Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Linh hồn chỉ là ảo tưởng (5)

...Cũng vì không có thế giới linh hồn nên nhà ngoại cảm chỉ có khả năng giao tiếp với các thân trung ấm và vì vậy, tất cả các nhà ngoại cảm đều nhầm tưởng thân trung ấm là linh hồn!
Nhà ngoại cảm với thân trung ấm
Ngoại cảm là khả năng đặc biệt của con người, những người có khả năng ngoại cảm họ có giác quan thứ sáu vượt trội hơn năm giác quan kia (thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, vị giác), họ có những khả năng đặc biệt như: thần giao cách cảm, nhìn xuyên thấu, dự đoán tương lai, biết chuyện quá khứ, tác động sự vật bằng ý chí... 
Nhưng những nhà ngoại cảm không tu hành thiền định, không chứng đắc các bậc thiền như: sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền… đến Diệt thọ tưởng định thiền như các vị Phật hay A-la-hán. Do vậy, họ không có khả năng giao tiếp với chúng sinh ở cõi thiên, thần, súc sinh, ngạ quỷ hay địa ngục. Cũng vì không có thế giới linh hồn nên nhà ngoại cảm chỉ có khả năng giao tiếp với các thân trung ấm và vì vậy, tất cả các nhà ngoại cảm đều nhầm tưởng thân trung ấm là linh hồn! 
Bên cạnh những người có khả năng ngoại cảm thực sự (cực kỳ ít) thì đa phần là đội lốt ngoại cảm để trục danh, trục lợi. Họ công bố có thế giới linh hồn và cảnh giới linh hồn, họ lảm nhảm những điều trong tưởng uẩn, giả lời linh hồn người chết để lừa bịp những ai không có tri thức khoa học, thiếu kiến thức về Phật giáo chân chính. Tệ hơn nữa, một đằng họ khuyên con người ta sống theo giáo lý của Đức Phật, một đằng họ công bố có linh hồn - điều mà Đức Phật đã chối bỏ, phủ nhận - vậy họ là hạng người gì? Chúng ta cần cảnh giác. 
Theo Phật giáo có trên 30 loại tưởng uẩn khác nhau như: vọng tưởng, sắc tưởng, mộng tưởng, định tưởng, tuệ tưởng, nhân điện tưởng, pháp tưởng,… Nguyên nhân những loại tưởng này xuất hiện: 
Một là: do con người luôn sống trong tâm trạng ảo tưởng, trừu tượng, cộng với niềm tin tâm linh điên rồ, mù quáng nên tưởng uẩn hoạt động như những người hành nghề đồng cô đồng cốt, thầy phù thủy, thầy pháp cầu cơ cầu hồn… (những người này chắc chắn không thể có khả năng ngoại cảm để tiếp xúc với thân trung ấm, họ chỉ nói nhảm những điều trong tưởng uẩn của họ mà thôi). 
Hai là: do bệnh tật, tai nạn, sét đánh, chó dại cắn… mà phát sinh tưởng uẩn, thường bắt gặp ở một số rất ít các nhà ngoại cảm. (Hiện nay, ở nước ta chưa có công trình mang tính khoa học, đánh giá hiện tượng ngoại cảm của những người này, nhưng khả năng phát sinh ngoại cảm ở họ là có thể. Tuy nhiên, mức độ chính xác khi tiếp xúc với thân trung ấm của họ không chắc chắn lắm và xác suất không cao, khi năng lực kích hoạt của tưởng uẩn yếu đi, thì khả năng ngoại cảm của họ cũng hết). 
Ba là: dùng tưởng được huân tập như các nhà thôi miên, nhân điện, Yoga,… (những người này cũng không có khả năng ngoại cảm, họ chỉ làm được một số trò như: đâm vật nhọn qua người, đi trên than hồng, dịch chuyển đồ vật, nhịn thở, nhịn ăn uống trong một thời gian…). 
Các loại tưởng uẩn trên không thuộc những nhà ngoại cảm có khả năng đặc biệt nhờ phát huy giác quan thứ sáu ví như nhà ngoại cảm, tiến sĩ tâm lý học Hans Holzer đã nói ở phần trên. 
Người nào luôn sống trong mê tín dị đoan, ảo tưởng, tin rằng có thể bỏ tiền bạc, vật chất ra cầu cúng, hiến tế cho cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã qua đời hay thần (Táo quân, thần tài, thổ công, thổ địa…), thánh (Quan Công, Bà Chúa Kho, Chúa Liễu, Chúa Xứ…), Phật (Thích Ca, A Di Đà, Di Lặc,…), Bồ tát (Bồ Tát Quán Thế Âm, Thiên Thủ Thiên Nhãn, Địa Tạng…)… sẽ được “phù hộ độ trì”. Những kẻ mê muội này là “miếng mồi ngon” cho bọn ngoại cảm rởm lừa bịp.
Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét