|
Hệ mặt trời |
Trong
cuộc sống đâu đó ta vẫn thấy những mẩu thoại "ông có tin vào số phận không?" hoặc "cái ông sau này sẽ làm quan" "số nó sau này sướng lắm" "tội nghiệp số nó hồng nhan bạc phận"... vậy số là gì và
số có thật không đã gây nhiều tranh cãi giữa tin và không tin trong mọi tầng lớp
của xã hội. (ảnh không liên quan đến bài viết)
Trong
xã hội chia ra làm 3 lớp đối tượng:
1
- những đối tượng tin vào số phận. Những
nhà nghiên cứu lý số phương đông đều tin vào số phận. Những người do vấp váp quá nhiều trong
cuộc sống rồi chiêm nghiệm và tin số phận. Những
nhà tu hành giác ngộ, hoặc có năng lực đặc biệt mà thấy được số phận. Những người tin vào số phận một cách
vô tư mù quáng.
2
- không tin vào số phận. Những
người bất luận gì đều không tin có số phận.
3
- Phân vân đứng giữa. Bất kể một
vấn đề ta chưa hiểu nó đã phủ nhận nó thì là phiến diện, bỏ lỡ cơ hội tiếp cận
nó. Bất kể một vấn đề ta chưa hiểu nó đã tin vào nó thì là mù quáng.
|
"Đóa trà mi" - người mẫu Trung Quốc Lâm Chí Linh |
Vậy
để tin hay không tin số phận có tồn tại một cách khách quan thì ta phải nghiêm
túc phân tích rõ ràng để hiểu nó .Nếu ta không đưa ra được những luận cứ khoa học
dựa trên các hệ thống quy luật và sự thống nhất của các trường phái nghiên cứu
số phận thì sẽ mãi tồn tại 3 lớp đối tượng trên .Để hiểu rõ hơn về điều này ta
cùng nhau tìm hiểu dựa trên những phân tích, khảo cứu để đưa ra một cái nhìn
khách quan về số phận. Thường thì
người ta thường hiểu số phận tức là số phận con người.
Định
nghĩa số phận :
Số
phận là một khái niệm tổng hợp chuỗi các sự kiện trong một chu trình sống của
thực thể. Trong đó: Chuỗi các sự kiện đó là: sinh ra, lớn lên, tồn tại, đấu
tranh, lành, dữ, mạnh, yếu, sướng, khổ, hỷ, nộ, ái, ố, thịnh vượng, suy vong,
già nua, chết đi... tùy theo đối tượng cụ thể mà có các sự kiện cụ thể, ta
không thể thống kê hết các sự kiện đó.
|
"Làng hoa" - tranh của họa sĩ Phạm Luận |
Thực
thể là bao hàm tất cả mọi đối tượng đang tồn tại trong vũ trụ (người, vật, tổ
chức, quốc gia, lãnh thổ, công ty...). Số
phận là một đồ thị hàm số. Đứng ở
góc độ toán học thì số phận của đối tượng là một đồ thị hàm số không gian n chiều.
Để đơn giản và dễ hiểu ta chỉ tập trung phân tích hệ quy chiếu tọa độ không
gian 3 chiều 0(x y z). Trong đó, gốc tọa độ 0 là sự ra đời của đối tượng, trục x là trục thời gian tồn tại của
thực thể từ lúc sinh ra đến lúc hoại diệt trục
y là trục yếu tố tác động đối tượng bao gồm mọi thành tố hành động của vật chất
và ý thức được quy chiếu về, trục
z là trục không gian xảy ra sự kiện, cứ
mỗi một giá trị của x y z ta được một sự kiện của đối tượng đó.
Ta lấy ví dụ: 3 điểm sự kiện với chị M
là 1, 2, 3 tương ứng tại 3 thời điểm x1=
ngày 1-4-2001, y1= ngủ gật khi đi
xe máy, z1= cầu Long Biên, x2= ngày 2-4-2004, y2= đi du lịch, z2= Arap x 3= ngày 1-5-2006, y3= nhận huy chương, z3= nhà hát lớn, nối điểm 1 là sự kiện (tai nạn) + điểm
2 là (đi xa) + điểm 3 là (hỷ sự) ta được 3 điểm của đồ thị. Tất nhiên, trong cuộc
sống chị M có vô số sự kiện, giữa các điểm 1 và 2 và 3 như là các sinh họat thường
nhật... nhưng 1, 2, 3 là các sự kiện lớn.
|
"Huyết phượng"
|
Như
vậy, ta có thể lượng tử hóa sự kiện của chị M từ điểm x1 đến x3= 3 sự kiện
chính. Tuy nhiên, đó là ta gộp 3
sự kiện liền nhau nhưng thực ra nó thuộc các lớp khác nhau, đó là lớp tai nạn,
lớp xuất hành, lớp hỷ sự, mỗi một lớp như vậy từ lúc chị M sinh ra đến lúc chết
đều có đồ thị số phận riêng, ví dụ riêng lớp tai nạn: 2 tuổi ngã 3 tuổi chó cắn
5 tuổi suýt chết đuối 7 tuổi bỏng nuớc sôi 25 tuổi tai nạn xe... Kết luận, số chị M toàn gặp rủi ro hoặc nếu chị M năm nào cũng được đi khắp các châu lục thì - kết luận: số chị
thân cư thiên di (đi suốt) tuy
nhiên cũng có khái niệm dựa vào chỉ số tồn tại của sự kiện mà không phụ thuộc
vào tập hợp n sự kiện. Ví dụ: chị
M ngày bé nghèo lắm rồi một ngày kia bà cô bên Pháp qua đời, để lại gia tài kếch
sù rồi tự nhiên trở lên giàu có - kết luận: số chị M sau này giầu lắm.
|
"Hút thuốc" - ảnh Việt Nam xưa |
Như
vậy, chị M giàu không phải là tập hợp n sự kiện chị M vào cầu rồi giàu mà chỉ
nhờ 1 lần di chúc, chính 1 sự kiện di chúc này tồn tại lâu dài đã làm cho số chị
M giàu có. Nếu chị nhận di chúc sở hữu tài sản được 1 tuần thì bị mất trộm hết
thì không thể kết luận số chị giàu được, đây là dạng đặc biệt của đồ thị số phận
ở dạng mức (level) hay dạng xung (pulse) tức là ở trạng thái tồn tại và không tồn
tại , trong số phận con người có rất nhiều lớp kiểu này như (số chị ế chồng, số
chị không có con, số anh là số đi tu, số anh chuột sa chĩnh gạo...) tức là 2 mức
có hoặc không hay biểu diễn ở toán nhị phân là 2 giá trị 0 hoặc 1. Nhưng nếu nói về lớp sức khỏe thì đồ
thị là hình parabol mà úp xuống (nếu chị M sinh ra lớn lên già đi và chết), điểm
cực tiểu là lúc sinh ra và lúc chết điểm cực đại là lúc trẻ sung sức nhất. Như vậy số phận của một đối tượng bao
gồm nhiều lớp số phận cộng lại và mỗi lớp có một đồ thị riêng trong cùng không
gian đó.
|
"Lâm bồn" - người mẫu Nhật Bản |
Những
điều ta tập hợp trên dường như chưa thỏa mãn những người quan tâm đến số phận
vì khi nói đến số phận là người ta kỳ vọng sự sắp đặt có sẵn trong tương lai. Vâng tôi cũng kết luận luôn rằng số phận
của đối tượng là một đồ thị hàm số không gian n chiều đã được tạo hóa lập trình
sẵn quy luật. Tập hợp các chuỗi sự
kiện từ lúc sinh ra đến thời điểm hiện tại thì không thể kết luận được số phận
được lập trình sẵn, nếu ta luận đoán được tập hợp tương lai sự kiện trùng đúng
với những gì mà đối tượng đã trải qua thì đủ điều kiện kết luận số phận là một
đồ thị hàm số được tạo hóa lập trình trước. Và lúc đó đơn giản như nhân gian
nói "con người ta có số".
|
Thưởng... vượt chỉ tiêu....??? |
Dựa
vào đâu mà ta biết được tương lai sự kiện của đối tượng? Nhân loại đã có rất nhiều công trình
tiếp cận và giải đoán bài toán số phận, đặc biệt là lý số phương đông và các
nhà chiêm tinh học, các viện nghiên cứu chiến lược trên thế giới đã đưa ra các
kết quả khá bám sát quy luật vận hành của nhiều vấn đề tự nhiên và xã hội loài
người.
Ví
dụ, ta dự đoán thời tiết ngày nào
đó trong tương lai gần
sẽ có các phương pháp sau đây để phân tích tiếp cận được sự kiện đó: a- Các trung tâm khí tượng Thủy văn, b- Các nhà chiêm tinh học (bốc phệ), c- Các nhà cảm xạ, d- Những người có năng lực đặc biệt. Nếu ta cần biết sự kiện về chỉ số
VNindex vào tuần thứ nhất, tháng 8, năm 2007. Cũng
nhờ phương pháp trên, ta sẽ phân tích, tiếp cận được sự kiện đó:
1
- Phân tích biện chứng khoa học hiện đại, Viện
kinh tế thế giới, Các trung tâm phân tích CK, Viện chiến lược phát triển kinh tế...
Người ta dùng các phương pháp tính xác xuất, thống kê, các yếu tố tác động về
năng lượng, an ninh, rủi ro, chỉ số tiêu dùng, lạm phát... tức là các yếu tố tổng
hợp tác động đến nền kinh tế, làm các yếu tố đầu vào kết hợp với các giá trị
giao dịch của x phiên trước đó để đưa ra một kết luận được giá trị (+ -) A
nhưng thực tế kỳ vọng A . dung sai (+ -) càng nhỏ càng gần tiến tới A.
2
- Dùng các công cụ luận đoán bằng lý số phương đông (bốc phệ...).
3
- Cảm xạ học.
4
- Những người có năng lực đặc biệt.
|
"Nuột " - người mẫu châu Âu |
Mỗi
phương pháp có ưu điểm riêng. Ở
ví dụ trên, sự luận đoán về thời tiết khí hậu thì nếu trung tâm khí tượng thủy
văn chỉ có thể biết được tương lai thời tiết rất gần, thì bốc phệ lại biết được
tương lai rất xa thậm chí biết tất cả các sự kiện và ngày giờ khởi tạo cũng như
tan đi của hiện tượng thời tiết đó.
Hoặc
nếu biết chỉ số Index trong thời điểm bất kỳ trong tuơng lai, các trung tâm
phân tích đạt được kết quả nhất định, nhưng bốc phệ lại không chỉ ra được con số
cụ thể, điều này chỉ ít các nhà thần học mới chỉ ra được còn đa phần đưa ra kết
luận là tăng hoặc giảm. Nhưng điều
này lại phải nhường sự chính xác cho các nhà dự đoán bằng năng lực đặc biệt, những
người đã khai mở được huệ nhãn và nhìn xuyên không gian thời gian.
|
Thác Bản Giốc |
Ví
dụ: Tết năm 2004, một người đi xem tử vi và thầy tử vi nói tháng 6 năm 2004,
ông sẽ tự nhiên gặp được người thân thất lạc nhiều năm. Ông này cũng có chơi với
một nhà ngoại cảm và cũng hỏi nhà ngoại cảm về việc đó, nhà ngoại cảm nói: "đúng là ông có gặp lại được người thân,
nơi ông gặp là tại cột đồng hồ bến xe, người ông cần gặp ngồi trên xe khách
mang biển số 37xxx15 lúc đó trời đang mưa". Sự việc là ông này có người
em ruột thất lạc năm 1954, hồi di cư vào Nam, ông đăng tin tìm người thân nhưng
không có tin tức gì, đầu tháng 6 năm 2004 bỗng nhiên ông nhận được điện thoại
trong Cà Mau gọi ra là người em hẹn đến ngày 21-6-2004 sẽ có mặt ở Hà Nội và hẹn
người anh đón ở bến xe phía nam. Sáng 21-6 ông này đợi ở bến xe, đến 10h sáng
thì trời đổ mưa, một lúc sau thì chiếc xe khách mang biển số Nghệ An 37xxx15
vào bến người em đã gọi điện thoại cố định vào di động cho người anh thì người
anh dặn là đang đứng ở cột đồng hồ mặc áo ghi xám tay cầm cái túi xanh. Người
em nói xe TP.Hồ Chí Minh đến Nghệ An thì phải đổi xe do bán khách. Cái biển số
bị mờ 3 số giữa chắc là do mưa bẩn bị mờ đi. Như
vậy, cùng một sự kiện có 2 cách tiếp cận, nếu cách tiếp cận của Tử vi là khá phẳng
tức là tháng 6 đó sẽ có sự tái ngộ nhưng với phương pháp cảm xạ thì lại có cả
không gian và thời gian tái ngộ cụ thể. Tuy
nhiên, trong cuộc sống chu trình vận hành số phận của đối tượng cực kỳ phức tạp
và rất nhiều cấp, nhiều lớp, khoa học hiện đại chỉ bóc tách được một số lớp nhất
định để tiên đoán mà thôi và nếu chỉ dùng toán học thông thường, các máy tính mạnh
nhất cũng phải mất nhiều thế hệ mới có thể giải quyết được một phần các vấn đề
mà khoa lý số Phương Đông đã đưa ra cách đây hàng ngàn năm.
|
"Đợi" - người mẫu Nhật Bản Maria Ozawa |
Đã
có nhiều bài viết về các bộ môn này Thái Ất , Độn Giáp, Lục Nhâm, Thái Tố, Tử
Vi, Bát Tự Pháp, Lục Hào, Phong Thủy... có thể tham khảo riêng từng môn để biết
về phương pháp và công dụng của nó.
Tôi không thể đi sâu phân tích kỹ từng môn nhưng mục đích chung của tất cả các
môn đều là phân tích giải đoán số phận của những đối tượng bất kỳ dựa vào quy
luật của lý thuyết âm dương, ngũ hành. Và mỗi môn học là một công thức toán học
cổ đại có thể biểu diễn ở dạng hàm số: Y(A) = F(sao, t + B ) trong đó Y là số phận của đối tượng A, F là hàm số có thể là Tử Vi để tính
quy luật số phận của đời người, là Thái Ất để tính quy luật số phận của quốc
gia lãnh thổ, là Độn Giáp để tính quy luật kinh tế thị trường, là Thái Tố để
tính quy luật sức khỏe thể chất của con người... Sao (Tử phủ vũ tướng, nhị thập
bát tú, tràng sinh, bát thần...), là các hằng số, sao mà không phải là sao trên
trời nhưng gọi là sao là vì nó có tính phổ biến và trường tồn phi biên giới như
sao trên trời, đồng thời sao còn có tính dịch chuyển, ví dụ: nếu hằng số sao
Thiên Phủ ở đại lượng này nó chỉ sự giàu có nhưng nếu xét ở đại lượng khác nó lại
chỉ sự đông đúc. B là biến số tác
động, can thiệp vào đối tượng (còn gọi là dùng dụng thần) nếu B= 0 tức là để đối tượng phát triển tự nhiên mà không có sự can thiệp chủ
quan của con người và môi trường t là thời gian.
|
Mâm cỗ... ngon thật là ngon...!!! |
Chính
vì các môn lý số này đưa ra được quy luật của đối tượng cho nên khi đứng ở bất
kỳ thời điểm nào người ta đều có thể biết được sự kiện tại bất kỳ thời điểm nào
hiện tại, quá khứ, tương lai của đối tượng đó. Trên thực tế, số phận của một đối tượng
là Y'(A)=Y(A) +- E trong đó E là sai số E
càng nhỏ thì Y(A) tiệm cận với Y'(A), điều đó là một điều hết sức kỳ diệu mà bằng
các suy luận đơn thuần ta không thể tưởng tượng được, thiên nhiên kỳ bí vô tận
trong khi kiến thức con người còn hữu hạn, nhưng những thành tựu khoa học lý số
phương đông đã để lại là một kho tàng kỳ diệu.
|
"Bến hoa" - hotgirl Midu |
Số
phận có là hàm số độc lập không?
Số
phận là hàm số không đơn độc, liên quan mật thiết hữu cơ với nhiều số phận
trong môi trường đối tượng đang sống. Số
phận cũng phân theo phả hệ, đối tượng lớn là cha chứa đựng (theo nghĩa vật lý
và theo nghĩa logic) đối tượng nhỏ, bầu trời là cha vũ trụ, vũ trụ là cha thái
dương hệ, thái dương hệ là cha trái đất, trái đất là cha nhiều châu lục, châu lục
là cha nước bạn sinh sống, đất nước là cha công ty, tổ chức chính quyền, gia
đình của bạn và bạn sẽ là cha các đối tượng khác. Đối tượng cha quyết định số
phận đối tượng con. Ví dụ: Số
phận của bạn phụ thuộc vào công ty của bạn. Mọi quyết sách thịnh suy thay đổi đều
ảnh hưởng đến bạn, công ty của bạn phụ thuộc vào đất nước bạn và đất nước phụ
thuộc vào quốc tế. Quốc tế phụ thuộc vào trái đất.
|
"Môi trường và tiếng than của đại ngàn" - tranh của họa sĩ Đỗ Ngọc Dũng |
Thêm
một ví dụ khá sinh động về đối tượng nhỏ phụ thuộc vào số phận đối tượng lớn. Một số người đi trên tầu biển, như vậy
tầu là đối tượng cha của người và biển lại là đối tượng cha của tầu và người, số phận của nhóm người rất khỏe nhưng
số phận con tàu rất xấu thì nhóm người có số phận xấu theo tầu, nhưng số phận người và tàu rất khỏe
nhưng số phận biển chứa con tàu rất xấu thì số phận tàu và người lại trở thành
xấu. Điều này có thể giải thích
hiện tượng có số bị chết oan như sau: Đó là những người bất kể có số xấu hay rất
tốt nhưng họ đứng trong đối tượng cha bị xấu như ô tô, máy bay, động đất… đó là
vùng địa sát thì họ vẫn chịu chung số phận với đối tượng cha đó.
|
"Bóng dáng người xưa" - người mẫu Đài Loan Trương Hinh Dư |
Như
vậy, số phận đối tượng cha càng lớn thì số phận đối tượng con bị ảnh hưởng theo
cha càng tuyệt đối. Nếu nói như vậy
thì đối tượng con chấp nhận số phận theo đối tượng cha? Ở cấp nào đó, đối tượng con có thể
thay đổi số phận đối tượng cha và nếu sự thay đổi có lợi cho đồng loại thì đối
tượng con gọi là quý nhân hoặc nếu sự thay đổi làm bất lợi cho đồng loại thì đối
tượng con đó gọi là bất nhân.
Xét
một ví dụ điển hình quy mô nhỏ như sau: một ô tô theo đúng lộ trình số phận thì
sẽ xuất phát từ A đến B vào giờ T thì bị một khối đá trên núi rơi xuống nhưng
phải đón thêm một ông khách M mà bị trễ và như vậy vào giờ T ô tô chưa đến điểm
B có khối đá đang lao xuống và như vậy chiếc ô tô đã thoát được một tai nạn khủng
khiếp, lúc đó ông M là người đã trở thành người cứu chiếc ô tô đó và người ta gọi
ông M là quý nhân.
|
Tấm hình này là nơi ngã tư Gia Long. Đi thẳng tới cầu Quang. Con đường trong ảnh là đường Gia Long. Cây xăng Sell hiện nay vẫn còn nhưng là cây xăng của Petro Việt Nam.
|
Ví dụ ở quy mô lớn hơn: Kinh tế của đất nước
đang ổn định, có ông H nào đó lên làm tổng thống thay đổi một loạt các chính
sách sai lầm, dẫn đến nền kinh tế bị suy thoái. Như vậy, ông H là ác nhân.
Nasa
dự báo năm 2030 có thiên thạch đường kính 10km lao vào trái đất, nếu nó rơi xuống
bắc bán cầu thì mức độ tàn phá là toàn bộ châu Âu, một nửa châu Á và bắc Mỹ bị
sóng thần tràn qua. Trái đất bị mây bụi che phủ trong nhiều năm nhiệt độ xuống thấp,
sinh vật trái đất bị hủy diệt. Tuy nhiên, kịch bản thảm họa sẽ không xảy ra khi
các nhà khoa học mang vũ khí hạt nhân bắn phá đẩy thiên thạch lệch quỹ đạo khỏi
lao vào trái đất. Một ví dụ khác:
nếu thế kỷ 13 Việt Nam không có các anh hùng dân tộc như Trần Hưng Đạo và triều
đại nhà Trần lãnh đạo nhân dân chống giặc Nguyên thì một lần nữa Việt Nam lại
chìm trong nhiều năm Bắc thuộc.
|
"Ánh ngọc ngà" - người mẫu Hàn Quốc Im Ji Hye |
Nhưng
nếu xét tinh vi, có giả thuyết lại nói số phận dân tộc Việt không bị đô hộ cho
nên sinh ra Trần Hưng Đạo để đại phá quân Nguyên? Điều này phải nhờ đến Thái Ất
để trả lời vấn đề này. Tuy nhiên, nó nói lên 1 điều rằng: các số phận tương tác
hữu cơ với nhau để cùng tồn tại. Xét
riêng về số phận con nguời, nếu xét sâu hơn thì số phận là ánh xạ của quá khứ
và tương lai. Đây là đề tài rất lớn và rộng tôi chỉ nói hai khái niệm của hai
trường phái. Trong lý số phương
đông thì nói đến "phúc và đức". Phúc và Đức là hai
phạm trù khác nhau, Phúc là cái đang được hưởng, Đức là những điều tốt ta phải
làm để Phúc cho mai sau, những gì là tốt nhất đối tượng được hưởng thì tức là đối
tượng đó đang được hưởng phúc của tiền nhân để lại. Phúc lớn có thể được hưởng
hoặc quyết định số phận của nhiều đời, đến khi cạn Phúc thì có tài giỏi như Khổng
Minh cũng không thay đổi được số trời là vì thế.
|
-Chuyện nhỏ... nó chỉ là con sói giả ấy mà...!!! |
Đôi
khi, Phúc và Đức lại bị chồng làm một mà người ta hay gọi là làm việc thiện là
làm Phúc, hiểu như vậy cũng chẳng sao vì cuối cùng, việc làm đó là để lại Phúc
cho đời sau (hoặc kiếp sau). Tuy nhiên, phải tách hai phạm trù Phúc và Đức ra
ta mới thấy được những số phận có Phúc mà không có Đức hoặc có Đức mà không có
Phúc. Từ đó có thể giải thích được những số phận mà thiên hạ thấy rằng: "ông ta ác thế, gian tham thế mà sao vẫn
giàu có" hoặc "bà ấy sống
nhân đức thế mà cái khổ nó vẫn đeo bám bà"... Trong tôn giáo mà cụ thể là Phật giáo nói
đến luật "nhân và quả", "muốn biết kiếp trước bạn sống ra sao
thì hãy nhìn hiện tại bạn như thế nào, muốn biết kiếp sau bạn như thế nào thì
phụ thuộc kiếp này bạn làm thế nào" hoặc "làm điều thiện phúc có thể chưa tới nhưng họa đã lùi xa, làm điều
ác họa có thể chưa tới nhưng phúc đã lùi xa" . Ngoài tính quy luật đó
lại mang tính giáo dục rất cao.
Kết
luận: Số
phận là một thực tế tồn tại khách quan không phụ thuộc vào tâm thức của con người
tin hay không tin.
Theo Văn hóa
Phương Đông
|
"Đảo gam" - người mẫu Argentina Liz Solari |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét