Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Ngươi có nhận hay không nào?

"Hương nhài" - siêu mẫu nội y châu Âu
Đó là nơi rượu tuôn như suối. Thế còn chỗ nào ở đó ta có cái gì tuôn như suối nữa? Chỉ có ở nghị viện. Và chỉ có các diễn văn mà thôi. Thế ai phát biểu những diễn văn ấy? Các đại biểu. Thế các đại biểu là ai? Đó là những người được trao phó toàn quyền lập pháp. Như vậy bị cáo xúc phạm tới uy tín của chính quyền chúng ta. (ảnh không liên quan đến bài viết)
Nếu có ai đó có phép nhiệm màu nào cứu được loài người khỏi tai họa khủng khiếp - tên của nó là giấc ngủ - thì công lao của người đó đối với nền văn minh thế giới thật vô biên. Bởi thật ra thì đời người ta là cái gì? Cả một phầnba của nó trôi qua trong giấc ngủ. Mà chỉ vừa chợp mắt một cái là đã thấy mình bị ghi danh vào một đảng nào đó rồi.
Một bữa nọ, trong khi đắm mình vào những suy tư triết lý sâu sắc nhất về cái hại của giấc ngủ, tôi bỗng phát hiện thấy mình đang ở trong một gian phòng nào đó rất lạ. Ngay trước mắt tôi là Diêm Vương đang ngồi trên ngai vàng rực lửa cháy và hỏi: "Người làm nghề gì?". Một câu hỏi thật khó quá!
- Tôi ngồi tù. Vào những lúc rảnh không ở trong tù thì viết đôi chút.
- Viết gì thế?
- Thì những chuyện linh tinh vặt vãnh. Chuyện trên tàu ngoài quán. Về người này người nọ.
- Tòa ghi nhận: theo chính ngay sự thú nhận của bị cáo, y đã viết về chuyện trên tàu ngoài quán.
- Không phải đã viết mà mới chỉ đang định viết...
- Thì cũng vậy thôi. Đã viết hay định viết - đối với chúng ta cũng chỉ là một. Đã có ý định phải không?
- Thì đã có ý định đấy, nhưng mà đấy toàn là những chuyện vớ vẩn trên tàu ngoài quán.
- Tòa đã hiểu ra rồi. Trên tàu chuyên chở hàng hóa cho thương nghiệp nhà nước, mà thương nghiệp nhà nước thì liên quan đến bộ thương nghiệp, còn bộ trưởng thương nghiệp là đại diện của chính phủ, đúng không nào?
- Đúng ạ.
- Vậy tức là ngươi đã thóa mạ chính phủ.
- Vâng, té ra là tôi đã thóa mạ.
- Vì tội lỗi như thế - năm năm tù. Còn bây giờ ta bàn về chuyện ngoài quán.
- Vâng thì ta bàn...
"Thoát tục" 
- Quán là cái gì? Đó là nơi rượu tuôn như suối. Thế còn chỗ nào ở đó ta có cái gì tuôn như suối nữa? Chỉ có ở nghị viện. Và chỉ có các diễn văn mà thôi. Thế ai phát biểu những diễn văn ấy? Các đại biểu. Thế các đại biểu là ai? Đó là những người được trao phó toàn quyền lập pháp. Như vậy bị cáo xúc phạm tới uy tín của chính quyền chúng ta. Ngươi có nhận không nào?
- Té ra là tôi có xúc phạm.
- Tòa ghi nhận: Thành thật thú nhận. Năm năm nữa. Tất cả là mười năm. Chúng ta tiếp tục. Bị cáo nói rằng y viết về người này người nọ. Cái "người này" đó là ai vậy? Tất nhiên là người công dân Thổ bình thường. Vậy tức là bị cá thóa mạ toàn bộ dân tộc chúng ta. Ngươi có nhận không nào?
- Vậy là tôi có thóa mạ.
- Vì tội này cũng năm năm, tất cả là mười lăm năm. Nhớ đếm đấy. Người còn viết về cái gì nữa không?
- Tôi không viết!
- Ngươi có viết, có viết, thú nhận đi thôi.
- Có viết thư từ...
- Khỏi cần nói tiếp. Tòa ghi nhận: bị cáo viết thông báo tin tức cho những cá nhân nhất định. Ngươi có nhận không?
- Vâng, cho những cá nhân nhất định...
- Thêm năm năm nữa, tổng cộng là hai mươi.
- Thế phải dồn lại bao nhiêu mới đủ?
- Tòa ghi nhận: câu hỏi như vậy là thóa mạ nhà chức trách đang thực hiện công vụ. Ngươi có nhận không?
- !!!
- Ngươi hãy nói, có nhận không nào?
- Tôi không nhận.
- Nhận đi!
- Tôi xin nhận.
Các quan tòa nói rì rầm với nhau: "Tuy là như vậy, nhưng... rì rầm, rì rầm". - "Hơn thế nữa...rì rầm... rì rầm... rì rầm... kết quả là... rì rần". - "Rì rầm... đó là quyết định cuối cùng!".
- Tòa nhất trí quyết định như sau: "Tội lỗi của bị cáo đã được chứng minh, tuy nhiên, vì tội lỗi mới ở giai đoạn ý đồ phạm tội, tức là con chưa đầy đủ toàn bộ thành phần tội lỗi, sự trừng phạt giảm bớt đi hai ngày rưỡi . Bị cáo bị kết án không phải hai mươi năm tù, mà là mười chín năm và ba trăm sáu mươi hai ngày rưỡi tù giam cùng với mười năm phát vãng ra ngoại ô của địa ngục. Trong trường hợp nếu bị can chết trước khi mãn hạn tì thì sự trừng phạt chuyển sang những người thừa kế của y".
Khi các tên ác quỷ túm lấy tôi, tôi chợt tỉnh dậy, mình mẩy ướt đẫm mồ hôi.
Thật là tuyệt diệu vì chuyện nằm mơ cần phải suy diễn ngược lại!
Nhà văn Azit Nexin
"Chớm nở" - Hot girl Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét