Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Chỉnh đốn... chó!

-Sao mi dám tranh khúc xương của tau...!!!
Không khí cực kì căng thẳng, chợt một đứa ghé miệng cắn một phát vào mõm đứa kia, thế là chúng lao vào nhau mà cắn xé, táp đớp và sủa ăng ẳng. Cả xóm được một phen ầm ĩ. Buổi chỉnh đốn đi vào ngõ cụt.
Trước khi vào vấn đề chính phải nêu ngay một lưu ý để ngay từ đàu những ai đọc bài này đừng nghĩ tui ám chỉ đứa nào là chó. Tất cả mọi chuyện được nêu ở đây đều là chuyện trong nhà tui, liên quan đến 2 chú cún vừa mua đầu tuần trước. Phải rào đón thế không có ai đó lại quy kết tui mượn chuyện chó để nói xấu ai đó là không được. Tính tui sòng phẳng, chuyện nào ra chuyện đó, chó là chó mà người là người. Sở dĩ phải dùng từ chỉnh đốn là vì nghĩ mãi không ra từ nào hay hơn, nếu mai mốt nghĩ ra tui sẽ thay kẻo độc giả hiểu nhầm.
Số là từ cuối tuần trước, tui đã vắt óc nghĩ ra 7 điều cấm chó không được làm, viết thành văn bản treo trước cửa để dạy bảo 2 cún, trước bữa ăn đọc vanh vách cho nghe, sáng dậy cũng bắt chúng ngồi nghe, quán triệt đến nơi đến chốn. Vậy mà hôm nào đi làm về mấy đứa nhỏ trong nhà cũng thi nhau kể tội 2 cún. Thôi thì đủ các loại vi phạm, từ lặt vặt đến nghiêm trọng, thậm chí cả cực kì nghiêm trọng. Đó là lí do cuối tuần này, tui mở cuộc chỉnh đốn!
Bắt 2 cún ngồi xếp hàng trước sân, hạch tội:
- Thứ nhất, tại sao vẫn chứng nào tật nấy, tham lam vô độ, tranh giành nhau từng cục xương, cắn xé nhau trong bữa ăn. Ăn gì thì cũng phải nhớ đến người khác, nhớ đến người làm ra cơm, ra cá, ra xương, chúng mày chỉ biết chén cho căng bụng, sao mà tham lam thế?
Hai cún nhìn nhau rồi đồng thanh:
- gâu, gâu…
- Go go, gâu gâu, nó trả lời bằng tiếng Anh là tới tới đó bố-con gái đứng tham gia chỉnh đốn góp ý.
- Tới cái con mẹ mày, tuần tới mà còn tham ăn nữa thì tao bỏ vào chuồng giam lại, nhớ đấy!
Hai cún cúi gằm mặt xuống, ý chừng cũng biết xấu hổ.
- Được, biết xấu hổ là tốt, còn tốt hơn một số chó khác. Vấn đề tiếp theo, vì sao, đã căn dặn đâu vào đấy rồi mà hôm thứ 4, khi cả nhà đi vắng, hai thằng mày đã mất cảnh giác, để thằng khách “lạ” nó lẻn vào nhà khuân mất cái tivi màu?
- Gâu gâu…
- Lần này chúng lại go go, tức là mải chạy đi chơi đó bố - con gái nhắc
- Chúng mày là lũ ăn hại đái nát, ăn bao nhiêu cơm cá, xương xẩu mà không giữ nổi cái nhà! Gâu gâu tức là ăn no rửng mỡ chạy đi chơi hay là nó cho cục xương rồi chạy ra bờ rào ngồi gặm để nó trong nhà tha hồ vơ vét?
Hai chó nhìn nhau không trả lời được. Không khí cực kì căng thẳng, chợt một đứa ghé miệng cắn một phát vào mõm đứa kia, thế là chúng lao vào nhau mà cắn xé, táp đớp và sủa ăng ẳng. Cả xóm được một phen ầm ĩ. Buổi chỉnh đốn đi vào ngõ cụt.
Thôi, để đấy giáo dục từ từ, bây giờ mà thịt chúng nó thì lấy ai canh nhà, lấy ai sủa cho vui cửa vui nhà! Với lại, cũng chưa đến tết.
thiendl.blogspot.com
-Cứ tham ăn mà tranh nhau, cắn nhau, rồi có ngày lên... đĩa...!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét