Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Cái chết ra sao?

"Nốt lặng" - Hot girl Trung Quốc
Đừng sợ, hãy mang theo ngọn nến của tình thương, ngọn nến của sự thứ tha, ngọn nến của hy sinh, ngọn nến của hy vọng, ngọn nến của những việc lành phúc đức mà bạn đã làm và tiến bước về quê hương vĩnh cửu nhé. (ảnh không liên quan đến bài viết)
Khi một người biết mình sắp chết, thường là họ quan tâm đến những điều trước đó họ đã thờ ơ, trong tâm trạng hoảng hốt! Chẳng hạn trước đó họ cười cợt về chuyện "kẻ nào làm quấy ở đời này, sẽ phải khổ sở trong thế giới khác". Nhưng bây giờ trí não họ lại khắc khoải, sợ là những chuyện này có thể có thật. Và, hoặc là vì tuổi già xuống sức, hoặc là vì cận kề ranh giới cõi thiên thu, họ hiểu rõ ràng hơn về những điều huyền bí này.
Nhưng dù là gì đi nữa, họ vẫn có những hoài nghi và lo sợ. Thế là họ bắt đầu suy nghĩ và tính toán xem mình có làm quấy cho ai không? Trên căn bản đó, nếu họ thấy đời họ đầy dẫy những việc bất công, họ dễ bị mất ngủ vì kinh hoàng, giống như trẻ con vẫn thường bị, rồi họ bị ám ảnh trước những điều dự đoán đen tối. Tuy nhiên, nếu lương tâm họ không phiền trách họ về những việc họ đã làm, thì họ lại thấy hy vọng ngọt ngào nơi cõi vĩnh hằng mình sắp phải tới.
Thánh Luca đang vẽ Đức Mẹ Maria và Chúa Hài đồng. 
Bạn ơi, bạn có biết rằng thế giới ngày nay rất hỗn loạn, cái chết có thể xảy đến với chúng ta bất cứ lúc náo. "Dễ như trở bàn tay". Có nhiều cái chết mà mình không thể nào ngờ tới. Ví dụ như bạn đang đi trên đường, chạy xe rất đàng hoàng, tự nhiên bị xe đụng chết, hoặc là dây điện bàn ủi nhà bạn bị mát dây, bạn không biết vừa mới ủi đồ điện giật chết... Như bạn đã thấy: bệnh tật, thiên tai, chiến tranh... đã cướp đi sinh mạng của biết bao người, một ngày kia cũng có thể là bạn. Tình hình chiến tranh trên thế giới rất có thể bị lan rộng và dẫn đến nhiều thiên tai xảy ra: nạn đói, bệnh tật, thiếu thốn về mọi mặt. Vậy bạn có cảm nghĩ gì trước những biến cố đang xảy đến với con người. Bạn chuẩn bị gì cho giờ chết của mình. Bạn hãy ngồi bình tâm suy nghĩ lại những việc làm của bạn. Nếu đó là tốt thì bạn hãy vui mừng và làm thêm nhiều việc như thế. Còn nếu toàn là tội lỗi, bạn hãy mong chóng chạy đến cùng Thượng Đế, thật lòng ăn năn, hối lỗi và xin Ngài thứ tha. Và điều chắc chắn là bạn sẽ được tha thứ. Bạn hãy đền trả những lỗi lầm của mình bằng chính con người mới mà bạn vừa được tái sinh. Nghĩa là làm hòa với những người giận ghét bạn, giúp đỡ người xung quanh, yêu thương, quan tâm đến người bất hạnh hơn bạn, tin tưởng và cậy trông vào Thượng Đế. Thế là bạn đã chuẩn bị cho mình một ngọn nến để buớc vào màn đêm kinh hãi "Đó là cái chết". Nhờ đã chuẩn bị sẵn ánh sáng, nên bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bước vào. Vì tất cả mọi người đều phải chết, nó đang chờ đợi chúng ta, vậy các bạn hãy sẵn sàng đón nó nhé.
Đừng sợ, hãy mang theo ngọn nến của tình thương, ngọn nến của sự thứ tha, ngọn nến của hy sinh, ngọn nến của hy vọng, ngọn nến của những việc lành phúc đức mà bạn đã làm và tiến bước về quê hương vĩnh cửu nhé.
ST
"Cánh bướm" - siêu mẫu đồ lót châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét