Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Chúa Jêsus là Bánh sự sống

Chúa Giêsu trên thập giá.
Ngài đã sống lại từ kẻ chết để ngày nào đó chúng ta sẽ sống với Ngài! Vâng, chúng ta không thể nào tốt đủ. Chúa Jêsus là con đường duy nhất. Chúng ta có tin cậy Ngài hôm nay không?
“Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin thì được sự sống đời đời. Ta là bánh của sự sống”. Giăng 6:47-48
Chúng ta đã nói qua về câu chuyện Chúa Jêsus hóa bánh cho đoàn dân đông và rồi Chúa đi trên mặt biển để gặp các môn đệ trên tàu giữa trận bão tố. Kinh Thánh cho chúng ta biết sáng hôm sau, những người trong đám dân đông mà Chúa đã hóa bánh cho họ ăn thấy Ngài không có ở bên bờ biển Galilê này nữa. Những người ở thành Tibêri và những người của đoàn dân bèn lên tàu và đi qua mé bên kia biển. Họ tìm Chúa Jêsus. Và họ đã gặp được Ngài. Chúa Jêus biết họ tìm Ngài bởi vì họ đã được ăn no nê ngày hôm qua. Họ không quan tâm đến phép lạ mà Chúa làm; bụng họ được no nê thỏa mãn nên họ muốn được ăn nữa. 
Chúa Jêsus muốn cho họ điều tốt hơn nữa. Thực phẩm thì tốt cho chúng ta để sống, nhưng Chúa Jêsus bảo họ không chỉ bỏ thì giờ cực khổ để kiếm miếng ăn hay vật chất chóng tàn. Ngài muốn họ làm việc để có được thức ăn mà còn mãi. Thức ăn nào mà không hư thối hay không mốc meo? Thức ăn nào mà còn mãi mãi. Chúa muốn nói đến việc chúng ta làm để biết Ngài, sự sống vĩnh cữu chỉ có mình Ngài có thể ban cho. Và công việc họ cần biết để làm mà Chúa Jêsu nói là “Công việc cho Ðức Chúa Trời là các ngươi tin Ta!”. 
"Bến đợi" - Hot girl Việt Nam
Khi chúng ta nói về câu chuyện người đàn bà Samari ở tại giếng nước. Ngài đã ban cho bà điều gì? Nước hằng sống, Thánh linh tràn đầy đời sống để bà không cần phải tìm gì khác để được thỏa mãn. Ngài nói với bà rằng với nước hằng sống, bà sẽ không bao giờ khát nữa. Nhưng đối với những người này, Chúa nói Ngài là bánh sự sống! Bánh sự sống mà Ngài ban cho nhân loại là chính thân Ngài. Làm sao Ngài có thể cho chính thân Ngài? Ngài đã chết trên cây gỗ! Và bởi nhận tặng phẩm nầy, Chúa nói họ sẽ chẳng bao giờ đói nữa. Họ sẽ được thỏa mãn bên trong mà bánh không thể làm được. Chúng ta cần nước và bánh để sống. Ðó là nhu cầu mà chúng ta sống không thể thiếu, nhưng Chúa Jêsus không muốn chúng ta làm việc cho những gì chúng ta tiêu xài và qua đi. Nếu chúng ta chỉ làm việc để hưởng thụ vật chất như tiền bạc, thức ăn, áo quần CD hay DVD, chúng sẽ chóng dùng hết và chúng ta sẽ muốn thêm. Nhưng nếu chúng ta muốn được tràn đầy, thật là đầy tràn, và không bao giờ bị thiếu nữa, chỉ có Chúa Jêsus là con đường duy nhất. Làm sao Chúa Jêsus là con đường duy nhất? Giăng đoạn 3:16 nói gì?
Chúa Jêsus đã làm gì cho chúng ta? Ngài đã ban chính thân mình, nhưng ban thế nào? Ngài đã cố gắng và bị kết án bởi những lời chứng dối; Ngài đã bị đánh; Ngài đã mang mão gai nhọn và Ngài vác thập giá mình đến nơi để người ta đóng đinh mình trên thập giá đó. Ngài chết không phải vì Ngài làm điều gì sai quấy. Ngài chết thế chỗ cho chúng ta vì chúng ta là người đáng phải chết. Chúng ta là những người không vâng lời Ðức Chúa Trời bởi chúng ta không hiếu kính cha mẹ, nói dối, lấy đồ mà không thuộc về chúng ta hay không vâng lời; vì chúng chúng ta làm điều mình muốn thay vì làm điều Chúa muốn. Nhưng, Chúa Jêsus không đến để chết cho chúng ta để chúng ta có thể làm theo các luật lệ và trở nên tốt để ngày nào đó vào nước thiên đàng. Ngài là con đường lên thiên đàng. Ngài là con đường đến sự sống đời đời. Ngài là bánh sự sống và là nước sống. Ngài đã sống lại từ kẻ chết để ngày nào đó chúng ta sẽ sống với Ngài! Vâng, chúng ta không thể nào tốt đủ. Chúa Jêsus là con đường duy nhất. Chúng ta có tin cậy Ngài hôm nay không? 
Cầu nguyện, cám ơn Chúa vì sự chu cấp nhu cầu cho chúng ta hằng ngày, đặc biệt là bánh và nước tâm linh, Chúa cha đã sai con Ngài chết thế cho chúng ta. Tiếp tục nói về Chúa Jêsus là Nước hằng sống và là Bánh sự sống.
ST 
(Một số ảnh không liên quan đến nội dung bài viết)
Đường ra Bãi Trước (Vũng Tàu) - ảnh Việt Nam xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét