Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Những bí ẩn đến từ thiên nhiên

"Sóng nhỏ" - Hot girl Nhật Bản
Có những loài cây hay hoa, quả vô cùng kì lạ mà khi ngắm nghía chúng, con người không khỏi "mắt tròn mắt dẹt".
Hoa có hình giống bộ phận sinh dục 
Nếu như hoa Amorphophallus có hình thù giống như dương vật thì lại tồn tại một loài hoa khác có cấu trúc… ngược lại. Loài hoa này có tên gọi là Vulgaris Dracunculus, hay còn gọi là Lily Voodoo. Từ trong loài hoa này tự tiết ra một mùi thối rữa nhằm thu hút côn trùng đến hút mật và thụ phấn cho hoa. Tuy nhiên hoa Vulgaris Dracunculus còn "hiền lành" chán so với dòng Amorphophallus. Bởi chúng tạo ra mùi thu hút côn trùng đển để nhờ chúng thụ phấn chứ không... xơi luôn vị ân nhân của mình.
Ớt Peter
5,000-30,000 Scovilles. Peter là một loại ớt nhỏ thú vị làm nên một chủ đề tuyệt vời trong vườn cũng như trong bữa ăn do hình dạng giống bộ phận sinh dục nam đặc trưng, cũng như cái tên của nó.
Nó phát triển dài khoảng 3-4 inch vàe rộng 1-1.5 inch, và khi chín có màu đỏ tươi. Có nguồn gốc từ Texas và Louisiana, chúng được trồng phổ biến và có thể mua cây giống từ các công ty tư nhân. Rất ngon cho món xốt salsa!
Một cái tên khác cho ớt Peter là "ớt Chilli Willy". Giống ớt có hình dạng độc đáo này đã giành được một số quy ước, trong đó có quyền được coi là "Giống ớt gợi cảm nhất" bởi Tạp chí Làm vườn hữu cơ.
Hà thủ ô hình 2 người khác giới
Hai củ hà thủ ô này dài khoảng 30cm và được lấy từ một cây dài tới 4m. Ban đầu nhiều người cho đây là cây nhân sâm nhưng sau khi kiểm tra thì đây chính là hà thủ ô. Một người đàn ông sống ở Trung Quốc tên Phạm đã bỏ ra 600 NDT (tương đương 1.200.000 VNĐ) để được sở hữu củ hà thủ ô đặc biệt này.
Quả lạc tiên hình... nhạy cảm
Một phụ nữ làm vườn ở thành phố San Jose de Ribamar, miền Bắc Brazil, đã phát hiện cây lạc tiên nhà mình có trái mang hình thù "đặc biệt". Thông thường loại trái cây bản địa này có hình tròn, thơm ngon, mùi vị giống một loại cocktail của người Brazil có tên gọi Caipirinhas. 
Mặc dù chưa có trái lạc tiên kỳ lạ nào chín nhưng bà Maria Rodrigues de Aguiar Farias (53 tuổi), chủ nhân của chúng, cho biết đã có rất nhiều du khách đã kéo tới mong được nhìn tận mắt trái "lạ" và bà đã bắt đầu thu phí. Bà nói: “Muốn xem thì mất 2 real, ai muốn chụp ảnh tôi thu 15 real, còn quay phim thì phải trả 20 real”. (Tức khoảng 1 USD - khoảng 20.000 VND để nhìn, 9 USD - khoảng 180.000 VND để chụp hình, và 12 USD - khoảng 240.000 VND để quay phim).
Dừa Coco De Mer
Quả dừa Coco De Mer hình vòng 3 và chỗ kín của người phụ nữ
Cứ nhìn những trái dừa này là khỏi phải bình luận gì thêm luôn. Chúng hấp dẫn đến độ du khách nào tới Bộ tộc Borasseae trên các hòn đảo nhỏ của Ấn Độ Dương đều phải ngắm nhìn. Tên gọi thường dùng của nó là Dừa biển (Sea Coconut) hoặc Dừa đôi (Double Coconut). Quả nặng nhất lên tới 45 kilogram.
Minh Sơn (sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét