Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Linh hồn chỉ là ảo tưởng (10)

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bậc thầy của chư Thiên và loài người.
Khi Đức Phật Thích Ca còn sống, Ngài còn chẳng cứu nổi dòng họ Thích của Ngài thoát khỏi bị vua Lưu Ly tàn sát. Cho nên, chúng ta đừng cầu xin ở Ngài một điều gì cả, Ngài chỉ có một "công thức" giúp chúng ta liễu thoát khỏi luân hồi sinh tử, nếu có khát vọng, chúng ta hãy nương theo đó mà thực hành... và chỉ có vậy thôi.

Một số dữ kiện về cuộc đời Đức Phật Thích Ca
Đức Phật Thích Ca xuất thân là Thái tử Tất Đạt Đa (Gotama), là con một của vua Tịnh Phạn và Hoàng hậu Ma-da thuộc dòng họ Thích Ca, Ngài sinh năm 1887 trước Tây lịch ở thành Ca-tỳ-la-vệ thuộc Nepal ngày nay. 
(Chúng ta lưu ý, những vị Phật như: A Di Đà, Di Lặc, Phật Dược Sư, Phật Mẫu Chuẩn Đề, hay các vị Bồ tát như: Phổ Hiền, Văn Thù Sư Lợi, Thiên Thủ Thiên Nhãn, Địa Tạng, Đại Thế Chí, Quán Thế Âm là những vị Phật và Bồ tát giả tưởng, không có thực, do phái Phật giáo Đại thừa dựng lên dành cho những người tu hành theo tha lực, còn con đường tu hành của Phật Thích Ca là con đường tự lực). 
Thái tử Tất Đạt Đa sinh được 7 ngày thì mẹ Ngài - Hoàng hậu Ma-da mất.
Năm lên 16 tuổi Thái tử kết hôn với công chúa Da-du-đà-la.
Năm 29 tuổi, vào một đêm trăng sáng, Tất Đạt Đa vượt tường thành tìm đường xuất gia học đạo, bỏ lại công chúa Da-du-đà-la và con trai mới sinh là La-hầu-la.
Ngài thành đạo năm 35 tuổi. Từ đó trở đi, Ngài dành hết tâm huyết đi truyền đạo khắp vùng Đông Bắc của Ấn Độ. Ngài nhập niết bàn năm 1807 tr.TL, thọ 80 tuổi.
Về cuối đời vua Tịnh Phạn được Đức Phật chỉ dạy con đường giải thoát, Ngài chứng đắc quả A la hán và sau 7 ngày sống trong hoan lạc của thiền định đức vua băng hà.
Vì hiền thiện và đức hạnh nên Hoàng hậu Ma-da khi chết nhập vào cung trời Đâu suất (cõi thiên).
Con trai Đức Phật là La-hầu-la, theo Ngài tu hành từ lúc lên 7, La-hầu-la chứng đắc quả A la hán và nhập niết bàn khi 40 tuổi.
Vợ Ngài, công chúa Da-du-đà-la, về sau cũng xuất gia và chứng đắc quả A-la-hán. 
Phần nhiều những người đi theo Đức Phật, dưới sự huấn luyện, chỉ dạy của Ngài đều chứng đắc quả vị A-la-hán và nhập niết bàn.
Sau khi vua Tịnh Phạn băng hà, Đức Phật và con trai La-hầu-la đi tu, các tinh túy của dòng họ Thích Ca cũng theo Ngài đi tu hành, triều đại của dòng họ Thích Ca dưới sự trị vì của Thích Ma Ha Nam đã bị vua Lưu Ly đem quân tàn sát hết. Bảy ngày sau khi chiến thắng trở về qua một con sông, vua Lưu Ly và quân lính bị nước cuốn trôi. Với tội ác tàn sát dòng họ Thích Ca, vua Lưu Ly phải rơi vào địa ngục A-tỳ.
Đức Phật Thích Ca được người đời tôn xưng là bậc: đại hùng, đại lực, đại bi.
Đại hùng vì Ngài từ bỏ hứa hẹn ngai vàng, vợ đẹp con thơ, vàng bạc châu báu, cung tần mỹ nữ và những dục lạc thế gian, đi tìm cho mình và nhân loại con đường giải thoát khỏi khổ đau, luân hồi sinh tử.
Đại lực là tự mình tìm thấy chân lý trên con đường giải thoát mà không trông cậy vào ai.
Đại bi là Ngài có tình yêu thương tất cả chúng sinh mà không phân biệt vua chúa hay kẻ ăn mày, mọi tầng lớp giàu sang hay nghèo khó…
Thông điệp của Đức Phật gửi lại cho chúng ta trên con đường thực hành tâm linh là: “Hãy thắp đuốc lên tìm đường mà đi, hãy trông cậy vào chính mình, đừng trông cậy vào nơi đâu, đừng trông cậy vào nơi ai khác”.
Nguyễn Minh Sơn
(7-12-2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét