Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Vấn đáp về tà dâm, thủ dâm

...Vì thế, mỗi lần muốn thủ dâm thì con nên tập tự kềm chế: đứng dậy, không ở một mình, gặp một người khác, tụng kinh, niệm Phật, niệm Quán Âm Bồ tát v.v… cho đến khi dục vọng vơi đi.
Kính xin hỏi Thầy: Hiện giờ trên mạng có rất nhiều người nói tà dâm là gì? Con thật không biết phải hiểu thế nào là tà dâm cho đúng, xin thầy giảng giải.
1)Tội tà dâm chỉ được tính cho những người đã thọ ngũ giới đúng không thầy?
2)Nếu một người (nam hoặc nữ) sống không hạnh phúc, người nam hoặc nữ đã trình bày rõ ràng và muốn ly dị vì sống không còn hạnh phúc nữa, sống chung chỉ làm khổ nhau thêm mà thôi nhưng người còn lại không đồng ý, người nam hoặc nữ đó sau một thời gian đã nói rõ ràng vấn đề chia tay với người kia thì đã có quen và quan hệ tình dục với người bạn tình của mình thì có bị tính là tội tà dâm không thầy? Nếu chưa thọ ngũ giới thì tội này có được tính không?
3) Nếu lỡ phạm tội tà dâm thì có cách nào hóa giải không ạ?
Con xin chân thành cám ơn.
NVA
Đáp:
1) Đúng, tội tà dâm chỉ áp dụng cho những người đã thọ Ngũ Giới. NVA nên biết, quí vị có thể chọn lựa chỉ thọ những giới có thể giữ thôi chứ không cần phải thọ hết thảy Ngũ Giới. Nhất là thời đại này thì rất khó mà giữ giới tà dâm. 
2) Giới tà dâm cấm không được làm chuyện tình dục ngoài hôn nhân, dầu có hay không có hạnh phúc.
3) Có cách để sám hối sau khi phạm giới. NVA nên kiếm một vị tăng, ni có khả năng để xin được giúp. Cách sám hối cần được hướng dẫn kỹ càng. Có thể liên lạc với chúng tôi để hỏi cách sám hối được chỉ dạy có hiệu nghiệm hay không.
Nói chung, thầy ao ước những người xuất gia bỏ thì giờ dạy về Ngũ Giới và cách trì giữ trước khi truyền Ngũ Giới. Như vậy thì sẽ tránh được những phiền toái sau này.
Hỏi: Thưa Thầy, vậy thủ dâm có phải là tà dâm hay là không. Xin thầy hoan hỷ khai thị cho con biết. Con xin cám ơn Thầy!
- Thủ dâm là phạm giới Tà dâm nhẹ nên có thể sám hối được.
Cuộc đời phong phú là do sự giao tế với người khác chứ không phải tìm sự tự thỏa mãn của riêng mình.
Hỏi: Thưa thầy năm nay con 18 tuổi. Mỗi lần con thấy con gái đi ngang qua thì trong đầu con xuất hiện nhưng cảnh tượng quan hệ với người đó. và con thường hay thủ dâm. Đó là con đã phạm dâm giới rồi đúng không thầy. Xin thầy chỉ dạy cho con biết làm cách nào để mình không nghĩ tới nó nữa, Con xin cảm ơn thầy.
- Dần dà sẽ hết thủ dâm nhất sau khi lớn thêm hoặc có đối tượng. Còn trẻ thì khó tránh bị kích thích tố (hormone) dày vò.
Con không nên thọ giới Tà dâm nếu không giữ được. Chưa thọ thì không phạm giới Tà dâm nhưng vẫn phạm giới tự tính. Đại khái vẫn còn sám hối được. Con nên tìm tăng ni hỏi thêm vì thầy không thể tiết lộ trên mạng.
Tốt hơn là nên tránh tự kích thích như coi, nghe, nói những chuyện dâm dục. Hơn nữa môi trường, bạn bè cũng có ảnh hưởng lớn lao nữa.
Con biết không? Thủ dâm chỉ là tự thỏa mãn. Nhưng biết tự trọng hơn mới có thể thật sự biết tôn trọng đối tượng trong tương lai. Người biết tập tự kềm chế thì sau nay mới có thể trung thành với vợ con.
Vì thế, mỗi lần muốn thủ dâm thì con nên tập tự kềm chế: đứng dậy, không ở một mình, gặp một người khác, tụng kinh, niệm Phật, niệm Quán Âm Bồ tát v.v… cho đến khi dục vọng vơi. Nếu nhất quyết không tiếp tục thủ dâm nữa và mỗi lần bị tham dục làm thay vì thủ dâm mà làm gì có ích cho người và đời thì dần dà sẽ tự kềm chế được: xài năng lực (energy) một cách hữu ích hơn.
Tóm lại, tạo thói không tự thỏa mãn (ví dụ tập tự kềm chế bằng cách niệm Qúan Thế Âm Bồ tát cho đến khi không còn sự thúc đẩy) và thường giúp người và đời thì sẽ sớm bỏ thói thủ dâm”.
Hỏi: Thưa Thầy. Con năm nay 20t. Con đã quy y và thọ trì ngũ giới. Tuy nhiên con cảm thấy mình còn trẻ và khó có thể giữ đc cả 5 giới. Nên con muốn bỏ 1 vài giới thì con phải làm sao ạ. Mong Thầy hoan hỉ giải đáp giúp con ạ.
Hỏi: Quan hệ yeu thương một người đãa co gia dinh thi co bi coi la pham ta dam hay khong? Con da tu bo duoc quan he nay, nhung con mong Thay hoan hi chi cho con cach sam hoi de hoa giai toi loi con da pham phai. Con xin cam on Thay.
- Nếu có thọ Ngũ giới thì phạm giới. Nếu chưa thọ thì không phạm giới.
Đã thọ Ngũ giới thì cần tìm tăng ni biết giới luật mà thỉnh pháp sám hối đễ hồi phục lại giới thể.
Thầy không thể trả lời trên mạng vì pháp sám hối này phải đích thân thỉnh mới có thể truyền.
Hỏi: con đã quy y tam bảo, nhưng con có quan hệ tình dục với người yêu của con, không biết như vậy con có phạm tội tà dâm hay không? con phải làm gì nếu có?
- Nếu có thọ Ngũ giới thì phạm giới. Nếu chưa thọ thì không phạm giới.
Đã thọ Ngũ giới thì cần tìm tăng ni biết giới luật mà thỉnh pháp sám hối đễ hồi phục lại giới thể.
Thầy không thể trả lời trên mạng vì pháp sám hối này phải đích thân thỉnh mới có thể truyền.
Hỏi: Xem phim xxx có phải là phạm giới tà dâm không?
- Không phạm tội Tà dâm. Nhưng sẽ phạm tội Tà dâm nếu cứ tiếp tục tự kích thích như vậy.
Tinhdodaithua

3 nhận xét:

  1. xin thầy khai thị cho kẻ như con thưa thầy nếu ta phạm tội thủ dâm có thể đi chùa sám hối không thưa thầy mong thầy khai thị cho con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầu như ai cũng có nhu cầu về thủ dâm (nhất là đang ở tuổi thanh niên), nó là do nội tiết tố trong cơ thể thúc đẩy, vì vậy ta không nên cho là tội lỗi mà hãy cố gắng kềm chế bớt rồi đến lúc nó sẽ tự dứt hẳn.

      Xóa
    2. nếu bạn thành tâm xám hối thì sẽ dc giảm tội
      Ban chỉ cần niệm A Di Đà Phật và xám hối thôi

      Xóa