Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Du lịch nước ngoài, ăn phở... ngoại

"Sô cô la" - siêu mẫu châu Âu
Thịt bò Úc tươi mềm được thái bằng máy nên miếng nào cũng giống nhau. Rau và giá sống được trồng trong các nông trại Úc nên có vẻ to lớn hơn về kích thước... (ảnh không liên quan đến bài viết)
Người Việt Nam ta khi đi nước ngoài thường hay than phiền về vấn đề ăn uống. Nào là thức ăn Hoa quá nhiều dầu mỡ, nào là đồ ăn Tây nhạt nhẽo và khó ăn. Món ăn Thái và Mã Lai thì quá cay... Và chỉ qua đến ngày thứ 3 thì ai cũng bắt đầu thèm hương vị của một tô phở bốc khói ăn kèm một đĩa rau và giá sống mang hương vị quê nhà...
Ở Việt nam thì dễ lắm rồi. chỉ cần xách xe chạy khoảng 5 phút là có ngay một tiệm phở chính hiệu Vịệt Nam. Nhưng ở nước ngoài, nếu bạn không chịu khó tìm thì chỉ có nước nhịn thèm.
Ở Singapore, khi có thời gian rảnh rỗi, bạn có thể tìm đến quán "Le Viet" trên đường Scott (gần khu mua sắm Orchard Road nổi tiếng) hoặc "Vietnam House" nằm trong sân vận động có mái che (Indoor Stadium) để thưởng thức một tô phở bò Việt Nam với giá 7SD (khoảng 70.000 đồng Việt Nam) cho đỡ nhớ hương vị quê nhà. Có điều phở ở đây vừa đắt vừa... dở. Đắt là vì mọi thứ dùng để nấu phở đều phải nhập từ Mã lai và Thái Lan. Còn dở là vì phở được nấu bởi đầu bếp Singapore và thiếu các loại gia vị, rau, giá để ăn kèm theo phở.
Còn ở Paris, nếu thèm phở, bạn chỉ cần đi metro đến nhà ga Porte de Choisy ở quận 13. Ra khỏi nhà ga, bạn đi bộ doc theo các đại lộ Choisy, D'Ivry là bạn đã có cảm tưởng như tất cả các tiệm phở nổi tiếng ở đất Sài Thành đã tập trung hết ở đây: Phở Hoà, Phở Pasteur, Phở Quyền...
Một tô phở bò Úc thơm ngon, hấp dẫn.
Nhưng nổi tiếng hơn cả là Phở 14 nằm trên đại lộ Choisy. Nó nổi tiếng không phải vì tô phở to gần gấp đôi tô phở ở nhà. Cũng không phải vì giá quá cao đối với người Việt Nam (4 Euro cho tô nhỏ và 6 Euro cho tô lớn) mà vì cô diễn viên người Pháp nổi tiếng Catherine Deneuve thường hay đến đây để ăn phở và lần nào cũng gật đầu khen ngon.
Nếu muốn ăn phở ở Sydney, bạn phải chịu khó một tí. Các tiệm phở ở ngay trung tâm Sydney trên đường George như Pasteur, Saigon chưa ngon lắm. Bạn phải đi đến thị trấn Bankstown (cách trung tâm Sydney khoảng 30 phút đi xe về phía Tây) để tìm đến tiệm phở An. Cái tiệm phở mà Việt kiều ở Sydney từ giàcho đến trẻ ai cũng biết. 
Ở Sydney, cứ nhắc đến phở là nhớ đến phở An với câu quảng cáo nổi tiếng: So Pho So Good (nhại theo câu tục ngữ Anh "So Far So Good": mọi thứ đều tốt đẹp cả). Tô phở ở đây cũng chẳng rẻ chút nào (từ 7-10 đô Úc) nhưng rất chất lượng. 
Thịt bò Úc tươi mềm được thái bằng máy nên miếng nào cũng giống nhau. Rau và giá sống được trồng trong các nông trại Úc nên có vẻ to lớn hơn về kích thước. Tô phở được nấu trong điều kiện vệ sinh tuyệt đối. Có lẽ vì thế mà nó vẫn còn thiếu một tí gì đó làm cho tô phở chưa thật sự là tô phở quê nhà dù được nấu bởi các đầu bếp Việt Nam chính hiệu.
Từ thành phố Saint Petersburg xa xôi hay thành phố Seoul ít người Việt biết đến, bạn vẫn tìm thấy tiệm phở Mekong nằn ngay trung tâm Saint Petersburg hay phở Hòa bên trong những thành phố này. 
Dù không đạt yêu cầu lắm nhưng giữa cái lạnh và bơ vơ ở xứ người, bạn cũng cảm thấy ấm lòng với tô phở ngoại mang một phần nào hương vị Việt Nam.
Theo Vietbalo's Blog
"Lập đông" - Hot girl Trung Quốc Gan Lulu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét