Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Quán phở ngon nhất ở Mỹ

"Nồng nàn" - Hot girl châu Âu
Khi bạn gọi một bát phở, bạn có nhiều loại thịt để lựa chọn như thịt ức, gân, dạ dày tới cả thịt tái chỉ cần nhúng một hai lần là đã ăn được, thịt vẫn còn đỏ và giữ nguyên hương vị. (ảnh không liên quan đến bài viết)
Món ăn quen thuộc của người Việt được tờ báo danh tiếng của nước Mỹ dành cho những lời ca ngợi có cánh. 
Hiện tại, số lượng người gốc Việt đang sống ở Mỹ đã lên tới 2 triệu người. Cùng với đó, số lượng nhà hàng Việt ở đất nước cờ hoa cũng tăng lên rất nhiều bên cạnh các nhà hàng của Trung Quốc, Thái Lan, Nhật... 
Những món ăn Việt Nam ngày càng được yêu thích và phổ biến với người dân Mỹ. Anh David Rosengarten, nhà báo, người từng viết sách nấu ăn, đã dành nhiều lời ca ngợi cho phở, món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của Việt Nam ở nước ngoài. Dưới đây là một số ý kiến trong bài viết "Phở - món quà tuyệt vời của Việt Nam tặng nước Mỹ" của anh David trên tờ Huffington Post: 
"Những món ăn Việt Nam để lại nhiều ấn tượng bởi phù hợp với khẩu vị người Mỹ nhất trong các món ăn châu Á. Ẩm thực châu Á thường có nhiều gia vị nhưng món ăn Việt hài hòa và dễ ăn nhất. 
Một trong những món ăn dẫn dầu xu hướng này là phở, một món mì gạo với nước dùng từ thịt bò ăn kèm với những miếng thịt bò cắt mỏng. Đây là món ăn đặc biệt của Hà Nội nhưng đã phổ biến khắp Việt Nam. Nhiều gia đình ăn món này 3 lần mỗi tuần. 
Nhưng điều quan trọng giúp món ăn này được yêu thích ở Mỹ là đồ ăn kèm. Cùng với bát phở, bạn sẽ có thêm đĩa rau sống tươi ngon mà bạn có thể cho vào bát. Rất nhiều loại rau khiến bát của bạn giống như món súp có salad ở trên. 
Bạn cũng có thể cho thêm giá, ớt, vắt chanh hay cho thêm tương ớt cũng như nước mắm Việt giúp hương vị thêm đậm đà. 
"Kiều" - tranh của họa sĩ Ngọc Mai
Những người có tâm hồn ăn uống thường thưởng thức món phở ở nhà hàng Việt Nam nằm bên cạnh các khu phố Tàu ở khắp nước Mỹ. Nhưng nếu muốn thưởng thức món phở ngon ở Mỹ, bạn chỉ có thể tìm thấy ở những nơi có đông người Việt sống như Los Angeles (300.000 người) hay San Jose (125.000). 
Đối với tôi, nơi ấn tượng nhất là Houston (có 100.000 người gốc Việt), nơi có rất nhiều người Việt Nam tới Mỹ từ năm 1975. Họ làm việc trong ngành công nghiệp tôm ở Texas. 35 năm sau, truyền thống văn hóa của họ vẫn còn được giữ gìn ở các cửa hàng, quán ăn ở ngoại ô Houston. 
Trong chuyến đi tới Houston cách đây vài ngày, tôi đã tới quán phở Bình, nơi được đánh giá là ngon nhất Houston. Và thực sự, sau khi tới đây, tôi có thể đánh giá đây là quán phở ngon nhất của Mỹ. 
Nước xương được hầm 12 tiếng bao gồm những nguyên liệu đặc trưng như hồi, quế. Nhờ độ gia giảm hợp lý nên nước phở của hàng phở Bình không bị nồng mà vẫn rất trong, tinh khiết. 
Khi bạn gọi một bát phở, bạn có nhiều loại thịt để lựa chọn như thịt ức, gân, dạ dày tới cả thịt tái chỉ cần nhúng một hai lần là đã ăn được, thịt vẫn còn đỏ và giữ nguyên hương vị. 
Ở phở Bình, các loại ăn kèm cũng rất phong phú với nhiều hương vị. Tôi thích loại phở có tên gọi tái nạm gầu. Nếu bạn thích ăn thịt tái, hãy gọi thêm và sẽ có một đĩa thịt thái rất mỏng, rất lạnh nhưng sẽ nóng hổi tuyệt vời ngay sau khi nhúng vào phở. 
Bánh phở ở đây không phải loại phở khô thường thấy mà được làm riêng cho nhà hàng. Để phù hợp với khẩu vị của bang Texas, trong đĩa rau cũng có thêm cả loại ớt đặc biệt. 
Mở cửa năm 1983, quán phở Bình đông nghẹt khách vào dịp cuối tuần. Bát phở thường giá 5,5 USD trong khi bát lớn có giá 6,45 USD. Có 4 cửa hàng phở Bình ở Houston nhưng quán mở đầu tiên ở đường Beamer vẫn được yêu thích hơn cả". 
Vài nét về anh David Rosengarten: 
Anh David là nhà báo và anh cũng hay viết sách về nấu ăn trong 25 năm qua. Anh viết nhiều bài về các nhà hàng, món ăn ngon, các điểm đến ẩm thực. Anh được biết đến nhiều với vai trò người dẫn chương trình Taste từng được trao giải thưởng về kênh truyền hình ẩm thực. Anh đã thể hiện tài năng trong 2.500 buổi ở Food Network. Hiện nay, David là biên tập viên về rượu của tạp chí Saveur và viết bài cho tờ Wine & Spirits.
Ban Mai
"Tạo hình" - thiếu nữ Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét