Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Phở cuốn

"Ngày mới" - Hot girl Nhật Bản
Thực tế phở rán là phở xào giòn, chỉ khác một chút ở chỗ nó được tráng lên một lớp trứng mỏng, bỏ ra đĩa cắt thành những hình tam giác trông đẹp mắt và cũng được dùng với thịt bò xào rau cải. (ảnh không liên quan đến bài viết)
Ẩm thực Hà Nội, nhắc đến thì nhiều lắm, kể đâu hết được! Mỗi món đều có những vị đặc trưng riêng nhưng rất Hà Nội, khiến bao du khách khi đến đây đều không thể không thưởng thức, cũng như những người con Hà Nội khi đi xa đều nhớ về món ngon nhưng giản dị nơi quê nhà với tâm trạng bồi hồi, da diết.
Nói đến Phở, có lẽ không ai là chưa một lần thưởng thức, nhưng ở bài viết nhỏ này, tôi không có ý định đi sâu miêu tả món phở truyền thống, mà ở đây tôi muốn giới thiệu món ăn mới cũng từ nguyên liệu bánh phở.
Đó là phở cuốn, phở chiên phồng và phở rán.
Tôi lang thang vào phố Nguyễn Khắc Hiếu theo lời hướng dẫn của một người bạn vì theo anh, đây là khu phố đầu tiên ở Hà Nội bán loại món ăn này. Tuy nhiên không phải nhà nào làm cũng ngon. Anh nói với tôi, sau nhiều lần thưởng thức ở những quán khác nhau, cuối cùng anh chọn cho mình quán phở cuốn 21 Nguyễn Khắc Hiếu, nằm giữa làng Ngũ Xã.
Nhìn cô chủ quán khéo léo xếp từng lá bánh phở mỏng manh để chuẩn bị cuốn phục vụ khách, tôi đã thấy hấp dẫn. Một kiểu ăn phở mới lạ đây! Từng lá bánh phở mỏng như lá bánh cuốn, to bằng bánh đa nem được cô để cẩn thận lên khay sạch sẽ sao cho lá bánh không bị rách, sau đó lấy thịt bò xào cùng với rau thơm, rau xà lách đặt lên lá bánh rồi cuốn lại như chiếc nem. Cứ như vậy cô chủ quán cuốn rất nhanh, hết đĩa này đến đĩa khác. Món phở cuốn được hoàn thành, dùng với nước chấm được pha sẵn.
Phở rán.
Còn phở chiên phồng, cũng với những lá bánh mỏng đó, nhưng không to như bánh đa nem mà được thái bình vuông khoảng 4cmx6cm rồi cho vào chảo đang sôi dầu và chiên khi nào bánh phồng lên vàng rộm là được. Loại này được ăn kèm với thịt bò xào rau cải.
Còn một loại nữa là phở rán. Thực tế phở rán là phở xào giòn, chỉ khác một chút ở chỗ nó được tráng lên một lớp trứng mỏng, bỏ ra đĩa cắt thành những hình tam giác trông đẹp mắt và cũng được dùng với thịt bò xào rau cải. 
Ba loại phở này đều có những vị riêng, phù hợp với sở thích của mỗi người. Người nào ăn được dầu béo, không sợ ngấy thì ăn phở chiên phồng, phở rán. Còn những người không ăn được đồ béo thì ăn phở cuốn, dễ ăn hơn. Nói chung khi ăn lần đầu, bao giờ thực khách cũng chọn thưởng thức cả 3 món để biết vị, rồi cuối cùng mới chọn cho mình món phở phù hợp cho những lần ăn sau.
Món phở này rất dễ làm, nguyên liệu rất dễ kiếm. Bạn có thể tự thao tác tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuấn. Còn nếu không, với một khoản tiền nho nhỏ từ 15-30 ngàn đồng, bạn đã có thể đi ăn cùng với người bạn thân của mình.
Món ăn này giản dị phù hợp với những nhóm bạn trẻ muốn tổ chức sinh nhật ở ngoài quán, vừa đơn giản, vừa không đắt tiền lại ấm cúng, vui nhộn.
Nào hãy ăn thử nhé.
Theo Cuộc sống Việt
Đôi bạn Ngọc Trinh và Quỳnh Thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét