Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Với bạn, tiền là gì?

"Tuyết lê" - người mẫu Hàn Quốc
Người xưa thường nói: có tiền mua tiên cũng được! chúng ta đang sống trong xã hội coi trọng đồng tiền và không có tiền thì chẳng ai có thể sống được! Bạn đừng nghĩ rằng con người chỉ sống với nhau bằng tình nghĩa, sự chân thành mà đánh giá thấp vai trò của đồng tiền trong cuộc sống! (ảnh không liên quan đến bài viết)

Có câu nói rất hay: Tiền là ông chủ xấu nhưng là nô lệ tốt! và tiền không mua được hạnh phúc nhưng nó có thể mua được nhiều thứ để có được hạnh phúc? Bạn có bao giờ căm ghét đồng tiền không? Có rất nhiều người nói rằng: tôi căm ghét đồng tiền, vì nó mà tôi nhà tan cửa nát! Nhưng thử hỏi họ có thể sống được mà trên tay không có chút của cải nào?
Hoàng tử Cảnh (hình vẽ bên Pháp bởi họa sĩ Maupérin vào năm 1787).
Ngày nay, khi mức sống được quy ra bằng tiền, rất nhiều người đã không thể “ ngóc đầu” lên được vì không có tiền để lấy lòng người khác, chăm lo cho cuộc sống của mình được tốt hơn, để con cái không phải kham khổ và đến trường không còn mang theo chiếc bụng không!
Thế nhưng, với mỗi người đồng tiền lại có cách nhìn nhận khác nhau, có những vai trò và tác dụng khác nhau! Chính cách chúng ta kiếm tiền và tiêu tiền ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi người! Có người làm việc chỉ để kiếm tiền và dù làm bao nhiêu đi nữa họ vẫn không hài lòng với số tiền mà họ kiếm được! Lúc này họ trở thành nô lệ của đồng tiền, mệt mỏi chạy theo nó! Họ không thể có được hạnh phúc khi biến tiền thành mục đích sống!
Có người kiếm tiền để làm phương tiện biến cuộc sống của mình trở nên hạnh phúc hơn, thoải mái hơn! Lúc ấy, họ hài lòng với những gì có được, không để đồng tiền sai khiến mình! Mà biến nó thành nô lệ phục vụ cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn!
"Rắn chắc" - thiếu nữ Việt Nam
Có rất nhiều, rất nhiều người trong chúng ta lớn lên thiếu đi tình yêu thương của bố mẹ vì họ còn mãi mê kiếm tiền! Lúc ấy chúng ta cảm thấy cô đơn lạc lỏng ngay chinh trong ngôi nhà của mình! Có người, lớn lên trong sự thiếu thốn, đồng tiền trở thành mục đích để họ vươn lên! Họ muốn có thật nhiều tiền bởi vì họ nghĩ rằng chỉ khi có thật nhiều tiền họ mới có được cuộc sống hạnh phúc thực sự! Nhưng càng lao vào kiếm tiền họ càng cảm thấy đau khổ và tuyệt vọng, bởi vì đồng tiền không mang lại hạnh phúc như họ mong muốn!
Nếu bạn để ý, bạn sẽ nhận ra rằng những người hạnh phúc không phải là những người có được những gì tốt đẹp nhất mà là người biết làm cho mọi thứ tốt đẹp hơn! Bạn sinh ra trong một gia đình giàu sang, người khác nhìn vào bạn với ánh mắt ngưỡng mộ! Nhưng chỉ bạn mới hiểu sự giàu sang không đồng nghĩa với hạnh phúc! Hạnh phúc là khi mọi người biết yêu thương và quý trọng nhau, biết chấp nhận và tha thứ cho nhau! Biết nắm giữ và hài lòng với những gì mình đang có! Bất hạnh khi bạn có chạy theo cái bạn không có được hoặc cái đã mất đi! Bởi vì chạy theo nhanh đến thế nào bạn cũng không mang chúng trở về bên bạn được!
Đừng bao giờ trở thành nô lệ của đồng tiền mà hãy biết biến nó thành nô lệ trung thành của bạn! Đừng bao giờ đặt mục đích kiếm tiền làm mục đích sống của bạn! Bởi vì khi tiền là phương tiện nó sẽ mua về cho bạn những chất liệu để làm nên cuộc sống hạnh phúc! Nhưng khi biến nó thành ông chủ, bạn sẽ bị nó điều khiển và không bao giờ bạn thỏa mãn vì nó!
Một trong những xu hướng mới trong lĩnh vực văn hóa ẩm thực của người Canada hiện nay là xuất hiện ngày càng nhiều rau xanh, hoa quả,
Đừng dẫm đạp lên nhân cách của chính mình để kiếm tiền, cũng đừng bao giờ dẫm đạp lên người khác để có được điều mà bạn muốn! Tiền rất quan trọng trong cuộc sống nhưng nó không bao giờ mang lại cho bạn hạnh phúc thực sự nếu bạn đạp người khác xuống để vươn lên! Không có thứ gì được xây dựng từ sự lọc lừa, dối trá lại có thể tồn tại lâu dài được! Hãy sống và kiếm tiền một cách chân chính, khi bạn tiêu đi những đồng tiền chân chính bạn sẽ cảm nhận được niềm vui, sự hãnh diện toát ra từ chính những đồng tiền ấy! Bạn sẽ không phải áy náy hay day dứt lương tâm vì những đồng tiền đó!
Đừng bao giờ để mình bị hoen ố bởi đồng tiền!
Đừng trở thành nô lệ của nó và đừng bao giờ biến mình thành kẻ máu lạnh, chỉ biết đếm tiền mà không biết phải sống và tôn trọng những người xung quanh! Hãy trao gửi tình yêu thương của mình để cuộc sống không bị sức mạnh của đồng tiền làm băng giá!
ST 
"Kem lạnh" - người mẫu châu Á

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét