Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Nhâm nhi phở xào bắp bò phố cổ

"Uốn lượn" - Hot girl Trung Quốc
Bắp bò xào qua dầu hào, gia vị nêm nếm rất vừa, mềm và vẫn có độ giòn của gân. Từng miếng thịt bò cuộn lại, trông đến là ngon mắt. Tương ớt dậy mùi thơm, rưới thêm một ít vào phở thì tuyệt cú mèo. (ảnh không liên quan đến bài viết)
Nhắc đến phở xào Hà Nội, không ai có thể quên được món phở xào bắp bò mềm ngọt phố Hàng Buồm. 
Đây là quán vỉa hè, nằm ở số 11 Hàng Buồm, ngay cạnh bar Dragonfly đã quá quen thuộc với dân “sành”. Quán chỉ mở cửa từ độ chiều muộn, 6, 7 giờ tối và bán tới tận 11, 12 giờ phục vụ nhu cầu ăn đêm của những thực khách ghé phố cổ.
Phở xào bắp bò Hàng Buồm là đặc trưng cho những quán ngon Hà Nội: không cần tên biển hiệu cũng chỉ có hai món đặc sản duy nhất: bắp bò trần và phở xào bắp bò đã đủ làm nên một tên tuổi ghi dấu ấn trong tâm hồn thực khách.
Đĩa phở xào không lớn, rau và bánh phở không phải quá đặc biệt, nhưng nổi bật nhất là món bắp bò. Bắp bò xào qua dầu hào, gia vị nêm nếm rất vừa, mềm và vẫn có độ giòn của gân. Từng miếng thịt bò cuộn lại, trông đến là ngon mắt. Tương ớt dậy mùi thơm, rưới thêm một ít vào phở thì tuyệt cú mèo. Đó là lý do hầu hết khách đến quán đều ăn hai đĩa chứ chẳng ai bằng lòng với một đĩa phở xào.
Giá của một đĩa phở không rẻ: 50.000 đồng/suất, nhưng ai cũng muốn quay lại nhiều lần vì nhớ nhung hương vị bắp bò mềm ngọt. Chủ quán cũng “free” thêm rau sống và nước mắm đu đủ để thực khách nhâm nhi cho đỡ ngấy.
Hiền Trang
Đổi món với phở xào thịt bò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét