Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Linh hồn và chuyện siêu thoát sau khi chết

Thói quen sát sinh để cúng người chết rất có hại cho bản thân họ.
Các bạn cũng nên làm nhiều điều thiện và tuyệt đối không được sát sanh, vì sát sanh sẽ làm cho người chết thêm mang tội.
Thế giới tâm linh đối với nhiều người vẫn chỉ là một nơi chỉ có trong các truyện cổ mang tính răn dạy, nhưng khoa học đã chứng minh, đây hoàn toàn là một thế giới có thật đang tồn tại song hành với thế giới loài người.
Tuy nhiên, về mặt khoa học, người ta vẫn không tài nào lý giải được những hiện tượng tâm linh đáng sợ, trong đó phải kể đến hiện tượng linh hồn người chết không siêu thoát.
Khi người thân qua đời thì trong thời gian 49 ngày (7 tuần) là thời gian quan trọng nhất. Vì thời gian này người vừa qua đời rất đau khổ vì phải trả nợ trần và còn quyến luyến với trần gian. Họ vẫn tồn tại ở trong nhà của mình, vẫn nghe và biết được những gì chúng ta nói và làm. Điều đặc biệt họ biết được suy nghĩ của những người thân trong gia đình, mặc dù điều đó chúng ta không hề nói ra!
Linh hồn còn trong 49 ngày
Cứ 1 tuần (1 thất) thì họ sẽ tái hiện cái chết 1 lần, điều này làm họ rất đau khổ, nhất là những người tự tử và chết vì tai nạn, bệnh tật… và hạn cuối cùng là thất cuối cùng (tức 49 ngày) thì họ sẽ đi đầu thai về các cửa khác nhau.
Chuyện này rất dài, tuy nhiên trong thời gian 49 ngày của người thân thì các bạn nên ăn chay, niệm phật để cầu nguyện cho người thân của mình sớm được siêu thoát. Mỗi thất, các bạn và gia đình tập trung niệm phật và cầu nguyện cho người thân. Thời gian này các bạn cũng nên làm nhiều điều thiện và tuyệt đối không được sát sanh, vì sát sanh sẽ làm cho người chết thêm mang tội và phải giải trình vì các vong hồn của con vật mà ta sát sanh sẽ kiện tụng ở dưới đó làm cho họ bị chậm quá trình siêu thoát của họ.
Dẫn vong về nhà
Và một điều rất quan trọng là: Nếu người thân của các bạn không chết ở trong nhà mà chết ở ngoài đường như tai nạn, chết trôi… thì các bạn phải làm lễ sai phan (gọi hồn về nhà) vì vong hồn của người mất không thể về nhà được vì khi qua đời vong hồn của họ không được minh mẫn như lúc còn sống và mỗi ngôi nhà của chúng ta đều có cửa ngõ, phía bên ngoài cửa ngõ đều có thần giữ cửa làm cho họ thấy rất lạ lẫm so với khi còn sống nên không thể phân biệt được.
Trong thời gian 49 ngày, nếu bạn gọi hồn về thì họ cũng không thể nói được mà chỉ ra ám hiệu bằng tay mà thôi (họ nhập hồn vào cánh tay của người sống). Mặc dù họ vẫn nghe và hiểu chúng ta đang nói gì. 
Điều cuối cùng mà các bạn cần phân biệt: Ma và vong hồn là hoàn toàn khác nhau. Khi vừa qua đời thì họ giống nhau, tuy nhiên sau 49 ngày thì đa số là siêu thoát để đi đầu thai về từng kiếp khác nhau. Tuy nhiên, cũng có một số người chết ngoài đường không về nhà được, những người chịu nhiều ác nghiệp không thể siêu thoát được, hoặc những người còn mang hận với trần thế… thì họ sống vất vưỡng, tá túc ở mọi nơi mà ta hay gặp gọi là Ma.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét