì thuộc hữu vi do tâm tư tạo cái ấy là vô thường, chịu sự đoạn diệt”.
Ðọc đến đoạn kinh này các bạn thấy đức Phật đã xác định rất rõ vô tướng tâm định vẫn là pháp hữu vi do tâm tư (ý thức) tạo nên cái ấy là vô thường, chịu sự đoạn diệt. Như vậy làm sao các bạn hiểu nó là Chân Không diệu hữu, Trí Tuệ Bát Nhã, Tánh Không. Những từ này trong kinh sách Ðại Thừa chỉ cho Phật tánh là một pháp vô vi thường hằng bất biến. Nhưng ở kinh Tiểu Không này dạy không tánh là pháp hữu vi vô thường chịu sự đoạn diệt. Cho nên, kinh sách các bạn phải hiểu đúng nghĩa, đừng hiểu sai, vì chính hiểu sai mà các Tổ mới kiến giải, tưởng giải sinh ra kinh Ðại Bát Nhã, mới có Chân Không Diệu Hữu, Bát Nhã Tâm Kinh.
Tất cả những điều này chỉ là một ảo tưởng của kinh sách Ðại Thừa, còn kinh Tiểu Không thì không có nghĩa đó. Không có nghĩa đó rất rõ ràng vì vô tướng tâm định, không tánh là một pháp hữu vi vô thường, chịu sự đoạn diệt".
Đoạn Kinh trên vẫn phù hợp đối với Bát Nhã Tâm Kinh, khi hành giả chỉ mới phá được chút ít, ví dụ như hành giả chỉ phá được Sắc, còn Thọ, Tưởng Hành Thức vẫn còn dính mắc thì cái Dụng cũng chỉ biểu hiện được Tánh Không ở phần vắng mặt Sắc thôi; cho nên vẫn còn hữu vi vô thường chịu sự đoạn diệt và hành giả vẫn còn trong vòng luân hồi sinh tử, bởi vậy phải phá cho hết chấp ngã mới ra khỏi luân hồi sinh tử.
Chữ “Chân Không Diệu Hữu” tức là Dụng để chỉ khi đã phá được một phần thì cái Dụng của Tự Tánh hiển lộ được một phần tương ưng với những gì đã phá, nó cũng tương tự như Không Tánh mà Kinh Tiểu Không nói đó. Chẳng có gì là thần bí mà nhiều người lầm tưởng, nhưng cái tổng thể của Tự Tánh cũng gọi là Phật Tánh thì nó thường hằng bất biến không thể nghĩ bàn được; thử hỏi khi đã loại bỏ hết sạch trơn mọi dính mắc rồi thì có đạt A La Hán không? Chắc chắn là đạt A La Hán và cao hơn nữa là thành Phật, thì có còn hữu vi không, có còn luân hồi không? Chắc chắn là không còn hữu vi, không còn hữu vi thì hết sinh tử, không còn sinh tử thì chấm dứt luân hồi, phải không? 
7. Tác giả Thông Lạc viết: “Cho nên, kinh sách các bạn phải hiểu đúng nghĩa, đừng hiểu sai, vì chính hiểu sai mà các Tổ mới kiến giải, tưởng giải sinh ra kinh Ðại Bát Nhã, mới có Chân Không Diệu Hữu, Bát Nhã Tâm Kinh”.
Như đã chứng minh toàn bài Bát Nhã Tâm Kinh cho tới đây chứng tỏ chính Tác giả Thông Lạc là người hiểu sai; thế mà lại khuyên người khác đừng hiểu sai thì cũng lạ, chỉ thấy lỗi người khác mà chẳng chịu thấy lỗi của mình! Tác giả Thông Lạc đã hiểu sai, nên nghĩ không đúng, sinh ra giải thích theo kiến giải của mình về Bát Nhã Tâm Kinh và nhiều Kinh khác; do đó đã viết ra biết bao nhiêu chê bai chỉ tích sai lầm làm hoang mang biết bao nhiêu người đang tu theo Phật Giáo Bắc truyền, làm họ không biết đâu là thật đâu là giả thực sự. Từ sự hoang mang làm họ nản chí, từ sự nản chí họ xuống tinh thần, tư sự xuống tinh thần họ đâm ra buồn rầu phiền muộn! Thật là khổ thay cho những việc làm tưởng là giúp người, chấn chỉnh dẹp bỏ Phật pháp Bắc truyền, ai ngờ lại là chỉ trích hầu hết sai lầm đưa đến tai hại không lường được!
Chỉ có chúng ta không hiểu Kinh nên hành sai, đây là điều vô cùng tai hại; chỉ có chúng ta hiểu sai ý Kinh nên có kiến giải sai lầm, giải thích sai lầm, cho là thế này hay thế kia theo sự giải thích nông cạn của chúng ta, chứ Chư Tổ Sư là những người đã tu hành đạt tới một mức cao rồi thì làm sao lầm lẫn được. Vì vậy sự phê phán của Tác giả Thông Lạc không có cơ sở để bài bác Bát Nhã Tâm Kinh; đã không có chỗ chỉ trích được thì không nên viết các Kinh Phật giáo Bắc truyền “chỉ là một ảo tưởng của kinh sách Ðại Thừa”; bởi đây chỉ là viết sai sự thật mà thôi.
Toàn Không
TRÍCH DẪN THAM KHẢO:
- Không Tánh của Trưởng Lão Thích Thông Lạc, Trích trong NL GPD4.
- Kinh Tiểu Không (Cùlasunnata Sutta) trong Kinh Trung Bộ, Nguyên Thỉ.
- Bát Nhã Tâm Kinh Giảng Giải của HT Thích Thanh Từ.
- Bát Nhã Tâm Kinh Lược Giải của HT Thích Duy Lực.
- Bát Nhã Tâm Kinh Thiền Giải của Đương Đạo.
Phạm Thúy Nga
Đây, Toàn Không hãy đọc kỹ rồi suy tư lại khúc phản biện của mình: 
Tác giả Thông Lạc viết: “Tâm không phóng dật tức là tâm thanh thản, an lạc và vô sự. Tâm thanh thản, an lạc và vô sự là tâm không động hay gọi “không tánh”. Không tánh tức là tâm bất động trước các ác pháp và các cảm thọ, chứ không phải không tánh là “Tánh không”. Các bạn đừng hiểu lầm như các Tổ. Ở đây Phật không nói Tánh không như trong kinh Ðại Bát Nhã của Ðại Thừa”.
1. Tác giả Thông Lạc viết về: “Tâm không phóng dật tức là tâm thanh thản, an lạc và vô sự”. Theo chỗ hiểu thông thường thì tâm không phóng dật không phải là tâm thanh thản an lạc và vô sự, mà tâm không phóng dật là phải để ý xem tâm mình thấy những gì không còn dính mắc, có những gì dính mắc, đúng như ý Phật dạy, ví như: “không tác ý nhân tưởng, không tác ý thôn tưởng, chỉ tác ý lâm tưởng”, nghĩa là không còn nghĩ tới người và thôn xóm, chỉ còn nghĩ tới rừng thôi. Không phóng dật như vậy là phải để ý quán sát những gì xảy ra trong tâm chứ không phải ngồi đấy mà thanh thản, an lạc và vô sự, chẳng cần biết đến những gì xảy ra trong tâm là sai ý Phật. 
2. Tác giả Thông Lạc viết về: “Tâm thanh thản, an lạc và vô sự là tâm không động hay gọi “không tánh”.” Đây là tâm gỗ đá đích thực, vì không để ý gì cả, chỉ thanh thản, an lạc, và vô sự thì có khác gì gỗ đá; cái tâm không động này giống như người chết không động, đây là không ngơ chứ chẳng phải Không Tánh Phật chỉ, cái Không Tánh Phật chỉ là cái biết rõ không còn có cái nọ cái kia, biết rõ còn có cái này cái khác, sự thật hiện hoàn toàn thanh tịnh, Không Tánh. Khi đã biết rõ như vậy rồi, hành giả nhớ nghĩ mãi (niệm) như thế, dần dần đi vào định tức là không động, ở trong cái không động này tức là an trú trong Không Tánh. 
3. Tác giả Thông Lạc viết về: “Không tánh tức là tâm bất động trước các ác pháp và các cảm thọ, chứ không phải không tánh là “Tánh không”. Ý Phật là: Cái gì tâm đã loại bỏ được rồi thì đó là Không Tánh, chứ Phật không nói là ác pháp hay cảm thọ, bất cứ cái gì mà tâm đã loại bỏ được không còn ghi nhớ trong tâm nữa thì đó là Không Tánh. Thí dụ loại bỏ được Sắc, Thọ, Hành rồi thì được Không Tánh về những thứ ấy, Tưởng và Thức còn có trong tâm thì nhận biết có trong tâm, loại bỏ được ít thì Không Tánh nhỏ, loại bỏ được nhiều thứ thì Không Tánh lớn hơn, loại bỏ không còn gì loại bỏ được nữa thì Không Tánh đồng với Phật.
Quảng Hữu
Trần Diệu Linh

68 nhận xét:

  1. Phật tái lai ???
    http://phathoc.net/tai-lieu-lich-su/…at/57F21B.aspx

    “Chính Đại Quang Minh tâm
    Từ bi hỷ xả chí …”
    (Lời giáo sư Vũ Khiêu…
    Tặng ngài đôi câu đối…”)
    Hòa thượng Thích Thanh Tứ
    Người đại biểu nhân dân
    Chính sách lớn …dân tộc
    Chính sách thiết thực …sống !
    Phù hợp … Dân ý Đảng
    (Phù hợp … giáo lý Phật ?)
    …Phòng chống tham nhũng tốt
    Nghị quyết đại hội X !
    “Chống bằng miệng” thắng lợi !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=xqT1Cg4eh10
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    … Khỏi giáo lý ? Dịch học ?
    Lớn lên từ tranh đấu
    Giải phóng đất quê hương
    “Phật pháp bất ly …gian”…
    Lòng “hộ quốc an dân”
    Sớm giác ngộ cách mạng
    Ngài hóa thân Bồ Tát ?
    Sự gian hãm …khảo tra
    Sự tra tấn tù đày
    Là đài sen thử thách
    Hơn hẳn thế tọa thiền …
    “Yên Tử – Phật Hoàng Vua”
    (Khi của báu khỏi tìm
    Khát uống – đói ăn – ngủ …)
    Thư kí đoàn … tham vấn
    Thư kí ban vận động
    Nhờ “Tam Bảo” gia trì …
    Và Ngài được suy cử
    Làm phó tổng thư kí
    Phó chủ tịch – trị sự …
    Phó chủ tịch thường trực
    Cũng nhờ Đảng – Nhà Nước
    Mặt trận tổ quốc Việt …
    Nhiều tâm lực trí tuệ ???
    (Đời Phật Mới – …Khai quang !!!)
    Việt Nam Phật Hoàng Trần …
    Tâm “sáng đạo” tự sáng !!!
    Phật chiến thắng quân Nguyên …
    Nhờ thân xác tù đày …
    Cứ gì phải giáo lý
    Tám tư ngàn pháp môn
    (Phật nào đã sinh pháp ?
    Pháp môn có bao giờ ???)
    “Bút” có thể thay Tâm
    Dành vị ngôi hướng đạo ???
    Chính Phật “Ngài” còn ai !!!
    Phật tái sinh là Ngài ???
    Có …Thông Lạc – Hộ pháp
    Kiểu ra đi “Danh” Phật …
    http://www.youtube.com/watch?v=gFCb_lcTVPk
    Kiểu La Hán – tự xưng !
    http://www.youtube.com/watch?v=oYOac_cFBOQ
    Ngược xuôi kiểu “đoàn kết” ???
    Việt Nam – Đạo tự hào !
    Tự hào Đạo Việt Nam !!!

    Nhân Tâm Trung Tử
    http://nguoiviet.tv/duong-luoi-bo-trung-quoc-thuyet-giang-tt-thich-chan-quang/#comment-69531

    Trả lờiXóa
  2. MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    http://kyniem.easyvn.com/_easyweb/idl/lam/trangchu/63_.htm

    Phật giáo Việt Nam đã chính thức công bố ĐứcPhật Hoang Điều Ngự Trần Nhân Tông là vị Tổ Sư Người Việt Nam đã thống nhất Phật giáo Việt Nam cách đây hơn 700 năm, đồng thời tất cả … Các chùa Việt Nam cần phải thờ phụng tôn tượng của đức Giác Hoàng Điều Ngự Trần Nhân Tông. Giáo hội Việt Nam hàng năm phải tổ chức lễ giỗ Tổ để tưởng nhớ công đức siêu tuyệt Phật Hoàng Trần nhân Tông thật long trọng như ngày lễ lớn của Phật Giáo Việt Nam ./.
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/di-chuc-cua-vua-tran-nhan-tong.html


    “ ĐỜI ” !!! TƯƠNG TƯ… Cũng vậy ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “ Dám đối mặt sụ thật …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html
    Việc thực !!! – Bản thân ta …” ???
    Giúp ta hiểu “ CHÂN THẬT ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phan-oi-gian-khoan-bat-hop-phap-cua.html#more

    “ ĐẠO – ĐỜI ” …Ta hướng tiến !!!
    “ Trước sau cũng NHÂN QUẢ …”
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    Không hưởng sau ?… thì trước ?
    Trong cõi sống – Hay chết …
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Lý T ưởng hướng TÂM ??? – DANH ???
    “ Tùy Duyên ? – Tùy Nghiệp ? – Phước ” ?
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    Sao mọi sự khéo léo …?
    Thành QUẢ đạt mức cao …
    http://cusiminhthanh.wordpress.com/2014/02/24/hai-chua-lon-hai-cach-don-tiep-phat-tu/
    DANH có ? … Khỏi tiếng ĐỜI !!!
    ( PHẬT NỘI – Bên PHÂT NGOẠI …
    http://kienthuc.net.vn/thoi-su/so-sanh-chi-tiet-tuong-su-tru-tri-voi-tuong-phat-hoang-279648.html?p=10
    Thỉnh chùa nào cũng có …
    Trong mọi Chùa BẮC - NAM … )
    http://kyniem.easyvn.com/_easyweb/idl/lam/trangchu/63_.htm
    Được mang tiếng KHIÊM NHƯỜNG
    - TU HỌC … Sau KẾ TỤC ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/02/hai-chua-lon-hai-cach-on-tiep-phat-tu.html?showComment=1397735072684
    PHẬT cải cách HÙNG ANH
    http://chuaphuclam.vn/index.php?/tin-tuc/dua-gia-tri-tu-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-ra-the-gioi.ht
    PHẬT thời TU HỘI NHẬP
    CHÙA ĐỒNG cùng TƯỢNG ĐỒNG …
    http://bantinsom.vn/xa-hoi/tuong-dong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam.bts
    Tượng NGỌC … – Cùng ẤN NGỌC …
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ra-mat-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam-661766.htm
    Thêm HÀO QUANG sáng tỏa ?????
    Dạng danh khắp ĐỊA CẦU ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/nhun-nhuong-nhun-nhan-roi-nhuc-nha.html#more

    NĂM CHÂU – Toàn THẾ GIỚI ???
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    http://citinews.net/xa-hoi/nhung-cai-nhat-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-ILC5P7A/

    NAM MÔ PHẬT THÍCH CA …
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    ( NHÂN TÂM TRUNGTỬ )

    Trả lờiXóa
  3. - Đạo QUỐC GIA an ban tế thế … ???
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?736795-Nh%C6%B0-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C6%B0%E1%BB%9Bi-m%C6%B0a
    - Tạo ĐẠO VIỆT thêm PHẬT thêm DANH !!!
    - Tu hội nhập tự lực cánh sinh …..
    - Làm cho ĐỜI …” Nở mày – Nở mặt “
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108
    - ĐẠO hay ĐỜI ….. Thời “ Dù - Ô “ che cả !!!!!
    - Thời mạt pháp - Phải đâu do PHÁP mạt ???
    - Mạt lòng người - “ ĐẠO – ĐỜI ” chạy đua DANH …………………..!
    - ĐẠO CHÂN THẬT phải đâu ĐẠO TÔN GIÁO ???
    - Đạo NHÂN QUẢ hoàn thiện NGƯỜI – TỰ NHIÊN …..

    ĐẠO PHẬT là LUÂN LÝ của ĐẠO ĐỨC !
    - Đường lối phương hướng của ĐẠO ĐỨC là mục tiêu thỏa mãn cho mọi dục vọng ham muốn của cá nhân hay tập thể con người - theo “ Bản năng thân xác “ của cuộc sống … được bao phủ - tách biệt riêng phát xuất từ hai chữ CHÍNH TRỊ bên ngoài ?????
    ….. Phải chăng ĐẠO thời mạt PHÁP đang xuống dốc hùa theo DANH QUYỀN TIỀN của đời sống CHÍNH TRỊ ….
    Chứ không nghĩ danh thuận của ĐẠO chính là ĐỜI ĐẠO ĐỨC ….. Quyết định sự tồn vong hưng thịnh của chế độ
    CHÍNH TRỊ ….. Mỗi tập thể cũng như mỗi con người….
    … Tùy theo DUYÊN – TRÍ TUỆ để nhận biết và tiếp thu
    sự NHÂN QUẢ theo quy luật tự nhiên của ĐẠO !!!
    ( THÍCH ĐẠO CHÂN )

    TÁI BÚT ;
    ( DÂN là CHỦ …..
    CHỦ tạo sinh “ ĐẦY TỚ ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/nhung-cau-noi-bat-hu-cua-ngai-chu-tich.html
    “ ĐẦY TỚ ” ….. Sai ???
    “ CHỦ ” ….. Hoàn chịu trách nhiệm !!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/
    TRỘM KÉT SẮT LẤY ĐI 1,6 TỶ ĐỒNG

    Trả lờiXóa
  4. “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512

    Đạo PHẬT – Đạo “ CHÂN THẬT ”
    https://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30
    “ Suy lời ta để biết ???
    Nhưng chớ có lầm tin … !!!
    Chúng sinh không phân biệt
    Khi nước mắt cùng mặn ,,,
    Khi dòng máu cùng đỏ … ”
    Lời “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    ( Ngàn trùng xa – Thực tế !!! )
    “ Lời chót lưỡi đầu môi …
    Đối ngược … So hành động . ”
    Vì danh địa … Quyền tiền … ?
    Vỏ “ Tu hành hội nhập ,,,” ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    “ Dân gian ….. Hóa ĐẠO LÝ ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html
    Thay giáo lý …… HÀNH TU !!!
    “ Sáng ĐẠO ” … Cùng “ Quái ma ” ???
    “ …THANH TỪ ” như “ … CHÂN QUANG”
    Đồng kết đoàn giảng PHÁP !!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thức tỉnh mọi CHÚNG SINH …..
    Tất cả nhờ “ … NỘI - … NGOAI ” !!!!!
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html
    “ Tức TÂM – Chính tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html
    - MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN ….. ???
    http://citinews.net/xa-hoi/nhung-cai-nhat-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-ILC5P7A/

    - NAM MÔ THÍCH CA ….. PHẬT .
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  5. TỰ HÀO ? – PHẤN ĐẤU !!!
    “ MỤC TIÊU và LÝ TƯỞNG ”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108

    Đạo VIỆT NAM sáng tạo ….. ?????
    Kết DANH – ‘ PHẬT HOÀNG TRẦN’ !!!
    “ Đường CÁCH MẠNG VĂN HÓA …
    Đang đua nở trăm hoa ……………”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/02/02/huynh-tieu-huong-la-ai/#comment-2110

    Trăm hoa càng nở rộ …………..
    Tượng PHẬT NGỌC - PHẬT HOÀNG …….
    http://cusiminhthanh.wordpress.com/2014/02/24/hai-chua-lon-hai-cach-don-tiep-phat-tu/

    ….. Sánh bên tượng …..THÍCH CA ???
    Khắp mọi CHÙA ….. NAM – BẮC !!!
    http://kyniem.easyvn.com/_easyweb/idl/lam/trangchu/63_.htm

    (… Khỏi mang tiếng thi phi ??? )
    … Khỏi mang tiếng ….. “ NỘI – NGOẠI ”
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    Khỏi tiễn ngoại ….. VI HÀNH ???
    ( … Matsa …..rượu …… thịt nướng …..
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html

    … phòng ngừa ……bao cao su ????? )
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html

    Được thêm tiếng “ KHIÊM … NHƯỜNG ”
    Cùng đổi trao …….. Học hỏi ….. !!!!!
    ( Lý … “ … Hội Nhập ” - “ NHÂN QUẢ ”
    Phật “ DANH ” … Lẫn Phật “ TÂM ” !!!!!
    - Thật hảo hảo …….. OKE !!!
    “ ĐỜI - ĐẠO ” …. Trong cả NƯỚC !!!
    “ ÂM - DƯƠNG ” Đồng KẾT ĐOÀN ?????
    “ KIM CHỈ NAM ” …….. Dẫn đường …
    Cho ……. “ NĂM CHÂU - THẾ GIỚI ”
    Thập phương ĐẠO ……. Chư PHẬT …..
    Đồng “ ..Ngưỡng mộ - TỰ HÀO ” ???

    - MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …..
    http://citinews.net/xa-hoi/nhung-cai-nhat-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-ILC5P7A/

    MUÔN NĂM PHẬT NGỌC … VIỆT
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )


    Trả lờiXóa
  6. DANH PHƯỚC ???
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    Chỉ là sự vô tình ..
    - Được PHƯỚC do giống Phật ?
    - PHƯỚC được do Phật Giống ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/tt-thich-thanh-quyet-xu-ly-vu-su-tri-tri-dua-tuong-giong-minh-vao-chua-tren-co-so-long-dan.html
    Hay chính sự ứng DUYÊN !!!
    Giúp ” Ngoại ” sớm về NGOAI ???
    https://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc
    ” ĐẠO – ĐỜI ” Ta Chủ Quyền…
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    Tiếp nối thay thế ” NGOẠI ” ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/phat-giao-va-chua-lang-mien-bac-nhung-ray-rut-tran-tro.html
    “Hữu xạ tự nhiên hương”
    Quả phước báo trùng lai
    Phật Hoàng Trần..hòa đồng
    Theo hình giáng chúng sinh ?
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html
    Danh vang càng vang Danh
    Sự linh thiêng ái mộ ???
    Phật Danh Việt..càng nhiều !!!
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...u-13-tuoi.html
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...-co-chong.html
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Đó mới thực phước Danh ???
    Mong ai ai cũng Đạt..?
    ( Nhân Tâm Trung Tử )


    Trả lờiXóa
  7. CHUYỆN …Nhỏ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/vu-4-cong-bi-anh.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/an-ninh-con-o-anh-dan-oan-tai-tru-so.htm
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/an-ninh-con-o-anh-dan-oan-tai-tru-so.html
    https://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    https://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kh...-hien-ep-cung/
    Đảng lãnh đạo – Cầm QUYỀN !!!
    “Sự việc” - tập thể quyết ???
    http://ttxva.org/hau-het-can-bo-dieu...oc-thang-chuc/
    “Đóng kín cửa - bảo nhau …?
    Chớ hở khe – Gió lùa…!!! “
    (Mang tiếng và ảnh hưởng ???)
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-n...ung-146278.bld
    Người “Đầy tớ” Nhân Dân….
    Vì nhân dân tất cả ?????
    Học tập theo gương BÁC !
    Khuyến…Mọi người cùng theo !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...a-cai-con-cac/
    “LÒNG DÂN” - Chính ý Đảng .
    Luôn “Rộng cửa” đón mời
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-n...-tu/146435.bld
    “Săn sóc” – Không phân biệt ..!
    Mọi người đều bình đẳng…
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-da...ng-chinh-minh/
    Đâu chiếu cố riêng ai ?????
    Có “Tập Thể” biếu quyết !!!
    http://laodong.com.vn/quoc-hoi/co-qu...ioi-146456.bld
    Không thể điều gì sai...
    - Chỉ vì sự vô tình..
    http://chuaphuclam.com/index.php?/va...a-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/ph...a-tien-ti.html
    “Cửa đóng không kín gió..”
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...u-13-tuoi.html
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...-co-chong.html
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Người - Ảnh hưởng “ Khí Trời “ !!!
    “ốm đau” – Là chuyện nhỏ..???
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-n...gay-156940.bld
    Trong sự sống con người…
    Tình “ Tập Thể “ nâng đỡ !!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/ph...thap-linh.html
    Mọi việc cũng sẽ qua…..
    ….Hết mưa !...Trời lại nắng ???
    http://ttxva.org/vu-ong-chan-rat-kho...comment-145129
    http://ttxva.org/ong-nguyen-thanh-ch...-vu-khong-moi/
    Nhớ kinh nghiệm lần sau….
    “ Cửa kín GIÓ – Then cài …”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/chanh-ong-phai-la-nut-chan-bao-ve-cong.html
    Đời sẽ luôn tự tại….!!!!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong...n-khen-thuong/
    Không gì bằng sức khỏe !
    Dựa “ Tập Thể “ – Khỏi Lo ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  8. THỜI – THẾ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/ban-qua-ve-thien-ac-trong-chu-nghia_7.html
    Theo thời thế “Duy Vật” ?!
    Mọi điều gắn Duy Tâm?
    Khỏi xét suy! Dẹp bỏ…
    Nay thế thời đổi thay
    Duy Vật chuyển Duy Tâm
    Tâm cuồng sinh Danh Phật.
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Ngọc Phật – Mới ra đời
    (Tâm linh – Hồn – Non Nước)
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512
    Phật – Chùa nào ai phá?
    Nhà thờ – cùng đền chùa
    Là văn hóa Tâm Linh
    (Đâu mục tiêu giai cấp?
    https://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc
    Tạo – Tự do – Công bằng!)
    Phật Danh? Lẫn ngọc Phật?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/
    Danh lợi – Tôn tạo nên
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    Thay thế cho “Hoằng pháp”
    “Vàng mã” Hóa – Trong chùa!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Cùng A “Mi” là Phật!
    Sinh Tăng? Khỏi cần nữa!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-160_4-14035_5-50_6-1_17-6_14-1_15-1/can-nhin-thau-dao-hon-ve-ban-ho-niem-hong-van.html
    Chỉ “Đạo tràng” Pháp Phật?
    Phật tất về – nơi sinh!!!
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512
    Dựa hình ảnh – Thánh nhân
    Chắn che cho cuồng vọng!
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ra-mat-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam-661766.htm
    “MAY – RỦI” Sự VÔ TÌNH ???
    Nhờ “Đóng cửa bảo nhau”
    “Phê – Tự phê” kín đáo???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    ” Nên trái oan còn nhiều ”
    TRỜI biết ĐẤT cũng biết ???
    https://ttxva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142563

    Trả lờiXóa
  9. TƯ HÀO ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/ong-nguyen-ba-thanh-nen-vao-cuoc-vu-tai.html#more
    Cần phải biết tự hào !!!
    Khi “ ĐẦY TỚ ” của DÂN ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html

    Có tinh thần tự lực …
    Vượt “ KHÓ ” để ….. TỰ SINH !!!
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/01/hoang-trung-hai-sau-moi-chua-phan-boi.html
    Làm nên mọi KỲ TÍCH …..
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/163345/nhung-biet-thu-chuc-ti-gay-am-i-cua-quan-chuc.html
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/
    Làm NIỀM TIN vững chắc ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    Giúp chúng DÂN noi theo ?????
    Tôn vinh và bảo vệ ………..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/la-gan-qua-bao.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/hai-phien-toa-phan-nguoi-va-nhung-niem.html
    Như “ CON NGƯƠI ” mắt mình !!!
    … Không như “ MỘT BẨY SÁU ”
    Dưới ngọn cờ …..VÔ SẢN ….
    Hai tư năm làm viêc ……
    Hưởng CÔNG ĐỨC một lần …
    Được MƯỜI BỐN THÁNG LƯƠNG …
    (..Sáu trăm năm chín ngàn
    Một trăm ba bẩy đồng ! ) ……….
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?63424-%E2%80%9CG%E1%BB%90C%E2%80%9D-%C4%90%E1%BB%82-THI%E1%BB%80N-V%C3%80-T%E1%BB%8ANH!-HO%C3%80N-THI%E1%BB%86N-%E2%80%9C%C4%90%E1%BA%A0O-L%C3%80M-NG%C6%AF%E1%BB%9CI%E2%80%9D-!
    Vui mừng “ CON BƯỚM XUÂN “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    Giúp ắm “ TÌNH MÔI RĂNG “ !!!!!
    TÌNH ANH EM ĐỒNG CHÍ ?????
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html
    - Hướng DÂN theo DI CHÚC …
    Bác vĩ đại “ ….. CHÍ MINH “
    Giờ ít phần nhắc nhở ………
    “ VTV — KIỀU TRINH “ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    Lời nói với việc làm ………
    Hãy vừa CHUYÊN vừa HỒNG …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/thoi-anh-bo-tay.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/vu-cong-lam-nhuc-hinh_3.html
    ( Có TÀI phải có ĐỨC )
    “ Tâm DÂN – Chính là GỐC …”
    ( “ CỘT TRỤ ” yên NƯỚC NHÀ )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/mat-dan-chu-o-nong-thon.html
    http://webwarper.net/ww/~av/baophapluat.vn/phong-su-dieu-tra/bon-cong-an-dung-nhuc-hinh-xat-ot-bot-vao-ha-bo-mot-thanh-nien-179348.htmls
    … Mâu thuẫn mọi TÔN GIÁO ???
    “ ĐAO CHÂN THẬT ” xẻ chia ???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Mọi BÀI BẢN diễn ra ……….
    “ ĐẠO ĐỨC ” – dựa nương tựa ?????
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html
    Phải chăng có PHẬT HOÀNG ……….
    ‘ ĐĂNG QUANG “ nhờ THỜI THẾ ???
    Nhờ DUY VẬT chuyển TÂM ???
    Nhờ “ TU HÀNH – HỘI NHẬP “
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1_18-3/#comment_list
    ĐẠO LÝ theo DÂN GIAN ……
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/15784-tt-thanh-quy%E1%BA%BFt-%22%C4%91%E1%BB%91t-v%C3%A0ng-m%C3%A3-cho-t%C3%A2m-an%22.html
    Vì “ TỨC TÂM – TỨC PHẬT “ ?????
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran
    Mừng “ NGƯ ÔNG “ đắc lợi !!!
    Khỏi “ NHỌC SỨC – NHỌC CÔNG “
    Khỏi mọi nơi PHÊ PHÁN …..!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/my-yeu-cau-trung-quoc-tu-bo-uong-9-oan.html
    – TA …. Khẩu đấu khô môi !!!
    KHÁT ! .. Có nước BIỂN ĐÔNG ???
    Cần ngọt cho thêm đường …..
    “ MẶN – NGỌT “ tăng THỰC DƯỠNG !
    Không hiểu “ Gốc …” Do đâu ?????
    “ Mọi sự …… muối bỏ bể !!! “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/cang-bit-hu-mam-pham-quy-ngo-cang-nang.html
    ……………………………………….
    Thức tỉnh TRÍ – CÔNG – NÔNG …..
    Chính nhờ “…Vô Sản hóa “
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...u-13-tuoi.html
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...-co-chong.html
    “ PHÊ BÌNH và TỰ PHÊ ….”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/con-trai-co-tbt-le-duan-co-luc-on-xin.html
    … TA TỰ HÀO ….. NGÀY NAY !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  10. TỊNH TÂM ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    “Tránh phát hình trực tiếp
    Lễ tang của đại tướng
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    - Khỏi phiền nhiễu Nhân Dân ???
    Được “Thơ thần” …Quang Thuận
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html

    - Thuận “Bài bản” sẵn có.
    .CÔNG ĐỨC V T V ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    “ Võ Thánh Tướng “ ra đi
    Không nối tiếc điều gì ?
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    Gần bùn không hôi bùn
    Là sức sống Hoa Sen
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/vi-sao-ai-tuong-vo-nguyen-giap-vi-ai.html

    Là Đài Sen cùng PHẬT
    Hiện thân chốn Nhân Gian
    CỨU ĐỘ và THỨC TỈNH
    Chúng sinh trong muôn cõi
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/cay-lon-gio-nao-lay-chuyen-noi.html

    Cao TÂM – Sang về ĐÚC
    Xứng hoc trò …CHÍ MINH
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tu-am-tang-ai-tuong-nghi-ve-uy-tin-uy.html

    - Thời hội nhâp – “Tu Hành”
    Lợi dụng HÀNH danh PHẬT ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri

    - Bài bản làm “ Đục Nước “
    …3 ÍCH - Rồi 4 ÍCH ???
    “Nuôi CÒ càng dễ béo …”
    http://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-tu-trong-bom-cho-duong-chi-dung.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhieu-nguoi-khuyen-toi-ung-noi-ve-tham.html

    Dân “CHÙ” khỏi NHŨNG THAM
    http://ttxva.org/thu-tien-an-ninh-quoc-phong-gap-8-lan-dan-buc-xuc/
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    “Đầy Tớ” – Tính “TỰ LỰC”
    …” TÂM “ hỌc theo PHẬT HOÀNG ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhu-huu-thinh-co-ao-tho.html

    - Nhà cửa càng Cao – Rộng…..
    Đói ăn – Khát uống – Mệt ngủ liền…
    Của báu khỏi tìm – Tự kéo đến..
    Tự Tại – Như Ý…”THIỀN” cần chi ???
    http://www.youtube.com/watch?v=KNDC6YYaF78
    …………………………………………
    - HỌC nữa HỌC - HỌC mãi….
    HỌC theo gương BÁC HỒ…?????
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    http://www.youtube.com/watch?v=AueWHko-yIo

    …Phải chăng còn VANG VỌNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    ………Truyền hình V T V ???

    THÍCH ĐẠO CHÂN

    Trả lờiXóa
  11. ĐẠO BÁC HỒ ?
    . http://www youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    http://www.youtube.com/watch?v=eBGxjfY0u7A

    Hoàng thiên Long – Bảo Tháp
    … Được Bác Hồ ứng linh ?
    Chữa bệnh do ……”Lực nghiệp”..
    Do “ phước chủ - duyên thầy “
    Nhờ “Đức – Tâm” - Nghiệp biến…
    http://www.youtube.com/watch?v=N9oBOBXorMY

    - Hữu xạ tự nhiên hương..
    Nhất tâm….. Một Cõi Lòng
    Muôn phương …Quy hội tụ…
    http://www.youtube.com/watch?v=WH7g3od7lJY
    http://www.youtube.com/watch?v=EpPuzdwSJOo#t=46s
    http://www.youtube.com/watch?v=LPq19bSDBQI

    - Bác khiêm nhường giản dị
    ..Hòa mình muôn chúng sinh
    Chớ tôn Bác ..”phật Ngọc”
    Như ban phong ..”phật Hoàng ….”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    …Để tự Ta …….đấu Ta.???
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list

    “Hãy nghe – nhìn – Để hiểu ???
    - Nhưng chớ vội lầm tin ?”
    Mới chính thực ý Bác.
    Cuồng tín “Kỷ….Tâm Linh “
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    Tự mình bôi nhọ mình ..
    Cần nhanh chóng dẹp bỏ
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    Vì “Uống nước nhớ nguồn”..
    “Nhân Quả” – Không phân biệt…
    “Thượng Đế” và chúng sinh..
    “Bát chánh Đạol” – Duy nhất…
    Thoát luân hồi sinh tử,
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/

    Là PHẬT không danh Phật,
    Chính “Không” – mới thực danh,
    Mới thực “Tâm” Bác Hồ,,,
    “Đạo Nhân Quả - Chân Lý “

    ¬ ( Tâm Linh HÔ CHÍ MINH )

    ..”Gặp thời được thế chẳng CAO – SANG
    Xuôi non – Ngược nước cùng TÂM – ĐỨC
    …..Năm Châu – Bốn Biển giai huynh đệ
    ƯỚC NGUYỆN Cầu mong chung Nhất Gia”


    Trả lờiXóa
  12. “ ÂM - DƯƠNG “ ???
    http://www.uphinh.vn/image/view/361732/bdafffcc94e198008fa024097c34aeb9.html
    http://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30

    Trong thời vận pháp mạt !
    “ Hướng vật chất - Hướng danh “
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-18162_5-50_6-2_17-99_14-1_15-1/viet-nam-chua-chien-va-tien-bac.html
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm

    …. Sự lừa gạt “ Tâm Linh “
    Sự cứu độ giả mạo …….
    ( Mang danh Phật và Chúa )
    http://www.youtube.com/watch?v=O77O8cCwAk0&list=PLD77EAB4A05C0B763

    ….Đạo Đức và Luân Lý ???
    Nền văn minh nhân loại
    …Rồi cũng sẽ về đâu ???
    http://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30

    Cũng cùng với phe PHẬT …?
    Cũng cùng với phe CHÚA …?
    Cũng cùng “ Khí Trời “ … Đời !!
    Chia phe này ? - Phe nọ ???
    Mập mờ “ Chân – Thiện – Ác “ ?
    Đâu Quả cân – Công Lý ???
    Đâu Đức Đạo ??? Luân Lý ???
    Khi “ Mạnh gạo ….. Bạo tiền “ !!!
    “ Được …Vua - Thua là Giặc “ ???
    … Chủ Dân - “ Quyết ….. Tôn vinh ! “???
    Đảng – “ VINH Quang “ vinh dẫn đường …!!!
    Tập thể - “ giao ….. Tín nhiệm “…
    http://www.youtube.com/watch?v=yMAN-o-r9N4

    “ Đầu “ … Không phải là Thánh !!!
    “ Hành “ là do ….. “ Tay – Chân “
    “ Sức khỏe “ ….Do “ Vận Thời “ !!!
    TÂM … “ Tức TÂM - Tức PHẬT “ ???
    http://www.youtube.com/watch?v=eXUMvbG6u88

    “ Quền lợi … như Nghĩa vụ “ …
    Vì nhân Dân ….. “ Vác …Gánh “ …!!!
    Nhân DÂN là ………Tất cả ???
    Nhờ văn hóa … “ Diên Hồng “ ???
    Nhờ Đạo Lý …. “ Dân Gian “ !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/15784-tt-thanh-quy%E1%BA%BFt-%22%C4%91%E1%BB%91t-v%C3%A0ng-m%C3%A3-cho-t%C3%A2m-an%22.html

    Ta đã có … “ PHẬT “ ta …
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html

    “ Phật “ riêng Ta tự quyết …???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “ Người cùng Đạo “ …. Xuôi – Ngược !!
    Hai thái cực ….. “ Đối - Khắc …. “ ?
    Là Văn hóa ….. “ Âm - Dương “ ???
    http://www.uphinh.vn/image/view/361724/bdafffcc94e198008fa024097c34aeb9.html

    Hướng “ THUẬN “ chính là “ ÂM “ !!!
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    Hướng “ Nghịch “ chính là “ DƯƠNG “ !!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI

    Thời mạt PHÁP - “ PHÁP “ mạt ???
    “ Quyền - Tiền “ đâu có mạt !!!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/

    …Phải chăng TÂM hồn NGƯỜI ???
    Gốc tạo sinh “ NGHIỆP “ … Cảnh !!!
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Tự hào thêm ….. “ Hảo !!! ,,, Hảo !!! “
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html

    “ Vinh DANH - Hướng tới DANH ???
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html

    ( THÍCH ĐẠO CHÂN )

    Trả lờiXóa
  13. ĐẠO VIỆT NAM ?
    http://www.uphinh.vn/image/view/361724/bdafffcc94e198008fa024097c34aeb9.html
    http://www.uphinh.vn/image/view/361732/bdafffcc94e198008fa024097c34aeb9.html

    Đaọ VIỆT NAM tỏa sáng !!!
    Nhờ có Phật Hoàng Trần …….
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/26131-%C4%91%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-705-n%C4%83m%2C-ng%C3%A0y-nh%E1%BA%ADp-ni%E1%BA%BFt-b%C3%A0n-v%C3%A0-kh%C3%A1nh-th%C3%A0nh-t%C6%B0%E1%BB%A3.html

    Đời tạo Đạo mớ mang ….
    “ Tu – Hành “ cũng hội nhập !!!
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran

    Có chùa đồng – Tượng đồng
    Chính gốc - nơi Yên Tử …
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Tượng NGỌC và ẤN NGỌC !!!
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ra-mat-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam-661766.htm
    Niềm tin càng củng cố ???l
    http://hn.eva.vn/phat-an-den-tran-2013-c73e1465.html

    Cứ mỗi độ XUÂN sang …
    “ Điện …CHÙA” - Thu “Lộc PHƯỚC” ???
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/loan-an-den-tran-truoc-gio-khai-le-c73a128234.html
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/no-ro-dich-vu-giai-han-sao-xau-cho-nam-moi-c73a126509.html
    http://www.nhoxdk.com/2013/02/loan-gia-dang-sao-giai-han.html
    http://danso.giadinh.net.vn/xa-hoi/do-xo-di-dang-ky-dang-sao-giai-han-20120120081945424.htm

    “ TÂM “ – AN mọi chúng sinh ???
    (Không giêng … Đời cùng Đạo !!1 )
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/chen-nhau-cuop-loc-sau-gio-khai-an-den-tran-c73a128317.html
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2012/01/do-xo-di-dang-ky-dang-sao-giai-han/

    “ TÂM “ ….. Chúng sinh đều PHẬT ?
    Nhờ - “ ĐẠO LÝ “ …. Dân Gian ..!!!
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%ADch_Thanh_Quy%E1%BA%BFt
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/dang-sao-giai-han-khan-o-ngoai-duong/
    http://doanhoi.hcmute.edu.vn/news/Diem-bao/Ca-van-nguoi-du-le-cau-an-o-Ha-Noi-1401/#.Uq04AtJdVGY

    Đạo PHẬT – Thời mạt PHÁP …?
    Đâu mạt Phật Việt Nam …???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    Bảy trăm năm …”.Đăng Quang “
    Cũng .. “ Diên Hồng “…. Thức tỉnh ???
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/4365-h%C3%A0-n%E1%BB%99i-h%E1%BB%8Dp-ph%C3%A2n-c%C3%B4ng-ch%E1%BB%A9c-s%E1%BB%B1-t%E1%BB%95-ch%E1%BB%A9c-%C4%91%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-700-n%C4%83m-ng%C3%A0y-m%E1%BA%A5t-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng.html

    Trả lờiXóa
  14. Công nhiều Thích Thanh Từ ...
    http://www.youtube.com/watch?v=gFCb_lcTVPk
    ( Cứ gì ….. Giáo lý PHẬT …? )
    http://www.youtube.com/watch?v=oYOac_cFBOQ
    “ HOA “ SEN nở …… muôn mầu ???

    Chỉ cần “ Thời – Đờii “ Quyết .. !!!
    (Đời hậu Trân ……. Chuyên nhỏ ? )
    http://tongiaovadantoc.com/c1036/20110424220909661/nhung-nguyen-nhan-chu-yeu-lam-thien-phai-truc-lam-doi-hau-tran-suy-yeu.htm
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm

    Anh hùng trong Cách Mạng …!
    Anh hùng chống ngoai xâm…!
    “ Vô Sản “ – Càng “ Chuyên CHÍNH .. “ ???
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/vu-truong-duy-nhat-ket-luan-ieu-tra-va.html
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/cai-gi-tao-nen-con-nguoi-co-hoc-ma-khon.html
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/them-mot-lan-noi-ve-truong-duy-nhat.html

    Càng đang được phát huy…???
    …Mát mẻ “ Bầu ..Nhiệt Huyêt “ !!!
    Đồng “ Tiến “… cùng Thời Đại ..???”
    http://caunhattan.wordpress.com/2013/04/23/hai-uy-vien-bo-chinh-tri-doi-dau-trong-cuoc-chien-tam-linh-tai-dan-xa-tac/

    Đoàn kết – Đại đoàn kết …!
    Thành công – Đại thành công ..!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-linh.html
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    s
    “ Khí THẾ - cùng Khí TRỜI ..!
    Cả Đất NƯỚC - Con NGƯỜI “
    Hòa cùng một ….BÀI CA … !!!
    Khôi phục … “…Đức – Luân Lý “
    http://www.youtube.com/watch?v=CCoyN-WVGhw&list=PLtl4Fj4dvfp5PGyTVcYRg0ZEgeQragefG

    ( Đâu như thời Phong Kiến ?
    - Thời Thực Dân áp búc …?
    Suy – Tàn và sụp đố …………..!)
    ngiaovadantoc.com/c1037/20131123114503798/su-o-troc-lan-ca-vao-nha-chua.htm
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=177309&zoneid=97#.Uq00oNJdVGa

    Bởi “ CHỦ “ – Quyền tự ta ..!!!
    “ Chủ Dân “ khỏi nhũng tham !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/11/tu-ep-cung-ca-nhan-en-ep-cung-quoc-gia.html

    “ Đầy Tớ “ – Tính tự cường …
    Tính “ Tự Lưc “ giản đơn …!
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/11/tap-oan-nha-nuoc-lo-lon-sep-van-thu.html
    http://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370

    …Đơn giản như Phật Hoàng …
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html
    “ Đói – Ăn ! Khát - Uống ! Mệt – Ngủ liền ???
    Cửa trước – Cửa sau “ Lòng “rộng mở…
    “ Của Báu “ …..Tự đến khỏi cần tìm …!
    “ Tự Tại “ …Là Ta – Khỏi cửa “ THIỀN “ !!!
    http://ttxva.org/ong-chu-tich-ubnd-tinh-binh-duong-va-khoi-tai-san-tram-ti/
    http://ttxva.org/con-trai-con-re-bi-thu-tinh-uy-hai-duong-bang-bang-tren-duong-quan-lo/
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/

    PHÁP môn – Phật mười phương ….
    Đủ chẵn – Tám tư ngàn………..
    “ Môn sinh “ ta khảo bàn …!!!
    Thích hợp hay tốt – Xấu ?
    Đúng ! Sai ! Hay - sai ? Đúng ???
    Kẻ chứng …? Người chưa chứng ???
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/11/25/hay-thoi-di-nhung-tranh-luan-vo-bo/
    http://luongkhaulao.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  15. Tu theo kiểu Việt Nam …?
    “ TÂM “ chúng sinh TÙY HỶ …!!!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html

    Phật Việt của người Việt !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    Chẳng đâu … Phật nào hơn ???
    Mọi “ Qủa “ – Tu hành Đạo !!!
    Đường “ Cách Mạng “ …. Nhanh nhất …!
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    - Đốt ”Vàng mã “….Tâm An.!!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/15784-tt-thanh-quy%E1%BA%BFt-%22%C4%91%E1%BB%91t-v%C3%A0ng-m%C3%A3-cho-t%C3%A2m-an%22.html

    Tu cứ gì ………..GIÁO LÝ ???
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/

    “ Coi chừng sa CỬA NGỤC …”
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    TU theo kiểu …Thanh Tứ…?
    Thiền “ Sáng Đạo “ Thanh Từ ???
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130415_vn_religious_profits.shtml
    Quả hiệu lực ? - Hữu hảo …!!!
    \http://www.phattuvietnam.net/diendan/26083-ph%E1%BA%ADt-t%E1%BB%AD-kh%C3%B4ng-hi%E1%BB%83u-%C4%91%E1%BA%A1o-v%C3%AC-%C4%91%C3%A2u-n%C3%AAn-n%E1%BB%97i.html

    Phật trong tầm tay nắm ???
    Cũng nhờ Đức - “ Duy Tuệ “…..???
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Đạo sư của MINH TRIẾT …!.
    http://5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/hien-tuong-duy-tue-va-thien-minh-triet-tu-bien-thai-den-benh-thai-duy-thuc.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html

    “ Đạo Thơ “ Hoàng Quang Thuận …???
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=6
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html

    Xuất hiện …Thêm UY LINH !!!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16846_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-la
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    Hơn mọi thứ - “ KỊCH “ bản …..
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/10/131005_tuong_giap_hai_lan_thoat_nan.shtmls
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/nhu-huu-thinh-co-ao-tho.html
    -
    PHIM ….Phật TRẦN - ra mắt …!!!
    Sự thật - với việc thực ! …..
    http://www.facebook.com/notes/phim-l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-vi%E1%BB%87t-nam-vietnamese-historical-film/bu%E1%BB%95i-t%E1%BB%8Da-%C4%91%C3%A0m-h%C6%B0%E1%BB%9Bng-t%E1%BB%9Bi-b%E1%BB%99-phim-v%E1%BB%81-ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng/532633810099224
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/bi-mat-sau-buc-anh-la-ve-phat-hoang-o-yen-tu-c73a142946.html

    “Đế …” Phật nào chắc hơn ???
    Theo …Nhân Tông Phật Hoàng …!!!
    “ Người Nội – Dùng hàng Nội …)
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    ( THÍCH CA chỉ truyền thuyết !
    …Lời Minh Triết - “ DUY TUỆ “ )
    http://phathocdoisong.com/news/cai-kim-boc-trong-gie-lau-ngay-cung-loi-ra.d-450.aspx
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Hãy “ Khoác Áo “ NHÂN DÂN ….
    ( vì nhân dân phục vụ ……… )
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/11/chinh-phu-127-tap-oan-tong-cong-ty-no.html

    ĐẢNG tiên phong dẫn đường
    …Không có việc gì khó !
    Khó vạn lần cũng qua ….”
    “ NHÂN DÂN “ - vẫn là CHỦ .. !!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/11/09/bitk-mat-nham-mat-cay-mat/
    “ Phước “ Tu …Hưởng còn nhiều ???
    http://ttxva.org/video-day-doa-tre-mam-non/

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  16. MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html


    Phật giáo Việt Nam đã chính thức công bố ĐứcPhật Hoang Điều Ngự Trần Nhân Tông là vị Tổ Sư Người Việt Nam đã thống nhất Phật giáo Việt Nam cách đây hơn 700 năm,

    http://citinews.net/xa-hoi/can-canh-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-dat-2-ky-luc-viet-nam-TB77DSY/

    đồng thời tất cả … “ Các chùa Việt Nam cần phải thờ phụng tôn tượng của đức Giác Hoàng Điều Ngự Trần Nhân Tông. Giáo hội Việt Nam hàng năm phải tổ chức lễ giỗ Tổ để tưởng nhớ công đức siêu tuyệt Phật Hoàng Trần nhân Tông thật long trọng như ngày lễ lớn của Phật Giáo Việt Nam ./.’”
    ( … Nhờ 750 tỉ đồng để có được tượng PHẬT HOÀNG ….. Vinh DANH đạt 2 kỷ lục VIỆT NAM cho khách thập phương …Du lịch chiêm ngưỡng mộ !!!!!
    - Nếu để 750 tỉ đồng để GIÚP thỉnh tôn tượng PHẬT HOÀNG ….. Cho mỗi CHÙA trong cả NƯỚC … Sánh vai cùng PHẬT THÍCH CA … Cứu độ chúng sinh và dẫn dắt chúng DÂN VIỆT NAM … TOÀN CẦU … THẾ GIỚI ????? … Thì ý nghĩa và THÀNH QUẢ ĐẠO ĐỨC ….. Mục đích ….. Thành đạt được biết bao ????? ( PHẬT VIỆT NAM HOÀNG TRẦN ….. Sớm có thể tự lực – Tự CHỦ hoàn thành “ ĐẠI NGHIỆP …..” và thay thế ….. NGOẠI - Khỏi phải “ NHẬY CẢM ” mang tiếng phụ thuộc và nhờ vả NGOẠI ….. Tiễn NGOẠI dạo du và giúp NGOẠI trở về nôi TẠO SINH ?????

    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/di-chuc-cua-vua-tran-nhan-tong.html


    “ ĐỜI ” !!! TƯƠNG TƯ… Cũng vậy ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “ Dám đối mặt sụ thật …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html
    Việc thực !!! – Bản thân ta …” ???
    Giúp ta hiểu “ CHÂN THẬT ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phan-oi-gian-khoan-bat-hop-phap-cua.html#more

    “ ĐẠO – ĐỜI ” …Ta hướng tiến !!!
    “ Trước sau cũng NHÂN QUẢ …”
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    Không hưởng sau ?… thì trước ?
    http://www.ttxva.net/con-trai-con-re-bi-thu-tinh-uy-hai-duong-bang-bang-tren-duong-quan-lo/

    Trong cõi sống – Hay chết …
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Lý T ưởng hướng TÂM ??? – DANH ???
    “ Tùy Duyên ? – Tùy Nghiệp ? – Phước ” ?
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    Sao mọi sự khéo léo …?
    Thành QUẢ đạt mức cao …
    http://cusiminhthanh.wordpress.com/2014/02/24/hai-chua-lon-hai-cach-don-tiep-phat-tu/
    DANH có ? … Khỏi tiếng ĐỜI !!!
    ( PHẬT NỘI – Bên PHÂT NGOẠI …
    http://kienthuc.net.vn/thoi-su/so-sanh-chi-tiet-tuong-su-tru-tri-voi-tuong-phat-hoang-279648.html?p=10
    Thỉnh chùa nào cũng có …
    Trong mọi Chùa BẮC - NAM … )
    http://kyniem.easyvn.com/_easyweb/idl/lam/trangchu/63_.htm
    Được mang tiếng KHIÊM NHƯỜNG
    - TU HỌC … Sau KẾ TỤC ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/02/hai-chua-lon-hai-cach-on-tiep-phat-tu.html?showComment=1397735072684
    PHẬT cải cách HÙNG ANH
    http://chuaphuclam.vn/index.php?/tin-tuc/dua-gia-tri-tu-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-ra-the-gioi.ht
    PHẬT thời TU HỘI NHẬP
    CHÙA ĐỒNG cùng TƯỢNG ĐỒNG …
    http://bantinsom.vn/xa-hoi/tuong-dong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam.bts
    Tượng NGỌC … – Cùng ẤN NGỌC …
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ra-mat-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam-661766.htm
    Thêm HÀO QUANG sáng tỏa ?????
    Dạng danh khắp ĐỊA CẦU ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/nhun-nhuong-nhun-nhan-roi-nhuc-nha.html#more

    NĂM CHÂU – Toàn THẾ GIỚI ???
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    http://citinews.net/xa-hoi/nhung-cai-nhat-cua-phat-hoang-tran-nhan-tong-ILC5P7A/

    NAM MÔ PHẬT THÍCH CA …
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    ( NHÂN TÂM TRUNGTỬ )

    Trả lờiXóa
  17. “ THẾ THỜI ” ! Hay “ Bản Năng ” ???
    https://www.youtube.com/watch?v=EkEO4u5qJRg&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    - “ CÁ – BIỂN … Của THIÊN TẠO
    Mạnh AI - NGƯỜI bắt ….. Chiếm ! ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/to-quoc-tren-au-song.html#more

    TA chiến thắng …. “ NGUYÊN MÔNG ”
    Tạo nên ….. PHẬT HOÀNG TRẦN …..
    http://yeusuviet.wordpress.com/giai-tri/nhung-mau-chuyen-danh-nhan/phat-hoang-tran-nhan-tong/

    Nhờ “ DIÊN HỒNG ” - ĐOÀN KẾT !!!
    Thoát vòng kìm ….. “ LỆ NÔ ” …..
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1400454486673#c6911300398997287277

    Thoát ….. “ VOI DÀY ” ….. Mả TỔ !!!
    http://www.baodanang.vn/channel/5414/201403/bao-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lap-ky-luc-chau-a-2316140/

    “ CHÍNH CHUYÊN ” chung Ý TRÍ …..
    ( Toàn DÂN ….. Cùng CHÍNH QUYỀN )
    Phát TÂM ….. Thành SỨC MẠNH …..
    https://www.google.com.vn/search?q=ph%E1%BA%ADt+ho%C3%A0ng+tr%E1%BA%A7n+nh%C3%A2n+t%C3%B4ng&sa=N&es_sm=122&tbm=isch&tbo=u&source=univ&ei=RBFxU5_HNsWC8gWIyoHYAQ&ved=0CCkQsAQ4Cg&biw=1024&bih=653

    “ HƯỚNG ĐI ” ….. Dù “ SỐNG CHẾT ”
    “ BÌNH THẢN ” – Tựa “ HƯ KHÔNG ”
    http://kenh13.info/su-tru-tri-thay-tuong-co-do-la-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong.html

    Gương …..ÔNG CHA ….. Là vậy !!!!!
    - Đâu mượn DANH ….. “ Hão huyền ” !
    http://doavouu.blogspot.com/2014/01/tran-nhan-tong-phat-hoang-hay-chi-la-ga_10.html

    “ ĐẠO ĐỜI ” …. Hướng DÂN GIAN !!!
    - Tâm “AN TỊNH ” - Tự PHÁT …..
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    DANH – QUYỀN – TIỀN … “ NHẬY CẢM ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/khong-hieu-noi.html

    ( “DIÊN HỒNG” Đốm ….. LẬP LÒE ??? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vu-gian-khoan-hd-981-bieu-tinh-phan-oi.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/nguoi-dan-tphcm-dieu-hanh-phan-oi-tq.html

    “ HÈN YẾU ”….. TA KIÊN QUYẾT …….
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vi-sao-lai-khuat-tat-voi-dan.htm

    “ BẠO CƯỜNG ” ….. TA NHẪN NẠI …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/nhun-nhan.html#more

    “ MÈO – HỔ ” ….. Tùy CƠ ỨNG … !!!
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?58974-M%C3%88O-V%C3%80-H%E1%BB%94

    “ ….. Ăn cướp – Vừa la làng ” !!!
    Bậc “ QUÂN TỬ ,,,,, CHÍNH NHÂN ” ???
    http://trandaiquang.net/trung-quoc-ngac-nhien-truoc-hanh-dong-cua-viet-nam-2.html

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )


    Trả lờiXóa
  18. “ QUYỀN CON NGƯỜI ??? ”
    http://cusiminhthanh.wordpress.com/2014/01/24/tu-duy-chan-hung-phat-giaotu-duy-suy-vong-phat-giao/comment-page-1/#comment-22
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vu-gian-khoan-hd-981-tong-bi-thu-pt-len.html#more

    “ THỬ NGHIỆM với VIỆT NAM ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/phan-oi-gian-khoan-bat-hop-phap-cua.html

    “ QUYỀN UY ” thay “ CÔNG LÝ ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html#more

    “ CHÂN LÝ ” … Thuộc Kẻ MẠNH ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/hanh-ong-cua-trung-quoc-thach-thuc-toan.html

    Mọi nước ….. ĐÔNG NAM Á !
    Hãy xem … “ QUYỀN CON NGƯỜI ” ?
    Cán cân của “ ĐẠO ĐỨC ” !!!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/neu-khong-trung-phat-trung-quoc-se.html#more

    Phải chăng Mọi chúng sinh ???
    ( Với BẢN NĂNG … XÁC THÂN !
    MỘNG …Theo DANH thụ hưởng !!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/hai-quan-trung-quoc-ngao-man-va-lieu.html

    “ ĐÔNG PHƯƠNG HỒNG ” Hé mở ?
    ( KỶ NGUYÊN thời “ THƯỢNG KIẾP ” )
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?73751-TH%E1%BB%9CI-TH%C6%AF%E1%BB%A2NG-KI%E1%BA%BEP-%C4%90%C3%83-%C4%90%E1%BA%BEN!-12-TH%C3%81NG-GI%C3%8ANG-2012

    Hết “ XÁC ” – TA về đâu ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  19. Copyright © 2009 - 2011 Đạo Phật Ngày Nay ???????????????????????????????????????
    Biên tập: Thượng tọa Thích Nhật Từ | Phụ trách mạng: Thích Ngộ Dũng - Hải Hạnh - Giác Định ?????????????
    Trang chủ | Diễn đàn | Đối thoại | Tôi đọc : HIỂU THẾ NÀO VỀ "TỘI TỔ TÔNG" Của Nguyễn Thùy
    Tôi đọc : HIỂU THẾ NÀO VỀ "TỘI TỔ TÔNG" Của Nguyễn Thùy
    30/11/2009 10:05:00Trần Chung Ngọc - http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2013/09/phat-tu-giao-su-tran-chung-ngoc-con-bai.html

    Có vẻ như bạn bè biết tôi dễ tính, nên thỉnh thoảng cứ muốn hành hạ tôi, làm phiền tôi, bằng cách gửi cho tôi những bài viết về những vấn đề trong Ca-tô Rô-maGiáo. Một trong những bài này là bài «Hiểu Thế Nào Về Tội Tổ Tông» của Nguyễn Thùy, không biết anh bạn lấy từ đâu, vì không cho tôi biết, nhưng tôi tin là bài này không phải là một tài liệu ma.
    Ngọc Thịnh 07/10/2010 04:15:08
    Với tôi tình yêu thiên chúa là tất cả. Tôi yêu thiên chúa không chỉ trong từng lời ăn tiếng nói, trong từng bước đi và mỗi nhịp con tim mình, mà thậm chí bằng tất cả những gì tôi có. Chính vì vậy tôi đã viết 4 câu thơ ca ngợi ngài như sau, xin trân trọng gửi tới Quý vị:

    Chúa ở trong quần lót chị em.
    Nửa đêm chúa sục bướm đòi xem.
    Chị em đau rát van lạy chúa:
    "Xin chúa yêu bằng lưỡi cho mềm!"
    Reply
    -2
    07/10/2010 08:46:20
    ĐỪNG DÙNG NGÔ NGỮ DUNG TỤC, TỤC TĨU KHI VÀO CÁC TRANG WEB TÔN GIÁO.
    Reply
    0
    Hà Huy 07/10/2010 13:02:13
    Tại sao lại "Đừng dùng ngôn ngữ dung tục, tục tĩu khi vào các trang web tôn giáo"? Nếu ngay cả những ngôn ngữ dung tục ấy vẫn còn quá sang trọng, quá xa xỉ đối với cái loại tôn giáo độc hại ấy, thì có được phép không? Xin thưa cái thời ấu trĩ ấy (không nên nhận xét về tôn giáo ấy mà) qua lâu rồi nhé!
    Reply
    3
    Nguyễn Thu Hà 11/10/2010 05:53:42
    Các người đừng có báng bổ đức Thánh thiêng như thế mà sẽ bị quả báo. Người Công giáo chúng tôi có thể bỏ cha mẹ chứ không đời nào bỏ Chúa. Nói thế để các người biết, các người có nói xấu thế nào về Đạo chúa chúng tôi cũng không bao giờ bỏ Chúa. Không ai được phép báng bổ đấng tối cao như cái lũ vô thần các người. Các người ra cái vẻ yêu nước lắm, thử hỏi các người đã làm được gì cho đất nước mình nào?
    ………………..

    …” TU HÀNH THỜI HỘI NHẬP “ ???
    Tựa “sao” sáng trên trời !!!
    Diễn đàn tu Phật học
    Thượng tọa Thích Nhật Từ
    Bằng danh dự Tiến Sĩ
    Tiến Sĩ Phật… Thái Lan !

    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/quoc-te/5627-Dai-duc-Thich-Nhat-Tu-nhan-bang-tien-si-danh-du-cua-dai-hoc-Mahakakut-Thai-Lan.html

    Trưng dụng văn “Dung Tục”
    Tinh Tế …! Hàng “Tôm Cá”
    Hội nhập - dân gian hóa ?
    Để luận tranh đúng sai ?
    Cảm hóa Tôn giao bạn ???????
    “Thái Lan”.. đâu dao Thái ?
    Chỉ để chém băm vằm
    Thỏa mãn bản năng “Sân” ? ??
    Kiêu ngạo và cố chấp ! !!!
    “Tự đại – Tự tôn danh !
    Bản thân “Ta” trên hết ?
    Phật Việt Nam phát tướng ?
    Thanh từ ? lại Nhật Từ ?
    (Ngoài Ta… Toàn Quán Ma)
    Ta “đóng của bảo nhau” !!!
    Hội nhập thời giáo hóa ?
    “trái Sai” – ta che đậy…
    Đối lập - ta công kích..!!!
    Cần chính chuyên ? Chuyên chính ???
    ……………………………………..
    ………………………………………

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  20. Hộ niệm ?????
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=73E61B
    Không thầy ? Đố làm nên !!!
    Khi đạo tràng hộ niệm …
    Vong “tẩu hỏa nhập ma” ?
    Dễ xa đường địa ngục …
    “Đời” …cấm tiệt là thế !!!
    “Đời” …không thể chấp nhận !
    (Hộ niệm không có “Sư”..)
    Hộ niệm phải cần “Sư” ..
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…th%C3%A1p.html
    Sư “nòng cốt” chỉ đạo …
    Sư người Việt – Phật Việt
    (Không ngoại đạo – lai đạo)
    Về “Địa” … theo …Chân Quang
    (Lời cảnh báo… Thanh Từ
    Trong bài giảng thời chót
    tại thiền viện Thường Chiếu)
    “Sáng đạo”…theo…Thanh Từ !
    “Thu phục” theo …Nhật Từ !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die…uyen-Thuy.html
    (Ngọc Thịnh..
    …Tôi tình yêu Thiên Chúa
    …Đã viết 4 câu thơ
    …Trân trọng gửi…quý vị
    - “Chúa ở trong…”)
    “Tâm An” theo …Thanh Quyết !
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2…-11_14-1_15-1/
    “Giáo lý” theo …Duy Tuệ !
    - Theo đồng môn Sư nào ???
    (Không tóc hay còn tóc)
    Sư nào cũng vì “Phật” !!!
    Trong tối sẽ có “sáng” !
    Sáng rồi ? Phải phòng “tối” !!!
    Ngoài đạo lý “Bát Chánh…”
    (Nhân quả – Tâm “Pháp Phật” )
    Còn mọi điều – tương đối !!!
    “Sư” theo trường phải nào ???
    (Trong thời vận pháp mạt…)
    “Linh thiêng”… Vong Linh chọn !!!
    Để “Hộ niệm” nương theo …
    (Giúp Hương Linh siêu thoát .)
    Sáng “tự nhiên” đều quý …
    “Sáng đạo” tự sáng Danh
    (“A – La – Hán”…Phật Hoàng…)
    Điều tầm thường thân xác
    (Vòng lẩn quẩn – quẩn quanh …)
    “Vỗ béo ! – Siêu ?” An ủi !!!
    “Nhân”…còn không chấp nhận !
    Cửa Phật nào nhận chấp ?
    Mong “Đạo – đời” ngộ tỉnh …
    “Chiến..” bên ngoài không sợ
    Bằng ta ? Tự “chiến” ta !!!

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  21. "Quả..."? Đất Việt ...thế nào ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Mùa Phật Đản ..."Bội thu" ?
    "Bội thu" Chùa Phúc Khánh !
    Lễ dâng sao giải hạn ...!!!
    Cần Phật "Dương...giải hạn..." ?
    Đâu cần ngày Phật sinh !!!
    Vì Phật nào cũng Phật ...
    Phật ta "Thoáng" thông nhiều ...
    "Đường Tông... Bao cao su" ?
    Thầy chùa ngừa phòng "ếch" ???
    Văn hóa trên văn hóa
    Khoa báo chí - tuyên truyền
    Kiểu đường lối - cởi mở ...
    "Công Đức" Đoàn ...Sáng tạo
    Tiên Phong truyền thống Đảng ?
    Giúp đạo hòa với đời
    Hòa tín ngưỡng dân gian
    "Thị trường" ...và xã hội
    (Một kiểu SYT
    Ta tốt - Xấu đẩy ai !!!)
    Dâng lên Phật Hoàng Trần
    Dâng lên mừng Ngọc Phật
    Đã dành giải xuất sắc !!!
    Theo di chúc Bác Hồ
    Học vừa chuyên vừa hồng
    Học nữa và học mãi ...
    "Sự dẻo dai ...Cao su
    Tính ...tuyệt đối an toàn "
    Phật Việt Nam ? Dễ theo !!!
    Sẽ không có ... cải đạo ?
    Nhờ thiền Tăng sáng đạo !!!
    Giáo lý hòa tín ngưỡng
    "Phật dạo du quán bar !
    ...Bao cao su ... chùa thỉnh ?
    Thế giới tôn trọng Phật
    Việt Nam tôn trong hơn ?
    Chân lý Phật đạo đức
    Muôn đời mãi về sau ...
    "Thế" ...thời đại anh hùng !
    Địa linh sinh nhân kiệt
    Con cháu hơn cha ông ?
    "Quả phúc lộc nước nhà" !!!
    "Béo cò" - Khi đục nước ...
    Thị trường chuyển hóa Tâm
    Sau thời đại - ... Chí Minh
    "Nghe nhìn để mà biết
    ...Nhưng chớ có lầm tin" !!!
    Tâm đạo chân lý Phật
    Chân lý mọi chúng sinh
    Gieo nhân tất gặt quả !!!
    Quả ...? Đất Việt ...Thế nào ???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    http://www.phattuvietnam.net/diendan...ung/18700.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18307.html

    Trả lờiXóa
  22. Ngày Phật Đản - Kính tưởng ?
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryI...ntentID=53E411
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryI...ntentID=77E411

    Tuyệt vời trên tuyệt vời
    Nhờ Phật Hoàng Nhân Tông
    Lại có thêm Ngọc Phật
    (Lời tâm linh - Non Nước...) ?
    Cùng đoàn thể chính quyền
    Ngày quốc tế lao động
    Thức tỉnh ... Phật tử - "Tăng" ?
    Đại lễ mừng Phật Đản
    Một lễ ...Mà hóa hai !!!
    Khắp Đất nước mọi miền .
    ...- Đạo Nhật ...Lập gia đình ?
    Đạo Việt ...cẩn thận hơn ?
    "Su cao bao" ...thỉnh ngừa ?
    Một "Công Đức" sáng tạo ?
    Xuất sắc giải đặt biệt
    Nhờ văn hóa - xã hội
    Tuyên truyền khoa báo chí
    Tiên Phong đoàn thân niên ?
    "Con đường Đảng chân chính" ?
    Giúp Đạo Phật Việt Nam
    Tín ngưỡng dân gian hóa
    Tâm an lại càng an
    "Khỏi bận tâm ... ràng buộc" ?
    Môn đồ càng dễ theo !!!
    "Đạo Phật" - Đạo Phật Hoàng ?
    Đạo Sáng ! - Càng sáng đạo ?
    Ta không sợ "Cải Đạo" ?
    Mọi đạo cải về ta !!!
    Vì ta đã hòa đời
    Hòa chủ nghĩa "nhân... loại"
    Để giúp đạo chèo lái ...
    "Không có cõi âm nào
    Dành cho riêng thân xác !!!
    Thân xác chỉ nơi Dương ...
    Hưởng được gì ?...Cố hưởng !!!"
    - Được thân người rất khó ...
    Nhân quả - mãi "nhân quả" !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  23. Danh Phật ?
    Phật của ta ra đời!
    Do ngài đạt “chánh quả”?
    Đâu phải “Tâm ý” ngài?
    Do tâm ý đệ tử!…
    Theo “kinh tế thị trường”
    Dân gian hóa đạo lý
    Hợp tâm nguyện – lòng dân ?
    Cùng tín ngưỡng dân tộc
    Đâu phải “giáo lý” Phật?
    Phải chăng do Phật “Danh”
    Đăng quang? Sinh “ngọc Phật”!
    Phật nội hơn Phật ngoại
    “A mi” thay “A di”
    “Loại tăng khỏi Tam Bảo?”
    Phật ngoại tất ra đi
    Dương âm chủ quyền ta!!!
    Bước tiến trình – như vậy!
    Phật giáo đại hội tới
    “Tu tâm” -chính la sửa!
    Sửa chi? Khi thấy ta!
    Mọi điều hoàn hảo hết.
    “Coi chừng các đạo khác!
    Cố tình cải đạo ta”…
    Theo nguyên lý – “Mèo – Hổ”
    Tâm ta sẽ an nhàn
    Danh Phật – ta “ban phong”!
    Trời? – cũng chỉ như vậy!
    “Giáo hội” cùng quyền chính
    Vô hạn – niềm tự hào
    Mong chư tăng cả nước
    Đồng nhất quán một lòng
    Cho vua Phật Việt Nam
    Sánh vai – Thập Phương Phật
    “Phật ngoại” là chuyện nhỏ
    Khi đã có Phật ta
    “ Độc lập và tự chủ
    Sành điệu và độc đáo”
    Khi chỉ ta với ta!!!
    Lòng tham của danh vọng
    Bỏ giáo lý – tâm Phật
    Theo con đường “Bát chánh”
    Tất cả “không bằng không”…
    Mọi chuyện cho ngoài tai
    Ta sai chi mà sửa?
    Hướng Phật – đã là “Tu”!
    “Phật ta” – là thế đó!
    Phật ta – theo thời đại
    Theo văn hóa dân gian
    “Ma quái” thời hiện đại
    Giảng pháp hơn nghìn bài
    Không bằng – “Tâm từ bi”
    Vào chùa – “vàng mã hóa”
    “Ma quái” bị đả phá
    “Vàng mã”? công đức nhiều!
    (An lòng – Tâm thiên hạ)
    Nhân quả – sinh chân lý
    Chân lý chỉ có một!
    “Danh Phật” hay Tâm Phật ?
    Xin quý vị chọn lựa
    Phật giáo đi về đâu?
    Mong ai ai cũng “Tĩnh”???
    Thích Chân Đạo

    Đạo Việt Nam – Phật Việt
    Tu đạo – Tu đạo đức ?
    Đạo đức !…Đạo Việt Nam ?
    Đạo “chuyên chính” hòa đời !!!
    Chính chuyên kiểu “Vô Sản” ?
    Ta chỉ đúng không sai !…
    Quyền “Đạo” – ta phán xét…
    (Quyền nghe nhận điều hay !!!
    Điều thẳng ngay … sự thực !!!
    “Nội bộ” …? Có thùng rác !)
    Phật Tâm cùng pháp môn
    Đạo lý cùng tâm pháp
    (Từ khi phật nhập diệt )
    Nay nhàn cư …ta “khảo” …
    “Uốn” …sao hợp dân gian !!!
    Vì chúng sinh tùy hỷ
    Tùy hỷ “đời” xác thân !!!
    Tâm An … “Danh” phát triển !
    “Sáng đạo” sáng nước nhà ?
    Sành điệu – sành thời đại !
    “Thiên địa” – đạo hợp nhất ?
    Hướng “Thiên” theo Thanh Từ
    Hướng “Địa…” theo Chân Quang
    Đoàn kết – đại đoàn kết
    Thành công – Đại thành công
    Đạo nào? – Cải đạo ta !!!
    Niềm tự hào nhân loại ???
    Kinh đô Phật Yên Tử !
    Kinh đô Phật Việt Nam
    Niềm tự hào Việt Nam
    Lòng tự trọng !!! Danh dự ???
    Đạo Việt Nam – Phật Nam … ???
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  24. Luân lý – Thời đại ?
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    Thời đại sinh đường lối
    Đường lối – Tạo luân lý !
    Sách giáo dục Minh Triết
    Sách quảng bá lễ hội
    Của đạo Sư Duy Tuệ
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=3
    Chính thức – “Ta là ai” ?
    Đang trên đà phát huy
    Đạo đức trí tuệ mới ???
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dtp&id=48
    http://www.duytue.org/index.php
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    … “Hai Phật nên dùng một
    Theo Phật Trần Nhân Tông
    Của ta … và gần gũi !
    - Còn Thích Ca Truyền Thuyết
    Không biết có hay không ?
    … Sống chẳng cần đức tin
    Chẳng nhân quả – nghiệp chướng” …
    Ảnh hưởng đời sung sướng !
    Bản năng xác chúng sinh
    Học “thế giới tự do”
    “…Vật” – nhiều khi hơn người !
    Nói gì “Nhân quyền” người !
    Đạo đức người suy thoái …
    Xã hội cũ tàn dư ?
    Do thực dân phong kiến ?
    Cài …nẩy trên đất này !!!
    Đâu do tội “đầy tớ” ?
    Xã hội vì nhân dân !
    Tôn danh Phật đáp ứng
    Phật – ứng hiên muôn màu ?
    Việt Nam ta nhiều Phật
    Phật Hoàng …thêm Ngọc Phật ?
    Di Lặc cùng Di Như ?
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-2_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/
    Đức Mẹ …Chúa Desu ?
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-28_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại …
    Duy vật chuyển duy tâm
    “Tâm linh – hồn – non Nước”
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    (Do xác đồng ứng báo…)
    Âm dương ta làm chủ ?
    Yên Tử – Thiền Trúc Lâm
    http://www.phattuvietnam.net/5/27/18735.html
    Tương lai – “Kinh Đô Phật”
    Bảy trăm năm …nên danh
    Trần Nhân Tông Phật Hoàng !
    Luân …không loạn “Ngoại thích” !
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm
    Đạo lý theo Phật Việt
    Tâm an ? “Hóa vàng mã” !
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Giải hạn và dương sao
    (Thoát nhân quả – Luân hồi …)
    Dân gian hóa – tính ngưỡng
    Mời ngoại Phật “dạo du”
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    “Mát sa – hàng thịt nướng” !
    “Tăng” …thỉnh bao cao su
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    Giúp “Sư”… đề phòng “ếch” ?
    Tự do lại tự tại
    Không vướng víu gia đình
    Như đạo Phật Nhật Bản !!!
    “Công trình” mới giúp đạo ?
    Để mọi đạo theo ta !
    Công đức và sáng tạo ?
    Khoa báo chí tuyên truyền
    Đoàn thanh niên cộng sản
    Hà Nội giữa “trung ương”
    (Giải đặc biệt xuất sắc…)
    Nay thế kỉ tâm linh
    Môi trường – ngày tận thế ?
    “Tận thế” là chuyện nhỏ !
    Danh vọng có tận đâu ?
    Hoàng pháp – Phật Việt Nam
    “Phát huy” …điều dễ nghe
    “Dọn rác” …điều khó lọt …
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=63424
    “Tâm trong sạch? – Sạch trong ?”
    Mọi đạo ? Ta thấy khuyết !
    Ta đâu khuyết điều gì ???
    - Đâu như Phật thế giới
    Hàng ngàn năm vẫn …một ?
    Phật Thích Ca – “duy nhất”.
    Đồng duy nhất “Nhân Quả”…
    (Chân lý của tự nhiên)
    Ta sống vì – Xác thân ?
    Hay “Tâm” hằng vĩnh viễn …
    Trong “kinh tế – thị trường”
    Đục nước – “cò” dễ béo !!!
    - Mong “Đời – Đạo” nghĩ suy ???

    ( Nhân Tâm Trung Tử )
    Xem tin nguồn: http://ttxva.org/bai-da-xoa-nha-ngoai-cam-phan-thi-bich-hang-bang-bo-giao-ly-dao-phat/#ixzz2jynycIZx
    Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

    Trả lờiXóa
  25. Vì Sao ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share

    Tựa “sao” sáng trên trời !!!
    Diễn đàn tu Phật học
    Thượng tọa Thích Nhật Từ
    Bằng danh dự Tiến Sĩ
    Tiến Sĩ Phật… Thái Lan !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/quoc-te/5627-Dai-duc-Thich-Nhat-Tu-nhan-bang-tien-si-danh-du-cua-dai-hoc-Mahakakut-Thai-Lan.html
    Trưng dụng văn “Dung Tục”
    Tinh Tế …! Hàng “Tôm Cá”
    Hội nhập dân gian hóa ?
    Để luận tranh đúng sai ?
    Cảm hóa Tôn giao bạn !..
    “Thái Lan”.. đâu dao Thái ?
    Chỉ để chem băm vằm
    Thỏa mãn bản năng “Sâu” ?
    Kiêu ngạo và cố chấp !
    “Tự đại – Tự tôn danh !
    Bản thân “Ta” trên hết ?
    Phật Việt Nam phát tướng ?
    Thanh từ ? lại Nhật Từ ?
    (Ngoài Ta… Toàn Quán Ma)
    Ta “đóng của bảo nhau” !!!
    Hội nhập thời giáo hóa ?
    “trái Sai” – ta che đậy…
    Đối lập – ta công kích..!!!
    Cần chính chuyên ? Chuyên chính ???
    Kim Cang hàng phục “Tâm” !
    Đâu dung Tục – công kích…?
    Đạo không có “Hơn – Thua” !
    Đạo không có chiến thắng !!!
    “Chiến thắng” không trong Đạo
    Ngoài nguyện ước và Tâm
    Tâm Chư Phật – Phật Đạo
    Chúng sinh hợp một cõi….
    Trong luân hồi – tự tại !!!
    Không đối mặt sự thật !!!
    Sợ sai lầm bản thân
    “Tu..Hú” cúng “tiếng” kêu ?
    “Tiếng” thảm sầu !!! Nhân quả ?
    “Tiếng” danh đó vẫn vọng !!!
    Hoằng pháp hay Hoằng quyền
    (còn.. quyền.. còn đệ tử !
    Hết cơm.. hết ông tôi ? )
    Nếu cùng hiểu Nhân quả
    Cùng hành đường bát chánh “ !
    Đạo không còn “biệt – phân” !
    Vì Đạo nào cũng Đạo
    Đạo “ luân lý – Đạo Đức”
    Tâm Phật – Tâm Thượng Đế
    Tâm chúng sinh hòa đồng
    Tâm đồng Tâm không khác
    “Nhân Quả” – trong cõi Thiện
    - Gieo gió ắt gặt bão !!!
    “Phát tướng” ? nên nghĩ Suy ???
    (Thích Chân Đạo )
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    Ngọc Thịnh 07/10/2010 04:15:08
    Với tôi tình yêu thiên chúa là tất cả. Tôi yêu thiên chúa không chỉ trong từng lời ăn tiếng nói, trong từng bước đi và mỗi nhịp con tim mình, mà thậm chí bằng tất cả những gì tôi có. Chính vì vậy tôi đã viết 4 câu thơ ca ngợi ngài như sau, xin trân trọng gửi tới Quý vị:
    Chúa ở trong quần lót chị em.
    Nửa đêm chúa sục bướm đòi xem.
    Chị em đau rát van lạy chúa:
    “Xin chúa yêu bằng lưỡi cho mềm!”

    Trả lờiXóa
  26. Thẩn ? Thơ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html
    Tài đi đôi với tai !
    “Ưu – Khuyết” khó lường được
    Trong đúng có cái sai !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html
    Trong sai có cái đúng !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    “Nhân” người khó hoàn hảo
    Một phần do cái “Danh” !
    Sáng Đạo ? Thích Thanh Từ …!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/phat-hoc/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang-352.html
    Phần kia – Hộ hoằng pháp ?
    Thích Nhật Từ – “Ngộ giác” ???
    Tu Hành – thời hội nhập ?
    Quả có một không hai !
    (Che…! “Ta” điều trái sai …
    Tìm …? “Bạn” …điều sai trái ?)
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3545-Nhung-loi-Chua-phan-.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3529-Phat-giao-Ki-to-giao-doi-chieu-qua-nhung-nhan-dinh-dien-hinh-cua-mot-so-danh-nhan-tri-thuc-the-gioi.html
    Nẩy sinh – ta là ai ?
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Quá đạo sư ? Duy tuệ !!!
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-15966_5-50_6-1_17-9_14-1_15-1/
    Tâm Phật trước như sau
    “Hữu sự tự nhiên” giáng !
    Theo sứ mệnh nhân duyên
    Thức tỉnh – Độ chúng sinh
    Biết “nhân quả” con đường
    Tâm “Tịnh” theo “bát chánh” !
    “Trí Tuệ” – Theo “Tâm” Phật
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Biết khuyết nên hỷ – mừng !
    Quay đầu tất là bến !
    Phật Trần Hoàng – Ta sinh !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Khuyết – ưu – ai hay biết ?
    Ưu chắc mời Phật ngoại
    Về nơi đất Phật sinh
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Binh-Phuoc-Vu-dap-dot-pha-tuong-Phat-va-Bo-tat-161/
    Tư lực – ta chủ quyền ?
    “Dương – Âm” – ta thâu tóm !
    (Kỷ nguyên tâm linh – Chứng !)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=501
    Khuyết – Do không đồng nhất
    Chư tăng của mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – Tôn ! danh “Trần” Phật ?
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-ngu
    http://http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh-quan-va-thien-su-vi-dai-cua-viet-nam-thich-nhat-tu.html/news.aspx?nid=478
    Biết sai – là biết “Tiến” !
    Biết sửa – biết “chủ động” !
    Đâu “ký sinh” – phù du ?
    Mơ màng – theo “chiều gió” !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    Hãy tự đặt bản thân
    Theo “cương vị” mọi người
    Hóa giải và cảm thông
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    Để hoàn thành “sứ mệnh” !
    Tâm Linh – không biên giới !!!
    Thơ – thì chẳng phải thơ
    Văn ? cũng chẳng phải văn
    Hai mươi tư chữ cái
    Tập sắp vần – luyện ôn !
    Chính “gốc” của chữ Việt
    Chưa dám kết “ngoại” thêm
    Chữ ta ! ta chưa hiểu ?
    Đâu dám “vọng – mộng” nhiều !
    Khép mình “cô đọng” chữ !
    Ý nghĩ ? chỉ bấy nhiêu !
    Tất cả vì chúng sinh
    Theo “Tâm” Phật – học đạo
    http://vidaothieng.com/
    Học theo “Tâm” của Phật
    “Không” Không – dính vào người
    Ôm gì – “danh – vọng” chấp ?
    Gây bao nỗi khổ đau
    Riêng mình – cả đồng loài !
    Nhiều chữ chi ? – Tri thức ?
    “Muôn Đạo” – một “Cõi lòng”
    Nhất tâm – chung “cõi thiện” !!!
    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  27. NAM MÔ DI LẶC PHẬT

    Ngài Di Lặc Hiện tiền
    Nụ “Cười” đến trước tiên
    Còn “Chúng sinh” đau khổ?
    Lấy đâu ra nụ cười!!!
    Như Chư Phật mười phương.
    Đức Thích Ca cũng vậy.
    Ngài Di Lặc cũng thế!
    Tất cả - Đều “Nhân quả”
    “Tội - phước”? lãnh tuỳ duyên
    Không Phật nào? “Bảo lãnh”!
    Chuộc “Tội - Phước” chúng sinh?
    Ngoài con đường “Bát Chánh”
    Thoát sinh tử - luân hồi!!!
    bản năng...”Nhân” trỗi dậy!
    Trong “Vật chất”- quay cuồng!
    Ngạo mạn tự tôn “Danh”!
    “Nhân Quả” không muốn hiểu!!!
    Muốn cải biên “Pháp” Phật???
    - Tiếng “Ma Quái”?- “Chân tu”?
    đảo ngược xuôi lẫn lộn
    “Ma Quái” giảng Phật pháp.
    Ngàn ba bài có dư
    Bị “Khủng bố” doạ đe?
    Phật “Tâm”! – Tâm cứ giảng!!!
    - “Chân tu”? ...Tạo tôn danh!
    Phật nội - rồi “Phật ngoại”
    Các “Phật” nối tiếp nhau!
    Cùng Đức Mẹ - Giê Su
    Đều Việt Nam - Việt Ngoại!
    Dân gian-Hoá “Đạo lý”?
    Cùng tín ngưỡng – Trong chùa.
    “Vàng bạc” hoá-“Công Đức”
    “Tín uy”? ngày một tăng?!!!
    - Đạo Tràng - khỏi Tăng sư?
    phải chăng tính “Tự cường”?
    Tự giác tha!- Giác ngộ!!!
    Giáo Hội cùng Chư Tăng?
    Người Việt “Cảm”? Người Việt!!!
    - Tâm linh không biên giới.
    Muôn Đạo một Cõi Lòng.
    Muôn phương quy hội tụ.
    mọi ân oán chấm dứt.
    mọi “Cuộc chiến “ chẳng còn.
    “Nụ cười” Phật sẽ đến.
    Hoà “Nụ cười” chúng sinh!!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  28. HỒNG VỚI CHUYÊN!

    Phật ta - Ta phải thờ ta - Không như kỷ trước Thích Ca thờ tà:?
    Ngồi thiền đánh trống buông trôi ???????
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512

    Xã hội hướng Duy Vật
    Duy Vật hướng Vật Chất
    Vật Chất tạo đường đi
    Vật Chất sinh tất cả?
    Thân xác lẫn quyền chức !
    Duy – Mục đích ! Lý tưởng?
    Tâm Tịnh thành Bất Tịnh
    “Công bằng” tuỳ “Thời – Người”
    Lời nói lưỡi không xương!
    “Tình cảm” – Bàn tay trở?
    Trí thức cùng quyền chức!
    Với “Duy Vật” Đương quyền...
    Danh vọng tham – Tạo Đạo !
    “Đạo Phật do trời ban
    Sinh Phật nhà – Ngọc Phật
    Phật nhà hơn Phật thật
    Ngọc Phật “lớn” gấp mười”.
    Tâm Phật Đức Thích Ca!
    Hiện thân Phật Nhân Loại!
    Thấy Nhân quả Luân Hồi
    Con dường đi “Bát Chánh”
    Thoát Luân Hồi – Sinh tử
    Thế giới đã công nhận !...
    - Là Phật không nghĩ Phật
    “Phật Tâm” của chúng sinh
    “Tâm chúng sinh đồng nhất”
    Tâm Hoà đồng cầu mong
    Quy tụ một cõi lòng
    Giúp Âm thuận – Dương Hoà
    Dương Âm ? Không biên giới
    Lời di chúc Bác hướng
    Phải vừa hồng vừa chuyên
    Học kết hợp với hành
    Đi không thể “Chân một”
    Uống nước phải nhớ nguồn!
    “Học thầy thoái vị thầy
    Tu Phật cướp ngôi Phật”
    Ngờ đâu Phật tại Tâm
    Tâm ta? Ta tự huỷ !...
    Nguồn mất – Nước chẳng còn
    “Trụ” hư nhà cũng sập
    Tại nơi sinh “Duy Vật”
    “Chủ nghĩa”! có còn đâu?
    Yên bình không tiếng súng!...
    Thế kỷ của Tâm Linh
    Thế kỷ của Nhân Quả
    Mọi người ai cũng hiểu
    Chết chưa phải là hết !
    Ngũ hành sinh Âm – Dương
    Âm gốc – Dương ngọn quả
    “Xác” không thể cách “Tâm”
    “Tâm” tạo sinh ra “Vật”
    Tài đi đôi với Đức
    Chuyên - Hồng sinh Tịnh Tâm.

    Tâm Linh
    ( Nguyễn Đại Công )
    “Đạo dựa vào đời” để cải cách thay đổi giáo lý Phật (Phật Danh…) ???
    Hay “Đời dựa vào đạo” (Kỷ nguyên tâm linh) để thay đổi “di chúc Bác Hồ”
    (Đạo đức – Tâm nguyện Hồ Chí Minh)???

    Trả lờiXóa
  29. “Khí Trời” ???
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…ban-viec-dang/
    “…Với tinh thần Diên Hồng”
    Ta đã có “Phật” riêng !!!
    Bởi “Tâm” sinh tất cả !!!
    Thời “Việt Nam Dân Chủ…”
    Làm “đầy tớ” cùng dân !
    Thức tỉnh Trí “công – nông”
    Chống áp bức bất công
    Dành tự do – độc lập
    “Bắc – Trung – Nam” một nhà
    Nay “Cộng hòa xã hội …”
    Đời “Đầy tớ” của dân …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…-chuong-trinh/
    Đâu còn lo ai chống ???
    -Nhờ di chúc “bác Hồ”
    Sống vừa Hồng vừa Chuyên
    Học nữa và học mãi
    Chủ dân cần thấm nhuần
    Thấm nhuần – khỏi thắc mắc
    Khỏi đầu óc … “nhũng tham”
    “Đạo đức” – Nhân làm người !
    (Chân lý Phật – Nhân Quả)
    Phật do ta tạo sinh ???
    (Nhân Quả cùng đạo đức)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Phật hoàng Trần… Ngọc Phật
    Bài bản “Âm cùng Dương”
    Mác “Duy Vật – Biện chứng”
    Mác “Tu hành …hội nhập”
    Mốt “Đạo – Đời – Dân gian”
    Kiểu “Kết đoàn – Đoàn kết …” ???
    Ý tưởng “Danh” ? Ứng xử
    Giờ hoàn hảo thế này !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    Lãnh đạo … “kiềng ba chân”
    Bắc – Trung – Nam bền vững
    (“Sàng – tất lọt xuống nia”
    “Đèn kéo quân” – vẫn chạy)
    Vẫn phê bình – tự phê
    “Đóng cửa ta bảo nhau”
    “Sáng trong “ – hoàn trong sáng !!!
    (“Mắt” …nhân dân thần kỳ)
    “Đục nước … cò dễ béo” !!!
    Một kịch bản – “Liên Xô” !!!
    (“Chủ nghĩa Mác” cúng dường…???)
    “Cúng dường” …là chuyện nhỏ
    Khi “Tâm” ta cũng Phật ?
    Việt ta – Phật hoàng Trần…!!!
    “Vi vu” khắp toàn cõi
    Đâu phải “Lê Chiêu Thống” …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…g-2/#more-2534
    Nhờ “Cơm bữa” Anh em…
    Biển “Quảng cáo” đổi thay
    “Dân chủ” …hay “cộng hòa”
    “Sự việc…” cũng chỉ vậy !
    Khi không đổi “nội dung” ???
    Mọi sự do “Tâm” hướng !
    Tâm thay ? …Lòng tất thay !!!
    Nhân nào tất Quả nấy …
    “Phật – Trời”…cũng Nhân Quả
    Gieo gió ắt gặt bão
    Hãy xem “Nhân …Quả” nào ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_…mien-dien.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_…mien-dien.html
    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  30. Tu ?

    Tại sao phải đi tu ?
    Vì chính tu là sửa .
    Hoàn thiện đạo làm người !
    “Hãy nghe ta để biết ,
    Nhưng chớ có lầm tin” ?
    Cao “Tâm” – sang về “Đức” !
    “Trí tuệ” lực vô biên .
    - Phê bình và tự phê …
    (không sợ điều gì sai !
    Chỉ sợ làm chưa đúng ? )
    Đó – điều đạo hơn đời
    Đó – điều tâm hơn xác !
    - Giai cấp của Vô Sản
    Vượt qua …để chiến thắng !
    Chính là vì điều này
    Với “Lý tưởng – đức tin”
    Chống áp bức – bóc lột
    (Không còn gì …để mất) !!!
    - Tâm Đức Phật cũng vậy
    Không còn gì để mất
    Ngoài “Tâm” của chúng sinh
    Tâm hiểu biết nhân quả
    Hành theo “bát chánh đạo”
    Thoát luân hồi sinh tử
    Tâm hòa “Phật – Thượng đế”
    Không một xã hội nào
    Đất nước cùng giai cấp
    Mọi thể chế - chính quyền
    Tồn tại và đứng vững ???
    (Khi trọng “quyền …vật chất”
    “Luân lý – Đức”… chuyện nhỏ ? )
    Tâm Phật chính đạo đức
    “Gốc” – mọi sự tiến hóa
    Mọi trí tuệ phát sinh
    Tình nhân loại – đồng loài !...
    Chớ mượn danh – tu danh!
    Tu theo đời – “thị trường” …
    Dân gian hóa đạo lý
    “Hoằng” …tín ngưỡng tập tục !
    Nhập – “Điều nói êm tai”
    Bỏ - “Điều ngay – nói thẳng” ?
    Đạo hòa đời … “Lâm ly” !!!
    Luân lý thêm luân nạn …
    (Tâm – tàn dư phong kiến ?
    Tâm – Tư bản thực dân ?
    Nảy mầm – Tràn lan …tỏa !!!)
    Nay thế kỉ tâm linh
    Thời tận thế ? Thế tận !!!
    Làm thân người rất khó
    Tu ? Sao khỏi uổng phí …
    Khi chết đi về đâu ???
    Hướng bản năng – thân xác ?
    Hay trở về hư vô ?
    “Tâm” không !Không gì hết !!!
    “Phước – Duyên” do đời đạo
    Nhân quả - vẫn “Nhân Quả” !!!
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    NHẤT TÂM MUÔN ĐẠO MỘT CÕI LÒNG
    MUÔN PHƯƠNG TỨ HẢI QUY HỘI TỤ

    Trả lờiXóa
  31. LƯƠNG TÂM và LÒNG TỰ TRỌNG
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/
    https://sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang

    Xin cảm ơn những con người “ LƯƠNG TÂM “ ?
    Tạo phương tiện cho chúng simh được hiểu ?
    Giúp chúng sinh có cơ hội ngắm mình
    Như “Đài Gương”cực kỳ trong sáng
    Dám “Lau Bụi” để biết mình sáng trong ?
    “Sự Chân Thật” mới chính là Đạo PHẬT
    http://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30

    Đạo “Nhân Quả” của bất cứ Đạo nào …
    http://www.youtube.com/watch?v=O77O8cCwAk0&list=PLD77EAB4A05C0B763

    Như “VÔ SẢN” biết “Phê bình – Tự phê”
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc

    Tạo “Ánh Sáng” giúp “Công – Nông” bừng tỉnh
    Giành “ĐỘC LẬP” chính giành “Lòng Tự Trọng”
    “TÂM – LÒNG ” Người – đâu bản năng Súc Sanh ?
    ( Dùng “Sức Mạnh” giành hưởng thụ Thân Xác …)
    TU theo PHẬT không tưởng DANH ? Mong TƯỚNG ?
    Bởi “PHẬT TÂM” mọi thứ sắc vẫn “không”
    Như HOA SEN “Trong BÙN không hôi BÙN”
    Sự sống “PHẬT” chính Tấm Lòng nhân loại !!!
    Đường “BÁT CHÁNH” - thoát Sinh Tử Luân Hồi …
    Cho tất cả những ai TÂM hướng hiểu PHẬT
    Giành “ĐỘC LẬP” đã khó ? Giữ “ĐỘC LẬP”càng khó hơn ?
    Cướp “ĐẤT” thì dễ ? “NÔ DỊCH” Lòng Người mới là khó ?
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html

    Mọi sự tất cả đều do TÂM ???
    http://ttxva.org/hanh-trinh-dua-duong-chi-dung-di-tron-cua-nguyen-pho-giam-doc-cong-an/

    TÂM hướng DANH – QUYỀN – TIỀN ???????????
    http://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370
    http://www.youtube.com/watch?v=CCoyN-WVGhw&list=PLtl4Fj4dvfp5PGyTVcYRg0ZEgeQragefG

    Một khi TU “hùa” ĐỜI ??????????
    Thì ĐỜI ” bế tắc – Loạn ” ???
    “Gương Soi” Đời hậu TRẦN ???
    http://www.hkt.vn/hoang-phap-tre/cuoc-song-quanh-ta/4635-Nhung-nguyen-nhan-chu-yeu-lam-cho-Thien-phai-Truc-Lam-doi-hau-Tran-suy-yeu.html
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm#loanluan

    Gieo gió ắt gặt BÃO
    Mong ai ai cũng TỈNH ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html
    ĐỜI ? ĐẠO ? Cùng nghĩ suy ?

    THÍCH ĐẠO CHÂN
    - Tất cả mọi phản cảm xảy ra ở ĐỜI đối với Đạo PHẬT sẽ không thể
    tái diễn khi tất cả con người chúng ta hiểu và có lòng tự trọng ?
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    Những sự việc đã diễn ra nhằm để “Đục Nước – Béo CÒ” mà thôi ???
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/luong-khung-hay-su-kinh-khung-suy-thoai.html

    - “GỐC – RỄ” tạo ra để “ Tham nhũng” là như vậy ? – “ chết là hết ? ”
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    “Kỷ nguyên tâm linh” Đã ẩn hình ? – Lời “cảnh báo” đối với thầy Thích Chân Quang trên UIA vẪn đang được phát huy
    để thế chân cho " Kỷ nguyên tâm linh " …???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    Vinh danh - Cuộc cách mạng PHẬT DANH "NGUÒI NỘI dùng hàng NỘI" của đạo sư DUY TUỆ ???
    http://yume.vn/news/doi-song/tu-nha-ra-ngo/thoi-hu-tat-xau-nguoi-viet-cai-con-lai-sau-bat-luc-la-ao-tuong.35AA5083.html

    NAM MÔ "DANH PHẬT" HOÀNG TRẦN... VĨ ĐẠI
    ................MUÔN NĂM VÀ MUÔN NĂM !!!!!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/26992-hai-ch%C3%B9a-l%E1%BB%9Bn%2C-hai-c%C3%A1ch-%C4%91%C3%B3n-ti%E1%BA%BFp-ph%E1%BA%ADt-t%E1%BB%AD.html
    http://vietinfo.eu/chuyen-phiem/cuu-tbt-nong-duc-manh-cuoi-vo-tre-.html
    http://hn.eva.vn/phat-an-den-tran-2013-c73e1465.html
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/chen-nhau-cuop-loc-sau-gio-khai-an-den-tran-c73a128317.html
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html

    Trả lờiXóa
  32. Đạo Phật – Trời ban ?
    ( Tổng biên tập tạp chí chuyên nghành Bộ Y tế Việt Nam – TS Phạm Văn Khiển )

    “Lời Tâm Linh – Hồn trời – Hồn nước”
    “Đồng” xuyến ! “Trí” Khiển ! “Chức” Trần Đình !
    Tạo Đạo trời ban ? Cùng Ngọc Phật !
    “Phỉnh phờ bao người” – hùn lắng nghe !

    “Đạo nước nhà, nước nhà soạn thảo
    Kinh nước nào nước ấy lo toan
    Không phải đem kinh người về tụng
    Không phải đem kinh người về cúng
    Kinh của ta, ta tụng Phật ta…
    … người trần mắt thịt lo toan
    Không biết về luật Thiên ban Nước mình
    Làm gì,phí tiền thực tình
    Bởi vì nước mình chủ Phật lớn cao
    Nhất trên toàn cầu tự hào.
    Và bằng nước bạn chức cao lâu rồi.
    … Nhân Tông, Thích Ca, Phật Bà
    Ba Phật cao chức bằng là như nhau
    Riêng Phật Bác chức cao sâu
    Gấp mười lần Phật đứng đầu Thích Ca.
    Ba phật xếp thứ hai ra
    Bác Hồ - Ngọc Phật đứng là đầu tiên
    Phật Bác cao nhất bệ tiền
    Phật Bác cao nhất tòa Thiên nhà trời
    …Giổ tổ nhà lại đi gõ mõ
    Niệm Nam Mô, kinh họ đưa vào
    “Thích Ca – Bồ Tát” ào ào
    Không nghe thấy tiếng niệm vào Tổ ông
    Toàn nghe thấy kinh Phật Bà
    Thích Ca – Bồ Tát, lại là Thế Tôn
    Bao nhiêu các Phật ngoại phương
    Người ngồi không thấy, lo lường tụng chi ?
    Phật ngoại không giúp chi qua
    Nhưng toàn cúng họ vì ta không tường
    Họ gây nhiều nỗi tai ương
    Ta không thể lường họ đã gây chi ?
    Họ dạy ta thật ngu si
    Tụng kinh thờ họ, việc đi sai đường
    Biết bao công việc lo lường
    Làm bao công việc khổ đường dân ta
    Họ mị dân, dân la đà
    Đi theo Phật pháp tăng ra kinh người !
    Thích Ca ngồi bệ trên cao
    Trả họ về chỗ, họ vào phải đi !!!
    …Bài viết này được lưu ban
    Việc làm cách mạng thiên đàng tâm linh
    Đánh vi tính in gửi ngay
    Cho các cán bộ Nước này Việt Nam
    Phạm Thị Xuyến – Trần Văn Đình
    Hai người lo một công trình việc Thiên”

    … “Bi La Đen” phá hỏng tượng Phật !
    Thấm chi đâu ? Hủy Phật từ “Tâm”
    “Bão Từ Trường” nguy cơ chưa đến !
    Nhưng “Bão lòng” hiểm họa tới nơi !
    Tâm Phật – nhân loại ai cũng biết
    Thế giới ghi công “ngày Hòa Bình”
    “Tự Tôn – Dân Tộc” trên danh nghĩa
    Hủy hoại “Phật Đạo” – Đạo của “Tâm”
    “Tâm nhân – Nguồn cội” gốc tạo sinh !
    “Vật chất” – Ai hay là “Ngọn – quả”
    Mời Phật trở về “Đất” sinh Phật ?
    Bậc thầy ? “Khủng bố - Bi … Đen” Tôn !!!

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  33. “ ĐẢNG ” ? – CHÍNH “ TÂM ” !!!
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1398975931914#c2174131783653694383

    Thị uy sự “ BIỂU TÌNH ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/ban-hanh-luat-bieu-tinh-la-tra-no-cho.html#more

    ( NỘI TÂM cần THỐNG NHẤT
    “ ĐA TÂM ” – Hợp NHẤT MỘT )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/thu-hoi-to-quoc-cua-ai.html#more

    - Khi XÃ HỘI “ ĐỊNH HƯỚNG ! ”
    ( MỘT TÂM cùng MỘT ĐƯỜNG )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/viet-nam-ua-cong-ham-phan-oi-trung-quoc.html#more

    “ BIỂU TÌNH ” – Sự thị uy !!!
    Sự xáo trộn TINH THẦN …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html

    ( “ TĨNH TÂM ” biến thành ĐỘNG !
    MỘT TÂM ….. thành ĐA TÂM !!! )
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/bo-mat-that-cua-nhung-ke-loi-dung-chong.html?showComment=1399925103868#c8

    - An ủi ? Hay che đậy ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/hanh-ong-cua-trung-quoc-thach-thuc-toan.html

    ( Sự “ … BIẾN ĐỘNG – BẤT ĐỊNH ”
    -SỰ “ ĐƯỜNG CÙNG !!! - CUỘC SỐNG ” ??? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/ac-vu-trung-quoc-kich-ong-bieu-tinh-bao.html

    Hãy BÌNH TĨNH – AN NHIÊN !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/chinh-phu-can-ung-on-kien-trung-quoc-ra.html#more

    Tùy DUYÊN NHÂN và QUẢ ???
    https://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY&index=18&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    Hãy thắng ở CHÍNH MÌNH …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/trung-quoc-keu-goi-vn-tran-ap-bao-loan.html#more

    “ QUYẾT TỬ ” để … QUYẾT SINH !
    https://www.youtube.com/watch?v=L2b-Hj4tgb8&index=8&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  34. “ Tại sao Việt Nam lại là Ukraine của Trung Quốc: đó là lịch sử lâu đời. Hai ngàn năm trước, Việt Nam là một phần của Trung Quốc. Nhưng từ năm 880 – thì không còn. Tất cả các thế kỷ tiếp theo giới trí thức Việt Nam đã bỏ ra rất nhiều công sức để chứng tỏ: Việt Nam – không phải Trung Quốc.”
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/hang-thong-tan-novosti-xuyen-tac-lich.html?showComment=1401251902106#c5044772779193716789

    ĐẠO PHẬT là LUÂN LÝ của ĐẠO ĐỨC !
    https://www.youtube.com/watch?v=sBM_M4hqBvo&index=27&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    - CHÍNH TRỊ là đường lối phương hướng của ĐẠO ĐỨC – ( mục tiêu thỏa mãn cho mọi dục vọng ham muốn của cá nhân hay tập thể con người - theo “ Bản năng thân xác “ cuộc sống !!!
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/hang-thong-tan-novosti-xuyen-tac-lich.html?showComment=1401251902106#c5044772779193716789

    ….. Phải chăng ĐẠO thời mạt PHÁP đang xuống dốc hùa theo DANH QUYỀN TIỀN của chế độ CHÍNH TRỊ …
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    . Gây ảnh hưởng ... Và quyết định sự tồn vong ??? … Hưng thịnh của chế độ CHÍNH TRỊ !!!!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    ….. Mỗi tập thể cũng như mỗi con người … Tùy theo DUYÊN – TRÍ TUỆ để nhận biết và tiếp thu sự NHÂN QUẢ theo quy luật tự nhiên của ĐẠO ?????
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1398975931914#c2174131783653694383

    “Quốc hội tức là dân. Dân quyết sai thì dân chịu! Chứ kỷ luật ai?” (Nguyên văn tiêu đề dài dòng (vừa bị tòa soạn thay đổi!) của bài phản ánh nội dung phần thảo luận trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi chủ trương và quyết định đầu tư công sai lầm, trên VNECONOMY ngày 11-4-2014).
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/oi-truong-ta-xung-huu-ot.html#comment-form

    - Mọi …CÔNG QUYÊN…của CHẾ ĐỘ …Do DÂN giác ngộ đấu tranh dựng xây nên …. Đã đến lúc để bộc lộ cho NHÂN DÂN chiêm ngưỡng noi theo
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/co-am-xoi.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/quoc-hoi-sai-chi-nhan-khuyet-iem-khong.html#more

    - và HƯỞNG THỤ ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/tai-san-quan-chuc-phan-biet-tien-ban.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/ma-cu-vua-chon-hien-hon-ma-moi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/cong-tri-ai-tri-cong-an.html#more
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/mot-nguyen-thu-manh-va-mot-quoc-sgia.html
    http://bongbvt.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  35. Hai tư năm – Công tác !
    Thuộc “giai cấp” – Tự hào
    Việc làm ta gánh vác
    Không có gì đáng chê
    Kỷ luật không sai phạm
    Nhiệm vụ hoàn thành tốt
    Hưởng trợ cấp một lần
    "Sáu trăm năm chín ngàn" (*).
    Một ba bảy đồng lẻ
    Theo hướng Đảng – Lý tưởng ?
    Thuộc giai cấp tiên phong
    Học – theo “vô sản” hoá !
    Nay Hoá “vô sản thật” !!!
    Vợ - buôn bán ngoài chợ
    Đau ốm xin nghỉ bán !
    Nghỉ bán thuế phải đóng
    Thắc mắc – Khiếu nại chi ?
    Liên quan đâu ? Quyền lợi !
    Trả lời chi ? Phí uổng !!!
    “Chắc do máu khác dòng”?
    Khuôn viên đất đai ở
    Ranh giới đã có sẵn
    Địa chính – đo bằng máy
    “Hao” vài chục mét vuông !
    Kiện cáo phải có tiền
    “Chạy” tiền – Để kiện cáo…
    “Cáo – Kiện” – Đấu tranh ai ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bao-gio-cho-het-vien-vong.html#more

    Hay ta đấu ? Chính ta !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/

    Đường đi – Ta đã chọn !...
    ........................................
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&index=1&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP

    Đừng đổ oan “ CÔNG LÝ “ ???
    Đổ tại “ CÂN “ ? – Thật ,,,Giả ???
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/nhu-huu-thinh-co-ao-tho.html

    Quả “ CÂN “ Ta tạo ra ….
    Lẽ nào ta chối bỏ …???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    Hãy tự PHÊ …. Bản thân …!!!
    Bởi chính Ta nhu nhược …?
    Như trường hợp ,,,,THANH CHẤN ???
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld

    ( Nhác làm …. Chốn kẻ thù…..?
    Ta chiều lòng nuôi dưỡng …
    Ăn uống …ngủ tự nhiên …
    Nhà cửa ….. Khỏi lụt bão ….
    Lại còn lo “ Bảo Vệ “ …???
    …Hơn bất chủ DÂN Nào !!!
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-an-oan-o-bac-giang-giot-nuoc-mat-tuong-phung-sau-10-nam-gap-mat-146080.bld

    NÊN có kẻ bon chen …?.
    Kẻ ghen ăn ? Tức ở …???
    Cố bới bọ tìm sâu …
    Nhận hối lộ dựng chuyện ….???
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/su-kien-noi-bat/2013/11/ong-chan-da-khai-lai-viec-bi-bat-ep-cung-voi-vien-kiem-sat/

    Lật “ CÔNG LÝ “ Cán cân ?
    Gây “ Khí Trời “ Ô nhiễm !!!
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-vo-boc-10-nam-cua-nghi-pham-dau-thu-ly-nguyen-chung-146278.bld

    - Không biết lượng sức mình ?
    - “ Con Kiến – Kiện củ Khoai “ ?
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/su-kien-noi-bat/2013/12/ong-nguyen-thanh-chan-chung-minh-thiet-hai-moi-duoc-boi-thuong/

    - “ Chân LÝ “ – Không thể lật ..!!!
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    - “ Vì Nhân Dân Phục vụ ..”
    - Còn đây và mãi mãi …….!!!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    - Không gì thiết thực hơn ….
    “ Lập công “…… Thưởng đã nhận !
    …” TẤT CẢ VÌ TẬP THỂ ….,”
    ĐẢNG biết DÂN cũng biết ….!!!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252

    THỜI MẠT PHÁP ???
    … KHÔNG phải do GIÁO PHÁP mạt…HAY
    mạt do PHÁP ĐẠO !!!
    - Thời TÂM ĐẠO của con người hướng theo bản năng dục vọng của xác thân THAM SÂN SI – QUYỀN TIỀN để bắt chấp mọi thủ đoạn chà đạp lên tất cả mọi LƯƠNG TÂM ĐẠO ĐỨC – CÔNG LÝ của con người…. với vỏ khoác bên ngoài …Danh nghĩa của các bậc ĐỨC CAO VỌNG TRỌNG …Các chính khách trong ĐẠO cùng những CHÍNH TRỊ GIA …… CẦM CÂN NẢY MỰC ở ngoài ĐỜI …!!!!!

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  36. “ MÁY ẢNH ” ?... NHẬY CẢM !!!

    Nên “ ĐÓNG CỬA BẢO NHAU ” ?
    Đửng vì - ẢNH … “ KHÍ TRỜI ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/khong-hieu-noi.html#more
    Ảnh hưởng tới “ Định Hướng ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html#more
    Ảnh hưởng tình “ MÔI – RĂNG ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/trung-quoc-ua-gian-khoan-dau-khong-lo.html
    Tình ANH EM – ĐỒNG CHÍ ,,, !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html#more
    Mọi sự đều “ CHUYỆN NHỎ ”
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cong-bo-hinh-anh-tau-trung-quoc-tan-cong-tau-viet-nam-2987634.html
    Cố yêu NGƯỜI mà sống ?
    - Rổi ĐỜI MÌNH … cũng qua !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vi-sao-lai-khuat-tat-voi-dan.html#more

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.
    ………….Chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.
    Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG. Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế. Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình”.
    Như vậy, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.
    http://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-199579

    Trả lờiXóa
  37. “ CHỦ NGHĨA ” HƯỚNG ?
    https://www.youtube.com/watch?v=FuBUL2vaYVg

    “ CHỦ NGHĨA ” … THEO NHÃN “ MÁC ”
    - TỐT NHẤT CHỌN “ CÔNG TY ”… ???
    THEO “ CHÚ NGHĨA - DÂN TỘC ”
    CHỌN DÂN TỘC …... NƯỚC NÀO ?????
    “ BÌNH ĐẲNG … VÀ … ĐẠO ĐỨC ”
    ……………………………………………
    NGOÀI “ CHỦ NGHĨA NHÂN QUẢ ” !!!
    KHÔNG CÒN “ CHỦ NGHĨA … ” NÀO ?
    “ HẠNH PHÚC … VÀ … TỰ DO ” …
    CHO “ LOÀI NGƯỜI - CHÚNG SINH ,,, ”
    VỮNG BỀN – TOÀN THẾ GIỚI !!!!!

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    “TÂM VŨ TRỤ” TỰ HÀO ???
    Đạo PHẬT không bất diệt ???
    Khi còn những yếu kém ……
    Đó lời Đỗ xuân Thọ !!!
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?485448-T%C3%82M-V%C5%A8-TR%E1%BB%A4-S%E1%BB%ACA-CH%E1%BB%AEA-V%C3%80-B%E1%BB%94-XUNG/page8
    Chủ nhân “ Tâm Vũ Trụ ”……
    ( Không có thuyết NHÂN QUẢ …
    Chẳng Thập Nhị Nhân Duyên … )
    Chỉ “ Toán tinh ngồi Thiền ”
    ( Thay thế mọi CÔNG ĐỨC ….)???
    ??????????????????????????????
    …………………………………;;
    “ Con cứ học và tự do dong chơi
    Con có thể chơi với Chúa Trời
    Con có thể chơi với quỷ thần
    Vì trong con có Tâm Vũ Trụ mạnh hơn tỷ tỷ lần
    Những gì mà loài người đang tôn kính “
    Nếu “Đầy Tớ ”của DÂN ……..
    Khuyến … Chúng DÂN – Thiền toán ???
    Lo sợ chi nghèo đói … ????????????
    ( TẮC Biến ?….. Cảnh khốn cùng !!! )
    Người hưởng ?…. Tự nhiên hưởng !!!
    Kẻ làm ?....Tự nhiên làm !!!
    “ Hưởng ….. Làm ” – “ SƯỚNG “ Như nhau ?????
    Dẹp …” Nhũng Tham ??? - ” chuyện nhò !!!
    “ Thói Xấu ” Đời ??? – Chuyện vặt !!!
    TVT ………. Xuân Thọ !!!
    “Việt NAM thành bá chủ ………”
    THỌ “ THOÁT ” hơn PHẬT Tổ ???
    ( Theo đúng pháp nhà PHẬT )
    Hãy tự tin nhờ TVT ……………. ???
    VIÊT NAM ….. “ BÀI KHẢI HOÀN” !!!
    KÍNH TƯỞNG ….. “ NGÀY CHIẾN THẮNG “ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  38. Đấu ai !!! Hay chính TA ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/65-nam-quan-he-viet-trung-1949-2014.html#more

    Cuộc đấu tranh giai cấp !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/oi-ieu-nhan-nhu-nha-su-hoc-duong-trung.html

    Chống áp bức – Bất công …
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/05/bo-mat-that-cua-nhung-ke-loi-dung-chong.html?showComment=1399925103868#c8

    “ VÔ SẢN ” chính nòng cốt !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/la-gan-qua-bao.html

    Nay THỐNG NHẤT NƯỚC NHÀ
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/nhan-thuc-moi-lay-la-bo-bo-la-lay.html

    Chủ DÂN mãi VINH QUANG
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/khong-tin-dan-thi-mat-nuoc.html

    “ Đầy tớ ” … tấm lòng VÀNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/voi-hoatho.html

    Gặp “ LỬA” càng SON sắc !!!
    https://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-200850

    “ TRỜI – BIỂN – ĐẤT ”... THIÊN tạo !
    https://www.ttxva.net/bao-trung-quoc-duong-khiet-tri-den-viet-nam-de-don-doc-dua-con-hoang-dang-tro-ve-nha/

    “ THAM – SÂN ”Bản năng NGƯỜI!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/tu-4-tot-en-4-khong-uoc.html\

    Con đường MÁC cùng chung …
    “ TA – ĐỊCH ” đều ĐỒNG CHÍ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html#more

    Như “ Tay chân – Môi răng ” …
    Vậy “ DANH ” gì ? Để đấu !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ro-rang-xam-pham-chu-quyen-sao-lai-uon.html

    “ Không còn gì để mất ….. ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html

    Hay “ Danh dự - Quyền TIỀN ” !!!
    ( NGÂN HÀNG – Nội và NGOẠI )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/nuoc-minh-se-ra-sao-voi-nhieu-thu-lang.html

    Võ MỒM – Nước bọt miệng …..
    ( Chết theo kiểu CHU DU …
    Chỉ riêng thời TAM QUỐC ! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/uong-xau-mac-ke-ta-chi-can-nang-tui.html

    TA an ủi … “ DIÊN HỒNG ” !!!
    “PHẬT ”Trần … “Đấu Chiến Thắng” ???
    ……………………………
    http://citinews.net/xa-hoi/can-canh-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-dat-2-ky-luc-viet-nam-TB77DSY

    ĐẠO TÂM chưa ĐOÀN KẾT !!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    ĐOÀN KẾT sao ĐẠO ĐỜI ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    Triết Lý – Thuyết DUY VẬT !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/the-che-ang-oc-quyen-lanh-ao-la-can-cot.html

    “ VẬT CHẤT ” sinh tất cả …
    https://www.ttxva.net/nganh-giao-duc-va-cac-bac-phu-huynh-nghi-gi-truoc-nhung-cai-chet-thuong-tam-cua-hoc-sinh/

    Còn “ MÁC ” nào xứng hơn ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ly-quang-dieu-viet-nam-mac-ket-trong-tu.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    TB: Muốn thắng NGƯỜI ???
    Trước hết hãy tự thắng BẢN THÂN ta !!!!!

    Trả lờiXóa
  39. “ Duy VẬT ” hay “ Duy TÂM ” ???

    Cùng “ CỘNG ” tăng thêm DUYÊN !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/trung-quoc-keo-4-tau-ngam-hat-nhan-ra.html#more

    Cùng “ MÁC ” tăng thêm MÁC …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html

    - Đã biết “ NHÂN và QUẢ ” ?????
    https://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-200850

    ( … Không còn gì để mất ….. !!!!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/trung-quoc-am-hong-24-tau-vn.html

    Xá chi ….. Không quyết tử ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-hay-mo-to-mat.html

    Để TỔ QUÓC ..... Quyết SINH !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ly-quang-dieu-viet-nam-mac-ket-trong-tu.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  40. “ DUYÊN ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ai-cuc-va-van-co-can-nao-bien-ong.html#more

    “ TIỀN TỆ ” - Ngân hàng ngoại !!!
    Xuất ngoại - Có ngoại lo …..
    Chủ “ NHÂN ” - Dân “ VÔ SẢN ” !
    “ Không còn gì để mất ” …
    Vẫn còn ….. Càng dũng mãnh …
    Cùng giai cấp ….. “ TIÊN PHONG ”
    Quyết giữ gìn ….. CÁCH MẠNG !!!
    Gìn giữ … ĐẤT NON SÔNG …..
    Khỏi “ KẺ NGOẠI ” ….. Lấn chiếm ?
    Vẫn “ ANH EM ” ….. Một nhà !!!!!
    “ NGÂN HÀNG ” ngoại - Gửi tiền …
    Xuất NGOẠI - Đi “ CỨU NƯỚC ” ?
    “ VÔ SẢN ” CÀNG HOÀN CHỈNH !!!
    ( Chẳng có gì ….. để mất ) ?????
    Vẫn HẢO HẢO - OKE !!!!!
    Nhờ “ DIÊN HỒNG ” PHẬT TRẦN …
    “ SÁT THÁT ” – Diệt NGUYÊN MÔNG ?
    “ CHU DU ” …. Thời TAM QUỐC !!!
    Chắc “ BÀNH CHƯỚNG ” ngày nay ???
    Đừng hy vọng hão huyền …..
    ….. Tử VINH ? Hay LỆ NÔ ?????

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    \

    Trả lờiXóa

  41. MỘT ĐIỂM NHÌN – HAI THÁI ĐỘ ???
    https://www.ttxva.net/mot-diem-nhin-hai-thai-do/#comment-203204

    ngày nay những biến động về chính trị xảy ra, có vẻ như là một môi trường nuôi cấy lý tưởng cho chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi,
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/trung-quoc-ep-viet-nam-khong-uoc-tuong.html

    sự bài xích Trung Hoa trên mọi phương diện. Rồi có những người ngờ nghệch còn nói những câu như : “Ở Việt Nam bây giờ tất cả là của Trung Quốc, tượng ông Lý Thái Tổ cũng là của Trung Quốc“…
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    Vậy là cứ cái gì của ta làm có chút chữ Hán, có chút quần áo giống Trung Quốc, hay “made in China” thì ta xù lông lên và xua đuổi.
    http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng-viet/nhung-nguyen-nhan-khien-trung-quoc-ap-dao-kinh-te-viet-nam.html#comment-88100

    Người Việt đang sợ hãi và hoài nghi về chính bản thân, về sức mạnh nội tại của bản thân. Khi người Việt sợ hãi điều gì thì càng tìm cách che giấu nó và sẽ che giấu một cách vụng về ; điều đã và đang xảy ra xung quanh ta không bao giờ quan trọng bằng những vấn đề bên trong chính ta.
    https://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-200850

    Đồng tiền lên ngôi?
    https://www.ttxva.net/ai-dang-bao-che-cho-sai-pham-cua-chu-tich-vcci-sai-lam-chet-nguoi/

    Lời cuối cho ông
    https://www.ttxva.net/quan-chuc-nao-tiep-theo-se-gap-hoa-khi-dinh-toi-vu-tien-loc/

    Khi chính quyền bị dân quay mặt đi ...
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/khi-chinh-quyen-bi-dan-quay-mat-i.html
    Không thể làm ngơ MỘT CUỘC CHIẾN TRANH GIỮ NƯỚC
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/khong-lam-ngo-mot-cuoc-chien-tranh-giu.html

    Các nhóm lợi ích đục khoét ngân khố quá dễ dàng
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/cac-nhom-loi-ich-uc-khoet-ngan-kho-qua.html

    ….. GIÁ CỦA SỰ THẬT
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/gia-cua-su-that.html

    NON NƯỚC TAN TÀNH HỆ BỞI ĐÂU?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/non-nuoc-tan-tanh-he-boi-au.html

    HỮU THỈNH - Cánh đồng thơ mất trắng
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/huu-thinh-canh-ong-tho-mat-trang.html

    Trời ơi! Nếu kẻ thù chiếm được
    Chỉ một góc sim thôi, dù chỉ một gốc sim cằn
    Tổ quốc sẽ ra sao? Tổ quốc?Thơ ta ơi! Hãy ghì lấy gốc sim.
    (Đường tới thành phố năm 1977 – 1978)
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/trung-quoc-am-hong-24-tau-vn.html

    “ VÔ SẢN ”… Nhờ TUYÊN HUẤN
    Tuyên huấn sự ….. “ ANH MINH !!! ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/nguyen-chi-hieu-ke-dung-qua-bom-ban-ong.html

    ĐÔNG LA “ẴM” GIẢI VĂN CHƯƠNG TO
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2014/01/27/khi-nha-van-dong-la-dung-bao-van-nghe-tp-hcm-thoa-ma-nha-yeu-nuoc-le-hieu-dang-va-cac-nha-dan-chu-la-do-an-cut/

    XIN HÃY MỞ TO MẮT !
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-hay-mo-to-mat.html
    ĐỪNG GÂY THÊM NỮA TỘI ÁC VỚI DÂN TỘC, VỚI LỊCH SỬ
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/08/28/dung-gay-them-nua-toi-ac-voi-dan-toc-voi-lich-su/

    Giàn khoan Trung Quốc bắt đầu khoan trái phép ở Vịnh Bắc Bộ
    https://www.ttxva.net/gian-khoan-trung-quoc-bat-dau-khoan-trai-phep-o-vinh-bac-bo/

    BẢO THỦ, THỰC DỤNG, ĐỚN HÈN KHÓ THOÁT TRUNG
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/bao-thu-thuc-dung-on-hen-kho-thoat-trung.html

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …..
    http://citinews.net/xa-hoi/can-canh-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-dat-2-ky-luc-viet-nam-TB77DSY/

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  42. “ HÃY VỮNG TIN ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/huu-nghi-nhung-phai-giu-chu-quyen.html

    “ Vì NHÂN DÂN phục vụ ”
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=190984&zoneid=1#.U7cqwpR_uzF

    Chính vì DÂN là “ GỐC ” !!!
    ( ĐẢNG vô sản … TIÊN PHONG
    Không DÂN – Không có ĐẢNG )
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html

    Hãy vững tin theo ĐẢNG ???
    Tính TỰ LỰC cánh sinh …..
    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/184387/bien-dong--sau-phat-ngon-la--hanh-dong-an-tuong-.html

    Tính vươn lên VƯỢT KHÓ …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/con-chau-cac-cu-ca.html

    “ VÔ SẢN ”- TÀI sản TĂNG !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    “ CHỦ NGHĨA ” nào … Đẹp hơn ?
    Giúp “ ĐÀY TỚ ” VÔ SẢN …..
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/cac-nhom-loi-ich-uc-khoet-ng

    “ DANH – QUYỀN ”càng nắm chắc .
    https://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-200850

    Do “ VÌ DÂN ” ….. Phụng vụ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vi-sao-lai-khuat-tat-voi-dan.html

    TỰ HÁO thay ….. “ NHÂN QỦA ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/luan-hoi-su-thuc-hay-ao-tuong.html

    “ MÁC ” vô sản ….. CHỦ NGHĨA ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/mau-ong-chi.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  43. HỢP “ MÁC ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html#more

    PHÁP LUÂN CÔNG – TRUNG QUỐC
    http://vidfetch.com/demos/freedown3/video/SYQEIKT3PiU/Ph%C3%A1p%20Lu%C3%A2n%20C%C3%B4ng%20b%E1%BB%8B%20%C4%91%C3%A0n%20%C3%A1p%20d%C3%A3%20man%20part%201.html

    PHẬT HOÀNG TRẦN … - VIỆT NAM
    http://thuvienhoasen.org/p59a11752/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang

    ( Minh chứng …. NHÂN và QUẢ !!! )
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    LUÂN CÔNG – “ CHÂN THIỆN NHẪN ”
    Sao “ THỐNG NHẤT ” THIÊN HẠ ???
    https://www.youtube.com/watch?v=IkRjKpsZWgc&index=1&list=PL9370163BF629A449

    SINH PHẬT NGOẠI – PHẬT NỘI
    ( Tu lấy TÂM … Hay DANH ????? )
    https://www.ttxva.net/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    “ DUY VẬT – DANH ! ” ĐẠO LÝ
    ( ĐẠO ….. chạy theo dòng ĐỜI ???)
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    “THỰC – HƯ ” ….. TÂM hay XÁC ?????
    “ MẬP MỜ ” … ĐẠO TÂM tu …..
    ( “ NƯỚC ĐỤC ” càng CÒ BÉO … ) !!!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    TÂM loạn – XÁC “ MÊ NGU …”
    ( NỘI CHIẾN … Khỏi NGOẠI CHIẾN
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/suc-manh-cua-chu-nghia-ngu-dan.html#more

    Tai tiếng ????? “ RĂNG ” cắn “ môi ” !!!
    - “ ĐỒNG CHÍ ” vẫn ĐỒNG CHÍ …..
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html
    -
    “ MÁC ” CHỦ NGHĨA “ HẢO ” chung ???
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  44. HƯỚNG “ TÂM ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/con-cay-ang-hon-ca-cau-chuyen-my-chau.html

    “ DIÊN HỒNG ” … Sinh “ SÁT THÁT ”
    http://thuvienhoasen.org/p59a12830/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-mot-vi-vua-anh-minh-mot-lanh-dao-kiet-xuat-thien-phai-truc-lam-trong-lich-su-viet-nam

    “ DIÊN HỒNG ” … Tạo “ BÌNH AN ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/quoc-hoi-chua-ra-nghi-quyet-ve-bien-ong.html

    - Xá chi “ RĂNG ” … Bập “ MÔI ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/nhan-nhe-tu-thien-trieu.html

    ( Khi lo chung ….. Một “ BỤNG ” !!!!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/thoi-ung-bat-chuoc-go-ben.html

    Vì “ MIỆNG ”….. Trách nhiệm “ ĂN … ”
    ( Bụng “ MÁC ” - Chứa DINH DƯỠNG !!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html

    “ DINH DƯỠNG ” … Không nơi chứa “
    ( “ DANH – QUYỀN ” mọi thứ … “ KHÔNG ”!!! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-hay-mo-to-mat.html

    - Vỏ “ XÁC – THÂN ” ….. Tan rã !!!!!
    ( Bộc lộ “ TÂM ” ….. XẤU – TỐT ????? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/xin-ung-quen.html

    - XÍ XÓA ….. mọi tội lỗi !!!!!
    http://thuvienhoasen.org/p59a16208/vai-tro-cua-tran-nhan-tong-va-hoa-giai-bbc

    ( Vì “ MÔI – RĂNG ” chung ….. “ THÂN ” ?
    Một “ BỤNG ” … Chung “ LẬP TRƯỜNG ! ” )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html

    Gốc “ Vì DÂN ” ….. TẤT CẢ ?????
    ( Không “ HỔ THẸN ”….. LƯƠNG TÂM ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/con-chau-cac-cu-ca.html

    “ Sống – ChẾT ” ….. Ta đều thắng !!!!! )
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/

    Theo “ NHÂN QUẢ ” ….. Hướng nào ?????
    HỢP HÒA ….. Theo “ TỰ NHIÊN ” !!!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/noi-vong-tay-lon-en-dan-oan-cac-nha-au.html

    Là “ CHÂN LÝ ” ….. Sự SỐNG …..
    “ NHÂN QUẢ ” …. Vẫn NHÂN QUẢ ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  45. CỰC LỰC PHẢN ĐỐI THƯỢNG NGHỊ VIỆN MỸ CẦM ĐÈN CHẠY TRƯỚC Ô TÔ!
    Published on July 14, 2014 • 4 Comments

    những phần tử quá khích, được sự hỗ trợ từ đằng sau của các thế lực thù địch, đã lớn tiếng đòi hỏi Quốc hội Việt Nam phải ra một Nghị quyết về Biển Đông. Rất may là đa số đại biểu Quốc hội của chúng ta đã rất bản lĩnh và sáng suốt, cương quyết không đồng ý với một nghị quyết có nội dung tai hại, chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt – Tàu. Kết quả là Quốc hội nước ta chỉ ra một Thông Cáo (*) về tình hình Biển Đông mà thôi. Thật đáng đời cho các thế lực thù địch!
    Ấy thế nhưng ngày 10/7/2014 vừa qua, chẳng hiểu vì lý do gì, bỗng dưng Thượng nghị viện Hoa kỳ lại ban hành Nghị quyết S.RES.412 (**) nhằm “Khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Hoa Kỳ đối với tự do hàng hải và thi hành luật pháp quốc tế về biển và bầu trời trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và đối với các giải pháp ngoại giao hòa bình để giải quyết các khiếu nại và tranh chấp về lãnh thổ và vùng biển”.
    Trong nghị quyết kỳ lạ kia của Thượng nghị viện Mỹ có những lời, những đoạn nói rất chi là không hay về Trung Quốc:
    …… Hỡi các ngài đang ngồi ở Thượng nghị viện Mỹ! Các ngài đang làm những việc ngốc nghếch, thậm chí điên rồ. Trong khi Quốc hội Việt Nam chỉ ra được có một bảnThông Cáo nhẹ nhàng thì các ngài ngối tại phòng máy lạnh tít bên kia Thái Bình Dương lại giở chứng ban hành hẳn một Nghị quyết về Biển Đông.

    …… Lan man thế hơi nhiều. Điều quan trọng nhất tôi muốn nhắn nhủ đến các ngài là hãy quay về với những vấn đề của nước Mỹ đi, đừng bao giờ ban hành những nghị quyết tào lao vớ vẩn vô giá trị như thế nữa. Đừng có mà cầm đèn chạy trước ô tô, nhá!

    https://www.ttxva.net/cuc-luc-phan-doi-thuong-nghi-vien-my-cam-den-chay-truoc-o-to/#comment-204541

    Trả lờiXóa
  46. SAO LẠI GIỖ CHÚNG TÔI
    BẰNG BÀI KHIÊU VŨ: “TRUNG QUỐC CHÍNH NGHĨA” ?



    * Thơ TRẦN MẠNH HẢO
    (Chú thích bài thơ : ĐỨC VUA TRẦM TƯỞNG, GS. Nguyễn Huệ Chi viết : “Phỏng dịch lời trong một điệu vũ nhạc cổ Trung Quốc “Trung Quốc cáp cáp”, được lệnh “cấp trên” cho phổ biến để các “dư luận viên” múa nhảy xập xình trong buổi sáng ngày 16-2-2014 trên quảng trường Lý Thái Tổ ở vườn hoa Chí Linh nhằm ngăn chặn dân chúng mít tinh kỷ niệm ngày mấy chục vạn giặc Tàu do Đặng Tiểu Bình xua xuống đánh chiếm biên giới Việt Nam 35 năm trước:
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    Đồng HƯỚNG !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html#more

    PHÁP LUÂN CÔNG – TRUNG QUỐC
    http://vidfetch.com/demos/freedown3/video/SYQEIKT3PiU/Ph%C3%A1p%20Lu%C3%A2n%20C%C3%B4ng%20b%E1%BB%8B%20%C4%91%C3%A0n%20%C3%A1p%20d%C3%A3%20man%20part%201.html

    PHẬT HOÀNG TRẦN … - VIỆT NAM
    http://thuvienhoasen.org/p59a11752/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang

    ( Minh chứng …. NHÂN và QUẢ !!! )
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    LUÂN CÔNG – “ CHÂN THIỆN NHẪN ”
    Sao “ THỐNG NHẤT ” THIÊN HẠ ???
    https://www.youtube.com/watch?v=IkRjKpsZWgc&index=1&list=PL9370163BF629A449

    SINH PHẬT NGOẠI – PHẬT NỘI
    ( Tu lấy TÂM … Hay DANH ????? )
    https://www.ttxva.net/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    “ DUY VẬT – DANH ! ” ĐẠO LÝ
    ( ĐẠO ….. chạy theo dòng ĐỜI ???)
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    “THỰC – HƯ ” ….. TÂM hay XÁC ?????
    “ MẬP MỜ ” … ĐẠO TÂM tu …..
    ( “ NƯỚC ĐỤC ” càng CÒ BÉO … ) !!!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    TÂM loạn – XÁC “ MÊ NGU …”
    ( NỘI CHIẾN … Khỏi NGOẠI CHIẾN
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/suc-manh-cua-chu-nghia-ngu-dan.html#more

    Tai tiếng ????? “ RĂNG ” cắn “ môi ” !!!
    - “ ĐỒNG CHÍ ” vẫn ĐỒNG CHÍ …..
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/06/ong-chi-ta-ong-chi-ich.html
    -
    “ MÁC ” CHỦ NGHĨA “ HẢO ” chung ???
    - http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  47. Không suy cử Chủ tịch HĐTS GHPGVN qua truyền thông Phật giáo
    http://siminhthanh.blogspot.com/2014/07/viec-khong-bau-uoc-chu-tich-hoi-ong-tri.html?view=flipcarcud

    Việc Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam không bầu được vị chủ tịch Hội đồng Trị sự trong hội nghị vừa rồi là tin rất không vui, chuyện rất không hay cho tăng ni Phật tử.
    Chức vụ đứng đầu việc điều hành Giáo hội Phật giáo sẽ còn bỏ trống trong một thời gian tất yếu sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến niềm tin của tu sĩ tín đồ Phật giáo, không có lợi cho hoạt động và đối với uy tín của giáo hội. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là nó thể hiện sự phân hóa, thiếu đoàn kết, chia rẽ, không áp dụng được nguyên tắc vận dụng Hiến chương và biểu quyết, lấy quyết định tập thể trong việc điều hành hoạt động Giáo hội của tập thể lãnh đạo cao nhất.
    - Theo Chương V, Điều 28 Hiến chương GHPGVN (sửa đổi lần thứ 5), tại Hội nghị Ban Thường trực HĐTS GHPGVN để sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2014, Hội nghị sẽ đề cập đến vấn đề Chủ tịch HĐTS GHPGVN.
    …..Thủ tục xin ý kiến các thành viên Ban Thường trực HD9TS, Chủ tọa Hội nghị sẽ giới thiệu một trong 3 Phó Chủ tịch Thường trực, sau đó xin ý kiến Hội nghị bằng cách giơ tay; nếu giới thiệu 2 vị Phó Chủ tịch Thường trực thì Hội nghị sẽ biểu quyết cũng bằng cách giơ tay, vị nào nhiều phiếu hơn thì được đề cử vào chức vụ Quyền Chủ tịch HĐTS và sẽ được chính thức suy cử tại Hội nghị Thường niên TƯGH vào cuối năm 2014.
    ….Toàn thể tu sĩ tín đồ Phật giáo Việt Nam đều mong ước GHPGVN sớm có tân Chủ tịch HĐTS để lèo lái con thuyền giáo hội. Một tổ chức lớn như GHPGVN, lãnh đạo hàng chục triệu tăng ni Phật tử không thể bỏ trống lâu dài chức vụ lãnh đạo. Một cuộc bầu cử văn minh, trung thực, tin cậy, hợp pháp là việc bình thường của mọi tổ chức, đoàn thể, huống nữa, tuyệt đại đa số thành viên Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đều là các nhà tu hành đạo cao đức trọng và dân chủ đã là một truyền thống lâu đời của Phật giáo. ……………………………
    Thế nhưng, đông đảo tăng ni Phật tử đã hụt hẫng …………………..việc suy cử Quyền Chủ tịch Hội đồng Trị sự. Những trang web Phật giáo khác cũng thế, không hề có một thông tin hay một lời giải thích nào hết.??????????????????
    ….. Việc không suy cử được chức danh Quyền Chủ tịch HĐTS, mà đằng sau đó chưa rõ chuyện gì.

    Dò tìm lại những thông có liên hệ đến việc suy cử Quyền Chủ tịch HĐTS GHPGVN trên các phương tiện truyền thông Phật giáo, thì thấy ………………. Có dẫn lại lời của QUAN CHỨC CHÍNH QUYỀN, khách mời của Hội nghị Ban Thường trực HĐTS. Những ý kiến dẫn lại bày tỏ sự quan tâm đối với việc suy cử chức danh Quyền Chủ tịch HĐTS. Đặc biệt, trang Phattuvietnam.net có nhắc đến yêu cầu suy cử…..“VỚI TINH THẦN HÒA HỢP”…???????????????????????


    “ … HỢP HÒA ” ???
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/28688-kh%C3%B4ng-suy-c%E1%BB%AD-ch%E1%BB%A7-t%E1%BB%8Bch-h%C4%91ts-ghpgvn-qua-truy%E1%BB%81n-th%C3%B4ng-ph%E1%BA%ADt-gi%C3%A1o.html

    Hiến chương … Phật giáo hội !!!
    “ ÁNH TRĂNG ” tỏ “ Khuyết – Tròn ”?
    Phương hướng “ TÂM ” thống nhất …
    Quyền Chủ Tịch … Trị sự ?????
    Phật giáo khối ….. “ KẾT ĐOÀN ” !!!!!
    PHẬT NỘI … Lẫn PHẬT NGOẠI …..
    PHẬT DANH ….. Lẫn PHẬT TÂM …
    (… Dân gian – Cùng ĐẠO LÝ …)
    Kết hợp ….. Còn gì hơn ?????
    ….. Dù hình thức bên ngoài,
    PHẬT NỘI … Bên PHẬT NGOẠI …..
    ( Tượng ….. Chùa nào cũng có !!!
    Đó … Mục tiêu – Phương hướng …..
    Khi … ĐỊNH HƯỚNG – ĐỊNH VỊ ???
    Tượng PHẬT NGOẠI – PHẬT TA …
    TU ….. Hội nhập ĐẠO – ĐỜI !!!!! )
    “ ĐOÀN KẾT – ĐẠI ĐOÀN KẾT ”
    Kết quả ….. Bầu CHỦ TỊCH …..
    Không còn khó bế tắc ?????
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    NAM MÔ …………… THÍCH CA PHẬT

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  48. ĐÃ PHÁN ….. RỒI ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/gac-tranh-chap-cung-khai-thac-ung-nghe.html#more

    Ông “ ANH ” đã phán ….. Rồi !!!
    Biển đông “ CÁ ” ….. Tự nhiên !
    https://www.ttxva.net/gian-khoan-trung-quoc-bat-dau-khoan-trai-phep-o-vinh-bac-bo/

    Của “ VĨNH CỬU ” - Vĩnh hằng ?
    Theo BẢN NĂNG - “ TÀI NĂNG ”
    Tùy nghi mà … Hưởng LỢI !!!!!
    Mọi “ NHẬY CẢM ”… Xảy ra ???
    “ RĂNG ”sợ “ MÔI ” … UY HIẾP
    Nên “ PHÒNG VỆ ” bất cập …..
    https://www.ttxva.net/dam-vo-tau-kiem-ngu/#comment-203291

    “ Chớ BÉ ….. Xé raTO ” ?????
    ( BỤNG cùng chung TẬN HƯỞNG )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html#more

    ( ANH tìm “ CÁ ” ….. giúp EM !
    EM xúc cảm ….. ĐỘNG VIÊN ??? )
    Với “ NGÔN NGỮ ” Khác nhau …
    GÂY ….. mọi sự LẦM HIỂU !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/con-cay-ang-hon-ca-cau-chuyen-my-chau.html

    Có chi ….. Phải chấp tranh ???
    Khi chỉ NGƯỜI với NGƯỜI …..
    ( Đâu NGƯỜI ngoài ….. TRÁI ĐẤT
    Giống LOÀI khác ….. Phạm xâm ? )
    https://www.ttxva.net/dai-su-vn-tai-lhq-ha-noi-khong-loai-tru-kha-nang-cung-trung-quoc-khai-thac-dau-tren-bien-dong/

    CHÍNH NGHĨA của “ TRỞI ƠI !!! ”
    Nay càng thêm TỎ SÁNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    EM ơi … EM hỡi ….. ỜI !!!
    “ TAY làm thì HÀM nhai ….. ”
    Chỉ “ ÒN ÀO ….. Cổ vũ ” ?????
    Hỏi “ CÁ ”….. Nào dám vô ???
    Có “ LƯỚI ” ….. Phải kèm “ MỒI ” !!!
    Phải rõ LUỒNG hướng CÁ …..
    Như nắm BẢN NĂNG ….. “ THAM ”
    Đời mọi CON ….. ĐỘNG VẬT ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/huu-nghi-hoa-binh-kieu-tau.html

    Vói TUỆ TRÍ ….. “ CHUYỆN NHỎ ” !!!
    ( Mọi việc …. “ TRONG BÀN TAY ”
    Tùy BUÔNG hay nắm BẮT ….. )
    TÂM tịnh ….. HỌNG khỏi khan …..
    … Quân Tử - Đâu “ BÀNH CHƯỚNG ” ?
    “ CÁ ”…. Đã vào “ LƯỚI ” ai ?????
    “ LƯỚI ” ai ….. Người đó nhận !!!
    Cấn thiết xin xén ….. BIẾU ?????
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/tinh-ong-chi-cuong-buc.html

    Xã giao ….. Kiểu “ THỊ TRƯỜNG ” !!!
    ( … NHÂN bảo như THẦN bảo !
    Chỉ chắc đúng không sai ….. )
    Có “ TÀI ” ….. MẶC sức HƯỞNG ???
    Gác “ TRANH CHẤP - CHẤP TRANH ” !!!
    ……………………………………………
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  49. BA VỊ PHẬT VƯƠNG
    ĐÃ ĐỒNG HIỆN KẾT NỐI TRONG
    LONG HOA PHÁP TẠNG TỪ VIỆT NAM ĐẾN HOA KỲ.
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?73751-TH%E1%BB%9CI-TH%C6%AF%E1%BB%A2NG-KI%E1%BA%BEP-%C4%90%C3%83-%C4%90%E1%BA%BEN!-12-TH%C3%81NG-GI%C3%8ANG-2012

    Đức Di Lạc Tôn Phật là Lạc Long Quân đã di truyền, Hạ Lai tại Việt Nam, nước Lạc Việt xưa từ dòng Hùng Vương, Hồng Bàng.
    Ngày 12 tháng Giêng Nhâm Thìn, 2012 Đại Lễ 50 Năm Khai Nguyên Pháp Tạng, 50 con của Lạc Long Quân hiện tướng.

    VIỆT NAM HOÀN HẢO !!!

    Không gì hơn VIỆT NAM
    Phải chăng ĐỨC lẫn TÀI ???
    DANH vang …… tỏa nổi trội
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-16846_5-50_6-1_17-99_14-1_15-1/hien-tuong-tho-thien-cua-hoang-quang-thuan-hoa-tan-mua-tanh-non-yen-lang.html

    Phật HOÀNG TRẦN … Đăng ngôi …
    Mở đầu kỷ nguyên mới …..
    http://www.duytue.org/index.php

    Đứng đầu mọi tôn giáo ???
    Đều VIỆT NAM – VIỆT NGOẠI
    Mọi giáo lý TIỀN BỐI …..
    Đều TỰ MÌNH khảo tra …..
    Duyệt xét –“ BỚT hay THÊM ” ???
    Nhờ “ TU HÀNH HỘI NHẬP ” …

    “ GIÁO LÝ ” là chuyện nhỏ ???
    Nhờ “ LÝ ĐẠO ” ….. DÂN GIAN
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Cùng “ TỨC TÂM - TỨC PHẬT ”
    “ SÁNG ĐẠO ” cùng “ MA QUÁI ”
    Song hành – Đồng GIẢNG PHÁP
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    … ANH “ CÁCH MẠNG VĂN HÓA ”
    … EM “ CÁCH MẠNG TÂM LINH ”
    (Cách riêng ….. Nhưng “ MÁC ” chung !)
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/07/sao-lai-i-hoc-ke-thu.html#more

    HỮU HẢO - “ TÌNH ĐOÀN KẾT ” !!!
    Không kẻ nào ….. “ TÁCH – CHIA ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html

    Trừ khi “ TA - ĐẤU TA ” ???
    Nhờ “ ĐẠO ” cải ….. THỨC TỈNH ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN
    http://hn.eva.vn/phat-an-den-tran-2013-c73e1465.html
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/chen-nhau-cuop-loc-sau-gio-khai-an-den-tran-c73a128317.html

    MUÔN NĂM ĐẠO VIỆT NAM
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://www.chuabuuminh.vn/mobile/default.aspx?CategoryID=210&GroupID=214&ContentID=56D04A


    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  50. GIẢI THOÁT ĐỂ LÀM GÌ ???
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?41806-T%C3%A2m-L%C3%BD-%C4%90%E1%BA%A1o-%C4%90%E1%BB%A9c-Gi%E1%BA%A3i-Tho%C3%A1t-%C4%90%E1%BB%83-L%C3%A0m-G%C3%AC&p=1473082#post1473082

    ….vì sao học sinh không tập trung học tập và rèn luyện Đạo đức. Bởi vậy, ở nhiều nước trên thế giới trong đó có nước ta, biết bao thế hệ con người lớn lên nhưng không được giáo dục Đạo đức một cách kỹ lưỡng.
    (… Phải chăng chân lý của ĐẠO ĐỨC chỉ là sự tầm thường theo trào lưu của thời cuộc được tôn vinh suy tôn cho có DANH ……………….. Với sự sùng tín DÂN GIAN thay cho ĐẠO LÝ ……….. Nên Phật Hoàng TRẦN ……. Mang tiếng được đăng quang làm PHẬT…… Mà còn rất nhiều CHÙA chưa hưởng ứng lời HIỆU TRIỆU
    Kêu gọi của giáo hội PHẬT GIÁO …… Thỉnh đón thân TƯỢNG NGÀI để an vị …… Tôn kính thờ ….. Và mang pháp danh với tên họ của NGÀI …………..??? )
    Một xã hội cứ tiếp tục sản sinh và lớn lên những con người không được dạy kỹ về Đạo đức,…… xã hội ấy sẽ hỗn loạn, Đạo đức ngày càng suy đồi và tội lỗi sẽ tràn lan…..

    Trả lờiXóa
  51. “ CHÂN THẬT ” ĐẠO LÀM NGƯỜI ?
    https://www.ttxva.net/cai-chet-cua-tri-thuc-lich-su-o-viet-nam/#comment-208151

    Trăm sự nhờ “ ĐỊNH HƯỚNG ”
    ĐỊNH HƯỚNG … Cả “ ĐẠO TÂM ”
    Huống chi là ….. “ SỬ HỌC ”
    Khi “ TRI THỨC – VĂN … THƠ … ”
    Thêm “ NHIỆT TÌNH YÊU NƯỚC ”
    ( … Mâu thuẫn giữa KHOA HỌC ?
    Quy luật sự TIẾN HÓA ??? )
    “ SỰ KIỆN cùng LỊCH SỬ ”
    Nhờ “ TINH THẦN YÊU NƯỚC ”
    Tăng tinh thần TỰ TÔN
    Tăng TÌNH YÊU ĐẤT NƯỚC
    … LICH SỬ trang sử mới !!!
    Niềm TỰ HÀO DÂN TỘC
    “ ĐĂNG QUANG ” - PHẬT HOÀNG TRẦN …
    Chính KẾT QUẢ ….. “ NHÂN QUẢ ”
    “ ĐẠO ĐỨC” ĐỜI ….. Tăng tiến !!!
    “ DÂN chủ ” ….. Hơn CHỦ nào !!!!!
    “ KHOA HỌC ” càng …. KHOA HỌC ???
    “DANH” … Chân thật VIỆT NAM .

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  52. ĐỎ và ĐEN ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/08/khi-can-bo-o-va-xa-hoi-en-thanh-lien.html

    Có ĐEN mới phân biệt ra ĐỎ !
    Có ĐỎ mới phân biệt ra ĐEN !
    “ ĐỎ - ĐEN ” đều lòng NGƯỜI …
    Đâu phải lòng THẦN THÁNH ?
    Mới biết DÂN thực CHỦ !!!!!
    Sánh vai chi : “ ĐẦY TỚ ” ???
    “ HÃY NGHE – NHÌN ,,, ĐỂ BIẾT
    NHƯNG CHỚ CÓ LẦM TIN ” ?
    Trước sau vẫn “ NHÂN QUẢ ”
    “ CỐ THƯƠNG NGƯỜI MÀ SỐNG
    … ĐỜI MỌI NGƯỜI CŨNG QUA” !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  53. CHẤT VẤN THƯỢNG TỌA THÍCH NHẬT TỪ VỀ VIỆC TỰ Ý ĐỔI TÊN NHÂN VẬT TRONG KINH PHẬT

    … Cách làm khá đặc biệt của thượng tọa khi soạn dịch kinh Phật làm kinh nhật tụng. Đó là việc tự ý đổi tên nhân vật trong kinh Phật. Nếu đây là một thử nghiệm sáng tạo, có giá trị, có kết quả, thì ………………………… Nếu đây chỉ là một việc làm ngẫu hứng, tự phát, tùy tiện, tùy hứng, thì bài viết này là tiếng nói để bảo vệ sự chính xác, trong sáng của kinh Phật.

    Chúng tôi chất vấn việc đổi tên nhân vật qua một trường hợp cụ thể, tên “Angulimala” trong bài “Kinh chuyển hóa nghiệp chướng” (sách đã dẫn, trang 227). Trong trường hợp này, tên nhân vật Angulimala được tự ý thay đổi thành “tên khủng bố Vòng Hoa Tay Người”, chính xác là giới hạn trong cụm từ viết hoa “Vòng Hoa Tay Người”. Trước đây, do nhược điểm phải đọc Đại tạng kinh qua Hán Văn, nên cách dùng tên người, phiên âm tên người, phải chịu sự khúc xạ của chữ Hán, xa rời nguyên bản. Ngày nay do việc tiếp xúc trực tiếp với các kinh tiếng Pali, thì các danh từ riêng, đặc biệt là tên người, xuất phát từ kinh Pali, được giữ nguyên dạng chữ viết La tinh tiếng Pali hay phiên âm La tinh với gần như nguyên dạng Pali. Việc làm này rõ ràng đã đưa người đọc kinh đến với kinh Phật ở mức chính xác cao nhất so với lời từ kim khẩu Đức Phật.
    ….. Thế nhưng, trong “Kinh Phật cho người tại gia”, một bản kinh soạn dịch để đọc tụng hàng ngày, thì lại có việc đi ngược lại với thành tựu nói trên. ?????

    …Với tinh thần hộ pháp, bảo trọng, giữ gìn sự tuyệt đối chính xác của pháp bảo, sớm đính chính, phục hồi tên các nhân vật đã đổi về lại nguyên bản Kinh Phật trong lần tái bản gần nhất. MT Thông tin, thảo luận riêng: vinasat132@yahoo.com, vi-vn.facebook.com/cusiminhthanh.

    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/08/chat-van-thuong-toa-thich-nhat-tu-ve.html?showComment=1409485328099

    CHẤT VẤN THƯỢNG TỌA THÍCH NHẬT TỪ VỀ VIỆC TỰ Ý ĐỔI TÊN NHÂN VẬT TRONG KINH PHẬT

    … Cách làm khá đặc biệt của thượng tọa khi soạn dịch kinh Phật làm kinh nhật tụng. Đó là việc tự ý đổi tên nhân vật trong kinh Phật. Nếu đây là một thử nghiệm sáng tạo, có giá trị, có kết quả, thì ………………………… Nếu đây chỉ là một việc làm ngẫu hứng, tự phát, tùy tiện, tùy hứng, thì bài viết này là tiếng nói để bảo vệ sự chính xác, trong sáng của kinh Phật.

    Chúng tôi chất vấn việc đổi tên nhân vật qua một trường hợp cụ thể, tên “Angulimala” trong bài “Kinh chuyển hóa nghiệp chướng” (sách đã dẫn, trang 227). Trong trường hợp này, tên nhân vật Angulimala được tự ý thay đổi thành “tên khủng bố Vòng Hoa Tay Người”, chính xác là giới hạn trong cụm từ viết hoa “Vòng Hoa Tay Người”. Trước đây, do nhược điểm phải đọc Đại tạng kinh qua Hán Văn, nên cách dùng tên người, phiên âm tên người, phải chịu sự khúc xạ của chữ Hán, xa rời nguyên bản. Ngày nay do việc tiếp xúc trực tiếp với các kinh tiếng Pali, thì các danh từ riêng, đặc biệt là tên người, xuất phát từ kinh Pali, được giữ nguyên dạng chữ viết La tinh tiếng Pali hay phiên âm La tinh với gần như nguyên dạng Pali. Việc làm này rõ ràng đã đưa người đọc kinh đến với kinh Phật ở mức chính xác cao nhất so với lời từ kim khẩu Đức Phật.
    ….. Thế nhưng, trong “Kinh Phật cho người tại gia”, một bản kinh soạn dịch để đọc tụng hàng ngày, thì lại có việc đi ngược lại với thành tựu nói trên. ?????

    …Với tinh thần hộ pháp, bảo trọng, giữ gìn sự tuyệt đối chính xác của pháp bảo, sớm đính chính, phục hồi tên các nhân vật đã đổi về lại nguyên bản Kinh Phật trong lần tái bản gần nhất. MT Thông tin, thảo luận riêng: vinasat132@yahoo.com, vi-vn.facebook.com/cusiminhthanh.

    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/08/chat-van-thuong-toa-thich-nhat-tu-ve.html?showComment=1409485328099


    Trả lờiXóa
  54. * MỘT THÔNG BẠCH LẠ ĐỜI!!!

    ... “Trường hợp những vong linh được ký tự tại chùa mà trong vòng 03 tháng không thấy người thân đến thăm viếng thì đạo tràng sẽ gửi trả các vong linh trở về lại cho gia đình phụng thờ. Nếu để vong linh buồn tủi vì bị bỏ rơi không còn chốn đi về, vượt qua khỏi sự quản lý của thế giới U Minh, vong linh sẽ trở thành những vong hồn vô thừa nhận, làm cô hồn dã quỷ thì rất là tội nghiệp. Vì thế, đề nghị các thiện nam tín nữ muốn ký tự cho vong linh phải lưu ý các quy định nầy”...

    Không còn gì để nói với một Thông Bạch mang tính dọa dẫm của một tín ngưỡng đối với tín đồ chưa vững niềm tin và chưa hiểu giáo lý nhà Phật. Những người mang sắc tướng nhà Phật, nặng đầu óc kinh tế, luôn sáng tạo ra những chiêu trò để ràng buộc cột chặt tín đồ vào chùa của mình.

    Tôn giáo không phải là một tổ chức kinh tế, nhà chùa, đạo tràng không phải là một công ty kinh doanh, với văn phong của Thông Bạch trên đây mang tính ràng buộc của một hợp đồng kinh tế: Trường hợp những vong linh được ký tự tại chùa mà trong vòng 03 tháng không thấy người thân đến thăm viếng thì đạo tràng sẽ gửi trả các vong linh trở về lại cho gia đình phụng thờ. Ngoài ra còn mang tính xã hội đen dùng bạo lực để khống chế: Nếu để vong linh buồn tủi vì bị bỏ rơi không còn chốn đi về, vượt qua khỏi sự quản lý của thế giới U Minh,vong linh sẽ trở thành những vong hồn vô thừa nhận, làm cô hồn dã quỷ thì rất là tội nghiệp.

    Một tổ chức kinh tế khi vi phạm hợp đồng sẽ đưa ra tòa và có trọng tài kinh tế duyệt xét chứ có đâu hù dọa áp đặt như vậy.

    …. Thiết nghĩ, Giáo Hội không thể tiếp tục thụ động để con sâu làm rầu nồi canh. Chỉ mới là phó Ban nghi lễ và phó ban Tăng sự Thành hội Phật giáo mà đã lệch lạc tinh thần nhà Phật như thế, mai đây lên đến Trung ương thì Phật giáo sẽ biến thành một ô hợp, tín đồ biết nương vào đâu? Trưởng tử Như Lai đã đốt Như Lai thì Giáo Hội liệu còn tồn tại đúng nghĩa?

    Gần đây, Phật giáo quá nhiều tai tiếng, kẻ ngoài mượn truyền thông vu khống, bôi nhọ Phật giáo như vụ chùa Bồ Đề Hà Nội và một vài Tỉnh Thành, trong đó có cả tại Sài Gòn do ác ý, thế mà vẫn không bị luật pháp chế tài xử phạt khi xúc phạm danh dự một tôn giáo, nội tình nhà Phật cũng bị những thành phần mang áo tu sĩ làm hoen ố thanh danh. “Sư tử trùng thực sư tử nhục” bảo sao người ngoài không xem thường.

    Các bậc chân tu rất đau lòng nhưng đành thất thủ vì Giáo Hội không động thủ, tương lai Phật giáo đi về đâu khi có những chức sắc như vậy???
    MINH MẪN
    01/9/2014

    http://minhmancusi.blogspot.com/2014/08/mot-thong-bach-la-oi.html?showComment=1409570982009#c8320726561423655113

    Trả lờiXóa
  55. THỨC THỜI ???
    http://vietbao.vn/Chinh-Tri/700-nam-ngay-mat-vua-Tran-Nhan-Tong-40000-nguoi-du-le/20815124/96/
    “ Cảnh … Nước sôi – Lửa bỏng ”
    https://www.youtube.com/watch?v=9UONkj6GKvQ&hd=1

    Khảo gì giáo lý PHẬT ?????
    “ Hãy nghe nhìn - Nhận biết !!!
    Nhưng chứ có LẦM TIN ??? ”
    Mọi sự tùy ở DUYÊN
    PHÚC … phận là do NGHIỆP !
    Gắng tìm hiểu NHÂN QUẢ
    Tạo HƯỚNG cho TÂM HỒN …..
    Hết “ XÁC ” ….. Ta về đâu ???
    “ NHÂN ” biết – TRỜI PHẬT biết ,

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  56. TƯỢNG PHẬT “ SIÊU THOÁT ” ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/truyen-thong-ot-tuong-phat.html

    Tượng PHẬT cũng “ SIÊU THOÁT ” ?
    Dành riêng cho PHẬT NGOẠI !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc&hd=1

    Riêng PHẬT DANH ta tôn …
    PHẬT VIỆT NAM “ HOÀNG TRẦN … ”
    Sự “ ĐĂNG QUANG ” … Tiếp quản ???
    http://thuvienhoasen.org/p59a12880/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van

    Một “ SỨ MỆNH ” an bài …..
    http://newvietart.com/index4.1338.html

    Cứu “ DÂN VIỆT - CHÚNG SINH ”
    https://vn.news.yahoo.com/gi%E1%BA%A3i-th%C6%B0%E1%BB%9Fng-qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF-mang-t%C3%AAn-v%E1%BB%8B-vua-003217552.html

    Cần tạo tôn ….. Lan tỏa !!!
    http://nhavantphcm.com.vn/doc-duong-van-hoc/xung-quanh-giai-thuong-quoc-te-tran-nhan-tong.html

    Đất VIỆT - Địa NĂM CHÂU ????
    http://trannhantong.net/2012/08/vi-co-
    -vien-tran-nhan-tong-tran-nhan-tong-academy-tai-hoa-ky/

    Danh “ TƯỢNG ” NGÀI dọi sáng !!!
    “ HÓA GIẢI ” ….. Moi oán thù ???
    http://thuvienhoasen.org/p59a16208/vai-tro-cua-tran-nhan-tong-va-hoa-giai-bbc

    “ ĐẠO – ĐỜI ” ngày TĂNG TIẾN …
    “ ĐỨC ĐẠO ” … Càng TIẾN TĂNG ?
    http://nld.com.vn/phap-luat/vu-cong-an-dung-nhuc-hinh-ban-an-bi-phan-doi-toan-dien-20140403221818816.htm

    Đâu còn THỜI MẠT PHÁP !
    Sợ chi ĐẠO cải ĐẠO ?
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    Vì “ GỐC RỄ ” QUỐC GIA
    “ DÂN chủ ” ….. Càng làm CHỦ !!!
    https://www.ttxva.net/xung-dot-dat-dai-ngay-cang-gia-tang-khi-nong-dan-y-thuc-ve-quyen-cua-ho/

    “ Ở ĐỜI vui ĐẠO hãy TỰ NHIÊN
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/08/quan-chuc-sieu-giau-do-tham-nhung.html

    ĐÓI đến thì ăn … MỆT ngủ liền
    http://nld.com.vn/phap-luat/vu-cong-an-dung-nhuc-hinh-ban-an-bi-phan-doi-toan-dien-20140403221818816.htm

    Trong nhà có BÁU thôi tìm kiếm
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/08/tui-than-qua-ong-truyen-oi.html

    Mọi sự KHỎI LO !!! Hỏi THIỀN chi ? ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa
  57. TƯỚNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/11/quoc-hoi-mo-xe-ve-phong-tuong.html

    QUÂN SỰ mạnh nhờ TƯỚNG !
    VÌ “ TƯỚNG ” tạo nên UY !!!
    “ UY TÍN ” – Quyền … Định HƯỚNG ?
    ( QUÂN thiếu ………. đã có DÂN )
    TƯỚNG nhiều ….. Phải sinh SOÁI !!!
    SOÁI nhiều …. Đất NƯỚC mạnh ???
    ( … Học ANH CẢ ….. ANH HAI !!!!! )
    Khỏi lo NGOẠI ,,,,, BÀNH TRƯỚNG ???
    “ VŨ KHÍ ” nào mạnh hơn …..
    Khi “ Quân TƯỚNG - Dân TƯƠNG ”
    SOÁI chỉ huy ….. Xung TRẬN ….
    ĐỊA LINH ….. Sinh NHÂN KIỆT !!!
    “ PHẬT VIỆT ” ….. TA lo được !!!
    Khó gì khi ….. TƯỚNG thiếu !!!
    TƯỚNG sẽ là DŨNG KHÍ …..
    Củng cố ,,,,, LÒNG QUÂN DÂN ???
    ( Mọi mặt trận ….. LÂM NGUY !!!
    Cùng “ ĐỨC ĐẠO ” ….. NHÂN THẾ ??? )
    Lời ….. TÂM TƯ - Đại TƯỚNG !!!
    … LỜI “ NON SÔNG – ĐÁT NƯỚC ” ???
    LỜI “ BIỂN BẠC … RỪNG VÀNG … ”
    Từ đây ….. và MÃI MÃI ….. ?????
    CHỦ - QUYỀN TA ….. Tắt cả !!!
    ( MỘNG xâm lăng ….. Xâm lược ???
    Hết mọc LÔNG ….. Mọc CÁNH !!! )
    ĐOÀN KẾT ….. ĐẠI ĐOÀN KẾT !!!
    ,,, Có “ DIÊN HỒNG ” ….. BIỂU QUYẾT ???
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN ….. !!!
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  58. PHẬT VIỆT !
    https://www.youtube.com/watch?v=K1URzZ-7NGs&hd=1

    ĐẠO PHẬT – ĐẠO chân thật !
    Vì “ NHÂN QUẢ ” … Chân lý .
    Muôn năm PHẬT HOÀNG TRẦN …
    Có “ Điện ảnh ” ….. Chứng minh !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=cboI5N7nAjM&hd=1

    Cùng “ Diên Hồng ” … Bất diệt …..
    “ Đấu Chiến Thắng ” … Nguyên Mông …..
    Hơn mọi PHẬT ….. “ Sử Sách ” ???
    Dù cuối … TRẦN ….. ĐẠO suy !!!
    http://www.hkt.vn/hoang-phap-tre/cuoc-song-quanh-ta/4635-Nhung-nguyen-nhan-chu-yeu-lam-cho-Thien-phai-Truc-Lam-doi-hau-Tran-suy-yeu.html

    Thời “ … Hội nhập ” ….. Xưng PHẬT ?
    Công do “ ĐẠO hòa ĐỜI ” …..
    TÂM TỊNH nhờ ….. “ IM RE ” !!!
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1415394346480

    Ngày 1 tháng mười một …
    Tưởng kính PHẬT HOÀNG TRẦN …
    Mong Chư Tăng mọi miền …..
    Trong NƯỚC như ngoài NƯỚC …
    Nếu là người VIỆT NAM
    Theo PHÁP danh PHẬT HOÀNG …???
    ( Như Con ….. Theo HỌ CHA !!! )
    Vì mọi PHẬT ngang nhau …
    Người VIỆT hiểu tiếng VIỆT
    Tu PHẬT VIỆT dễ hơn ???
    ( Hợp lẽ NƯỚC ….. Lòng DÂN !!! )
    Để NĂM CHÂU – BỐN BIỂN …
    LIÊN HIỆP QUỐC – THẾ GIỚI …
    Mọi ĐẠO lấy làm gương
    https://www.youtube.com/watch?v=8A6-z-FjOuA

    Khỏi đề nghị … Đề xuất …..
    https://www.youtube.com/watch?v=kzgGzwEaZIc

    Như “ DUY TUỆ ” … Trước đây !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=LoCsu3J-SRs&index=19&list=PL_Uhty3ZhEoV7C19kiJpxfbvgkIlUqzrm

    Sẽ vinh DANH PHẬT HOÀNG …..
    Lòng “ TỰ TRỌNG – TÂM HỒN ”
    Khỏi TIẾNG tai – TAI tiếng ???
    “ Tôn DANH và mượn DANH ” !!!
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN ...
    MUÔN NĂM ĐẠO … VIỆT NAM

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  59. Ngơ ngơ ngáo ngáo
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?742830-Ng%C6%A1-ng%C6%A1-ng%C3%A1o-ng%C3%A1o

    "Ngơ ngơ không tu thiện,
    Ngáo ngáo không làm ác,
    Lặng lẽ dứt thấy nghe,
    Thênh thang tâm không dính."
    Đây là bài thơ đúc kết tâm tình của lục tổ gửi lại để làm yếu chỉ " kiến tánh" cho người sau trước khi nhập diệt . Cả thiện và ác đều không dính mắc thì sẽ được cái tâm thênh thang yên tịnh .

    “ Phải – Trái ”… Không cần biết ?
    “ Sự Thực … ” Coi trả NGHIỆP !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    Chẳng NHÌN ? Chẳng thấy NGHE ???
    (THIỆN – ÁC ….. Không dính mắc !!!!! )
    http://ttxcc9.blogspot.com/2014/09/qua-oi-be-gai-lop-3-chet-khi-i-hoc-ve.html?showComment=1415881838372#c9097930273652461506

    “ Chúng Sinh … ” Vô TUỆ não ?
    Sớm “ Tức PHẬT – Tức TÂM ” ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=RbZCTMa-vZ8&hd=1

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  60. Nguyên Tổng Thanh tra tiếp tục bị khui đủ thứ tè le!...
    Dư luận phê phán ông Trần Văn Truyền “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham ô tài sản”
    Trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, Bến Tre có 35.376 liệt sĩ, 15.154 thương binh, 1.506 bệnh binh và 2.205 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Toàn tỉnh vẫn còn 31.657 hộ nghèo, chiếm 8,59%. Vậy mà ở vùng đất nghèo khó này lại mọc lên “Vườn phố Thường vụ” do nhiều cán bộ cấp cao của tỉnh lợi dụng Nghị định 61/NĐ-CP tạo lập lên theo “phong trào” tham nhũng tập thể để chiếm nhà mặt tiền rồi bán hoặc cho thuê. Thiếu tướng, cựu Giám đốc Công an tỉnh Hồ Quốc Việt thì tổ chức đường dây làm hộ chiếu giả cho nhiều đối tượng xấu ra nước ngoài dễ dàng. Ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng TTCP xây dựng dinh thự trên vùng đất nghèo khó này.
    Trở lại Hà Nội, trên những chuyến bay mây mù dày đặc, trong giấc ngủ chập chờn, chúng tôi cứ bị ám ảnh về khu biệt dinh đồ sộ của ông Truyền đang gặm nhấm sâu vào từng khúc xương tủy của hàng triệu liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2014/12/nguyen-tong-thanh-tra-tiep-tuc-bi-khui.html?showComment=1419093003196#c8963798934577183750

    Trả lờiXóa
  61. Ban văn Hóa Phật giáo Việt Nam nên có ý kiến vấn đề nầy khi bị xúc phạm. ???

    Một hình ảnh hớ hênh của "đường tăng" trong clip
    Việt Nam cũng có phiên bản “Tây du kí thời hiện đại” nhưng là một phiên bản quá rẻ tiền thậm chí một loại văn hóa “hạ cấp” dành cho giới teen hiện nay. Từ trang phục, hành động, đối thoại...không chỉ là trò cười vô duyên còn mang tính châm biếm xuyên tạc: “sư phụ đi thỉnh kinh làm gì cho mệt, tháng nào mà chả có kinh!!!” Người con gái đóng vai Đường Tăng, trang phục không nghiêm túc khi hình thức chếc y sệ để lộ da thịt, vén y lên tận vế mang tính gợi dục. www.phathocdoisong.com

    Ngôn ngữ đối thoại, Đường Tăng nữ gọi đồ đệ là “thằng kia, nhìn cái gì” khi sư phụ vén...lên. Vai đóng Tôn Ngộ không phát ngôn cũng sàm sỡ, đưa tay vào khỏi bụng móc bửu bối thổi ra quạt bảo: “sư phụ cứ yên tâm nằm xuống”... www.phathocdoisong.com


    "Tây du ký thời hiện đại -phiên bản Việt Nam" ảnh cắt từ clip
    Hầu hết, nội dung không chỉ chọc cười vô duyên mà còn mang tính xuyên tạc rẽ tiền, hàm ý giáo dục tiêu cực. Cho dù là hài hước dưới bất cứ hình thức nào cũng nên có chút văn hóa giáo dục. Người làm phim ảnh, kịch nghệ, sách báo là một thiên chức định hướng văn hóa và thể hiện văn hóa. Một tác phẩm có giá trị văn hóa và nội dung triết lý, thường được biến tấu qua nhiều phiên bản dưới góc nhìn khác nhau nhưng vẫn mang giá trị nhân văn. Đi ngoài định hướng nầy đều là loại văn hóa hạ cấp. Rất tiếc, Việt Nam chưa có một tác phẩm giá trị như Tây Du Ký nhưng thừa sức tạo một tác phẩm “Tây du hý” để mọi người thấy được bản chất ti tiện, nông cạn, đố kỵ; đó là cái quyền của những trình độ tiếm quyền “cao thượng” làm thành tác phẩm “hạ cấp” như “Tây du kí thời hiện đại - Đường tăng phiên bản Việt Nam”. www.phathocdoisong.com
    Trong video clip nhân vật đóng "đường tăng" là hotgirl Linh Miu
    Được đăng bởi Cư sĩ Minh Mẫn vào lúc 04:51
    http://minhmancusi.blogspot.com/2014/12/clip-tay-du-ky-xuc-pham-hinh-anh-uong.html?showComment=1418873857204#c2902644571474432471

    Trả lờiXóa
  62. - Đạo QUỐC GIA an ban tế thế … ???
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?736795-Nh%C6%B0-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C6%B0%E1%BB%9Bi-m%C6%B0a

    - Tạo ĐẠO VIỆT thêm PHẬT thêm DANH !!!
    - Tu hội nhập tự lực cánh sinh …..
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c-vua-ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng-n.html

    - Làm cho ĐỜI …” Nở mày – Nở mặt “
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108
    - ĐẠO hay ĐỜI ….. Thời “ Dù - Ô “ che cả !!!!!
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-t%E1%BB%A9c/trong-n%C6%B0%E1%BB%9Bc/16459-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-tung-clip-sam-h%E1%BB%8Fi-lu%E1%BA%ADt-s%C6%B0-y%C3%AAu-c%E1%BA%A7u-ng%E1%BB%ABng-%C4%91%C4%83ng-t%E1%BA%A3i-th%C3%B4ng-tin-v%E1%BB%81-d%C4%91-th%C3%ADch-ch%C3%BAc-minh.html
    http://www.thegioiphatgiao.vn/thoisu/xahoi/giao-hoi-phat-giao-khanh-hoa-len-tieng-ve-clip-sex-nha-su-va-nu-viet-kieu

    - Thời mạt pháp - Phải đâu do PHÁP mạt ???
    Mạt lòng người - “ ĐẠO – ĐỜI ” chạy đua DANH ?
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/xem-clip-sex-bang-chung-vv-su-thay.html

    - ĐẠO CHÂN THẬT phải đâu ĐẠO TÔN GIÁO ???
    - Đạo NHÂN QUẢ hoàn thiện NGƯỜI – TỰ NHIÊN …..

    ĐẠO PHẬT là LUÂN LÝ của ĐẠO ĐỨC !
    - Đường lối phương hướng của ĐẠO ĐỨC là mục tiêu thỏa mãn cho mọi dục vọng ham muốn của cá nhân hay tập thể con người - theo “ Bản năng thân xác “ của cuộc sống … được bao phủ - tách biệt riêng phát xuất từ hai chữ CHÍNH TRỊ bên ngoài ?????
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    ….. Phải chăng ĐẠO thời mạt PHÁP đang xuống dốc hùa theo DANH QUYỀN TIỀN của đời sống CHÍNH TRỊ ….
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-ngu

    Chứ không nghĩ danh thuận của ĐẠO chính là ĐỜI ĐẠO ĐỨC ….. Quyết định sự tồn vong hưng thịnh của chế độ
    CHÍNH TRỊ ….. Mỗi tập thể cũng như mỗi con người….
    … Tùy theo DUYÊN – TRÍ TUỆ để nhận biết và tiếp thu
    sự NHÂN QUẢ theo quy luật tự nhiên của ĐẠO !!!


    ( THÍCH ĐẠO CHÂN )

    Trả lờiXóa
  63. TỰ HÀO ? – PHẤN ĐẤU !!!
    “ MỤC TIÊU và LÝ TƯỞNG ”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108

    Đạo VIỆT NAM sáng tạo ….. ?????
    Kết DANH – ‘ PHẬT HOÀNG TRẦN ’ !!!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c-vua-ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng-n.html

    “ Đường CÁCH MẠNG VĂN HÓA …
    Đang đua nở trăm hoa ……………”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/02/02/huynh-tieu-huong-la-ai/#comment-2110

    Trăm hoa càng nở rộ …………..
    Tượng PHẬT NGỌC - PHẬT HOÀNG …….
    ….. Sánh bên tượng …..THÍCH CA ???
    Khắp mọi CHÙA ….. NAM – BẮC !!!
    (… Khỏi mang tiếng thi phi ??? )
    … Khỏi mang tiếng ….. “ NỘI – NGOẠI ”
    Khỏi tiễn ngoại ….. VI HÀNH ???
    ( … Matsa …..rượu …… thịt nướng …..
    … phòng ngừa ……bao cao su ????? )
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/xem-clip-sex-bang-chung-vv-su-thay.html

    Được thêm tiếng “ KHIÊM … NHƯỜNG ”
    Cùng đổi trao …….. Học hỏi ….. !!!!!
    ( Lý … “ … Hội Nhập ” - “ NHÂN QUẢ ”
    Phật “ DANH ” … Lẫn Phật “ TÂM ” !!!!!
    - Thật hảo hảo …….. OKE !!!
    “ ĐỜI - ĐẠO ” …. Trong cả NƯỚC !!!
    “ ÂM - DƯƠNG ” Đồng KẾT ĐOÀN ?????
    “ KIM CHỈ NAM ” …….. Dẫn đường …
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    Cho ……. “ NĂM CHÂU - THẾ GIỚI ”
    Thập phương ĐẠO ……. Chư PHẬT …..
    Đồng “ ..Ngưỡng mộ - TỰ HÀO ” ???
    NAM MÔ PHẬT NGỌC …. VIỆT … ???
    NAM MÔ PHẬT HOÀNG TRẦN ……… ???

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  64. TU “ MắT ” ???
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/xem-clip-sex-bang-chung-vv-su-thay.html

    Ở địa vị … TA biết !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    Chẳng liên quan điều gì ???
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    Cứ “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    TÂM tức tự ….. TỊNH TÂM ?????
    http://nguoiphattu.com/tin-tuc/mien-nam/8207-ninh-thuan-dai-le-tuong-niem-phat-hoang-tran-nhan-tong-tai-thien-vien-truc-lam-vien-ngo.html

    Vì ….. “ Xã hội CHỦ NGHĨA ”
    Chỉ “ Điều Tốt ” … Thấy nghe ???
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/?PageSpeed=noscript

    “ Điều chướng tai - gai mắt … ”
    http://megafun.vn/tin-tuc/phap-luat/201311/nha-su-giet-nguoi-tinh-dang-mang-thai-roi-giau-xac-trong-chua-298749/

    ( Cần cửa đóng then cài !
    Tất cả vì ….. “ Nhạy Cảm ” )
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    “ … LUÂN CÔNG ” chân thiện mỹ …
    “ TẨY NÃO ” khỏi con người …
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html

    “ Cuộc CÁCH MẠNG VĂN HÓA ”
    Tạo “ KHÍ TRỜI ” sạch trong !!!
    http://vidfetch.com/demos/freedown3/video/SYQEIKT3PiU/Ph%C3%A1p%20Lu%C3%A2n%20C%C3%B4ng%20b%E1%BB%8B%20%C4%91%C3%A0n%20%C3%A1p%20d%C3%A3%20man%20part%201.html

    Sự CÁCH MẠNG định hướng …
    “ VĂN MINH ” càng VĂN MINH
    Cuộc cách mạng “ PHẬT DANH ”
    “ ĐẠO ĐỨC ” càng TĂNG TIẾN ?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    “ Chủ DÂN ” thêm tính CHỦ …
    Khi “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”

    Pháp ĐẠO hướng DÂN GIAN …
    “ Tám tư ngàn PHÁP MÔM ”
    Để “ … NGOẠI ” tu theo NGOẠI
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc&hd=1

    Tu “ PHẬT TA ” dễ hơn ???
    Hợp lòng DÂN lẽ NƯỚC
    Nhờ “ THANH TỨ - THANH QUYẾT”
    https://www.youtube.com/watch?v=RbZCTMa-vZ8&hd=1

    Có “ DUY TUỆ - QUANG THUẬN”
    “ MINH CHỨNG và HỘ PHÁP ” !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683

    PHẬT Việt Nam – HOÀNG TRẦN …
    GIÁO HỘI ….. càng TỰ CHỦ !!!
    “ TUỆ” thiền ??? … Tựa “ IM RE ”!!!
    “ CÓ … - KHÔNG …” ? Nào AI biết /

    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-t%E1%BB%A9c/trong-n%C6%B0%E1%BB%9Bc/16459-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-tung-clip-sam-h%E1%BB%8Fi-lu%E1%BA%ADt-s%C6%B0-y%C3%AAu-c%E1%BA%A7u-ng%E1%BB%ABng-%C4%91%C4%83ng-t%E1%BA%A3i-th%C3%B4ng-tin-v%E1%BB%81-d%C4%91-th%C3%ADch-ch%C3%BAc-minh.html
    http://www.thegioiphatgiao.vn/thoisu/xahoi/giao-hoi-phat-giao-khanh-hoa-len-tieng-ve-clip-sex-nha-su-va-nu-viet-kieu

    Thiền “ TRÍ … ” khi NHẬP ĐỊNH
    Vượt qua mọi “ Tầm CAO ”
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html

    Đạo TÂM - “ ĐẠO CHÂN THẬT ”
    Đạo “ NHÂN QUẢ ” chân lý ???
    Mọi sự “ CHÂN LÝ ” hơn …
    Nhờ “ TU HÀNH HỘI NHẬP ”
    Nhờ “ ĐỊNH HƯỚNG ” dân gian …
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    Nhờ “ ấn TRẦN ” … LINH THIÊNG
    ( Mùa XUÂN … Người càng XUÂN )
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM …

    ( NhânTâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  65. LIÊN TÔN !
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/11/lien-ton-sap-bay.html?showComment=1419397074267

    Đạo PHẬT hướng DÂN GIAN !
    PHẬT NỘI … Tỏa HÀO QUANG ?
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?235590-V%E1%BB%81-Ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-Tr%E1%BA%A7n-Nh%C3%A2n-T%C3%B4ng

    Nhờ LIÊN TÔN … “ PHẬT - ĐẠO ”
    “ Nhân Qủa ” – TÂM “ THƯỢNG ĐẾ ”
    “ DIÊN HỒNG ” là SỨC MẠNH ???
    Thành CÔNG - Đại ….. Thành CÔNG !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  66. CHUYÊN CHÍNH !!!
    http://www.phattuvietnam.net/blogchua/30017-kh%C3%A1nh-h%C3%B2a-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-706-n%C4%83m-%C4%91%E1%BB%A9c-vua-ph%E1%BA%ADt-ho%C3%A0ng-tr%E1%BA%A7n-nh%C3%A2n-t%C3%B4ng-n.html

    Sự “ CHUYÊN CHÍNH ” Vô Sản !
    Nay đang được ….. PHÁT HUY ?
    Cho bất cứ ….. KẺ NÀO ?????
    Gây “ DANH PHẬT ” ảnh hưởng !!!
    Dù nương nhẹ ….. “ Mười triệu ”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html

    ( Vì “ Người TA - PHẬT ta ”)
    “ CÔNG MINH ” – Đã huy động …
    - Phải chăng là ảnh ….. ghép ?
    - Hay ANH – EM ….. Sinh đôi ???
    Để trả sự ………. SẠCH TRONG !!!
    PHẬT GIÁO ….. Của HÒA KHÁNH .
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/xem-clip-sex-bang-chung-vv-su-thay.html

    “ Không có việc gì khó ……
    Có “ TÂM ” ….. Mọi sự nên ….. ”
    Mừng ….. Kỉ niệm PHẬT HOÀNG …
    … Biết thế nào QUYỀN UY ???
    “ … Không qua khỏi ĐỊNH HƯỚNG ”
    Nếu mọi chyện ….. “ Móc Bới … ” ???
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    “ DÂN ” ….. Đâu còn “ ĐẦY TỚ ” !!!
    Hãy “ Đóng cửa ….. Bảo nhau ….. ”
    “ Im re ” ….. TÂM – “ Tịnh Thiền ” ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1418117691992

    Vì “ Tức TÂM - Tức PHẬT ” !!!
    Học tập gương ….. KHÁNH HÒA …
    Ngưỡng Tôn ….. PHẬT VIẾT NAM
    Nếu theo ….. Pháp DANH ngài …
    Như ….. CON theo Họ CHA …
    Mới thực TÂM kính Tổ ….. ?????
    Của NGOẠI …… sẽ về NGOẠI !!!
    ĐỨC ĐẠO ….. Càng TIẾN TĂNG !!!
    MUÔN NÂM PHẬT HOÁNG TRÂN …
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM .

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  67. Sự thật kinh hoàng: Không qua khỏi cú đầu độc hèn hạ của Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng chiều ngày 2/1/2015
    https://www.ttxva.net/su-that-kinh-hoang-khong-qua-khoi-cu-dau-doc-hen-ha-cua-nguyen-xuan-phuc-ong-nguyen-ba-thanh-se-duoc-dua-ve-da-nang-chieu-ngay-2-1-2015

    TA LÀ AI ???
    http://www.phattuvietnam.net/blogchu...%C3%B4ng-n.htm

    Khi đã có UNG NHỌT ! https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-...yen-xuan-phuc/

    Tìm GỐC nguồn TỪ BỎ …
    http://googletienlang2014.blogspot.c...v-su-thay.html

    Càng CHE dấu ĐẠY đắp ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-...comment-218751

    Nhọt GỐC – Ung LÂY LAN …
    https://www.ttxva.net/su-that-kinh-h...ngay-2-1-2015/

    Kẻ “ QUAY … ” đã biết rồi !
    Kẻ “ DIỄN … ” đã thấy đâu ?
    https://www.ttxva.net/nhung-tiet-lo-...yen-xuan-phuc/

    Nhờ “ Từ bi – PHẬT VIỆT ”
    Nhờ “ Hội nhập … LIÊN TÔN ”
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-t...ang-van-thanh/

    TÂM TỊNH … Nhờ “ IM RE ” ???
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/20...=1418117691992

    Dù chỉ lời ….. XIN LỗI !!!!!
    http://googletienlang2014.blogspot.c...-su-thich.html

    Để giải tỏa ….. TRÁI OAN ???
    https://www.ttxva.net/su-that-kinh-h...ngay-2-1-2015/

    Giáo hội PHẬT - KHÁNH HÒA
    Cho VIỆT NAM - PHẬT giáo !!!
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin...chuc-minh.html

    ĐẠO nhanh nhẹn nhờ “ Đời ”…..
    Điều TRA ….. Tìm MANH MốI !!!
    http://nguoidongbang.blogspot.com/20...nh-phuong.html

    Mọi việc chưa …… SÁNG TỎ ?
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-tru...guyen-xuan-phu

    Chỉ do CHUYỆN ….. Qúa NHỎ ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-...comment-218751

    Hãy tự … “ Gột ” nhọt UNG !!!
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-...uyen-ba-thanh/

    Để … TA vẫn là TA …..
    https://www.ttxva.net/chu-tich-xa-th...ai-phong-vien/

    Đạo PHẬT đạo CHÂN THẬT .
    https://www.ttxva.net/nha-su-cong-an/

    TÂM – “ Nhân Qủa ” chân lý .,,

    (Nhân Tâm Trung Tứ)

    Trả lờiXóa
  68. CHỚ ĐẤU NHAU !!!
    https://www.ttxva.net/nhung-tiet-lo-ve-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/

    Để đoàn kết nội bộ …
    Cần ngăn chặn thông tin ???
    https://www.ttxva.net/viet-nam-ngan-chan-thong-tin-chia-re-noi-bo/#comment-218751

    Vì có “ Thực ” … Vực ĐẠO !
    https://www.ttxva.net/bao-nhieu-ong-tran-van-truyen-moi-bang-mot-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc

    “ Đói đến thì ăn ….. Mệt ngủ liền !!!
    https://www.ttxva.net/gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-da-nhan-bao-nhieu-co-phieu-co-phan-cua-dai-gia-hoa-kieu-dang-van-thanh/

    Trong nhà có BÁU ….. Thôi tìm kiếm …
    https://www.ttxva.net/vu-chi-hung-con-re-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-rut-ruot-tai-san-cua-bo-vo-tang-nha-cho-me-ruot/

    Mọi sự khỏi lo ….. Hỏi chi THIỀN ??? ”
    https://www.ttxva.net/ai-da-dau-doc-phong-xa-ong-nguyen-ba-thanh/

    Phải chăng điều ….. SỰ THỰC ???
    https://www.ttxva.net/tu-biet-thu-bien-nha-tho-ho-den-khoi-tai-san-khong-lo-cua-gia-dinh-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc/

    Sự phản cảm khó nghe ???
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/vu-clip-sex-lien-quan-en-nha-su-thich.html

    Nếu mọi sự ….. “ Bới móc ” !!!
    https://www.ttxva.net/tu-nha-ong-truyen-den-biet-thu-bien-va-nha-tho-ho-cua-pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phu/

    “ Dân ” lấy ai ….. “ Đầy Tớ ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/mot-bo-may-ngon-77-san-van-ong-my-inh.html

    Hãy “ Đóng cửa – Bảo nhau ”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/tin-tuc/trong-nuoc/16521-bao-khanh-hoa-bi-phat-10-trieu-vi-dua-tin-ve-dai-duc-thich-chuc-minh.html

    “ Hòa Giải và ….. Yêu Thương ”
    http://duytuequote.blogspot.com/2011/09/tang-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong.html

    Phật HOÀNG … Trần “ Định Hướng ” !!!
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html

    Người NỘI ….. Tu “ PHẬT NỘI ”
    http://molang0205.blogspot.com/2013/11/can-ngan-chan-ta-ao-hoang-thien-long-ta_7964.html?showComment=1418119413636#c4076523125328122926

    Dễ TU ….. Dễ … “ Bằng AN ” !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc&hd=1

    Đạo LÝ ….. Theo DÂN gian !!!!!
    http://thuvienhoasen.org/p70a12894/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien

    Khi “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html

    “ Minh Triết ” – Thêm MINH TRIẾT ?
    “ Duy TUỆ ” – Thêm TRÍ TUỆ ???
    https://www.ttxva.net/pho-thu-tuong-chong-tham-nhung-nguyen-xuan-phuc-va-hai-can-biet-thu-tai-my/

    ( Theo PHẬT Trần Nhân Tông …
    Của TA ….. và gần gũi !
    http://megafun.vn/tin-tuc/xa-hoi/201311/dan-mang-tuong-phat-hinh-su-tru-tri-ra-choi-dua-297808/

    Còn THÍCH CA truyền thuyết ?
    Không biết có hay không ??? )
    http://thuvienhoasen.org/p86a14933/hien-tuong-duy-tue-va-thien-minh-triet-tu-bien-thai-den-benh-thai-duy-thuc

    ĐẠO ĐỨC …..Trí TUỆ mới !
    https://www.ttxva.net/bo-nhiem-cap-tap-hang-loat-can-bo-cap-vu-chu-nhiem-vpcp-nguyen-xuan-phuc-da-vo-vet-duoc-bao-nhieu/#comment-219130

    “ Tu – Hành ” thời ….. Hội nhập !!!
    https://www.ttxva.net/nguyen-sinh-hung-ha-van-tham/#comment-219230

    Mèo ”….. Cần phải Chuyên Chính …
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    Với “ Hổ ” ….. Chớ trách chi ???
    https://www.ttxva.net/tin-tu-bao-chi-chinh-thong-cho-thay-nguon-chan-dung-quyen-luc-dua-tin-xac-thuc/

    TỊNH TÂM ….. Nhờ “ IM RE ”
    http://cusiminhthanh.blogspot.com/2014/09/lam-nao-e-giao-hoi-khong-im-re-bai-1.html?showComment=1415394346480

    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa