Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Sức mạnh của tư tưởng

"Núi lửa" - siêu mẫu Việt Nam
Khi tâm trí con trống rỗng, và chỉ có một ý nghĩ duy nhất được phép đi vào thì nó đạt tới một sức mạnh rất lớn. Cẩn thận với những gì mình nghĩ. Một tư tưởng được tập trung thì trở thành quyền lực và có ảnh hưởng rất mạnh mẽ. (ảnh không liên quan đến bài viết)
Một ngày nọ, một vị yogi(1) và đệ tử của ông đi tới một thành phố lớn. Họ không có tiền nhưng họ cần thức ăn và một nơi để ở. Người đệ tử chắc chắn rằng họ sẽ đi xin thức ăn và ngủ đêm trong công viên.
- Có một công viên lớn cách đây không xa. Chúng ta có thể ngủ đêm ở đó - đệ tử nói.
- Ở ngoài trời? - vị yogi hỏi.
- Vâng - đệ tử đáp lại.
Vị yogi mỉm cười và nói:
- Không, tối nay chúng ta sẽ ngủ ở khách sạn và ăn ở đó.
Người đệ tử ngạc nhiên và kêu lên:
- Chúng ta không đủ khả năng!
- Lại đây và ngồi xuống - vị yogi bảo.
Cả hai cùng ngồi xuống, vị yogi nói:
- Khi con tập trung tâm trí một cách chăm chú vào vấn đề nào đó thì vấn đề đó sẽ đến để đi vào tâm trí con.
Vị yogi nhắm mắt lại và bắt đầu thiền định với sự tập trung trọn vẹn. Sau khoảng 10 phút, ông đứng lên và bắt đầu đi. Người đệ tử đi ngay theo sau. Họ đi qua vài con đường và ngõ hẻm cho đến khi tới một khách sạn.
- Lại đây, chúng ta cùng vào trong - vị yogi nói với người đệ tử.
Họ vừa đặt chân vào sảnh, một người đàn ông mặc đồ sang trọng đến gần họ.
- Tôi là người quản lý khách sạn này. Trông các ngài giống các Swami(2) đang du hành và tôi tin là các ngài không có tiền. Các ngài có muốn làm việc trong nhà bếp và sau đó, tôi trả các ngài thức ăn và chỗ ở không?
- Hay quá! - vị yogi đáp lại. 
"Góc phố" - ảnh Việt Nam xưa
Người đệ tử bối rối và hỏi thầy: 
- Có phải thầy đã dùng phép màu không? Như thế nào mà thầy làm được điều đó?
Vị yogi mỉm cười và nói: 
- Ta muốn chỉ cho con thấy sức mạnh của tư tưởng làm việc như thế nào. Khi con suy nghĩ với sự tập trung mạnh mẽ và trọn vẹn về điều mà con mong nó xảy ra, cùng lúc đó tâm trí không chống lại điều con đang nghĩ đến, thì những tư tưởng của con trở thành hiện thực. Bí quyết đó  tập trung, mường tượng bằng hình ảnh, nhìn rõ các chi tiết, có lòng tin và chiếu năng lượng của tâm trí và năng lượng của cảm xúc lên hình ảnh trong tâm trí. Đây là những điều kiện tiên quyết chung. Khi tâm trí con trống rỗng, và chỉ có một ý nghĩ duy nhất được phép đi vào thì nó đạt tới một sức mạnh rất lớn. Cẩn thận với những gì mình nghĩ. Một tư tưởng được tập trung thì trở thành quyền lực và có ảnh hưởng rất mạnh mẽ. 
Người đệ tử nhìn thầy và nói: 
- Con nhận ra rằng con phải gọt dũa sự tập trung của mình để có thể sử dụng sức manh này. 
- Đúng, đây là bước đầu tiên - vị yogi trả lời.
Phạm Thu Hương (dịch)
Chú thích: (1)Yogi là danh từ ghép tiếng Pāli (hay tiếng Phạn) gồm hai chữ “yoga” và “i”. Yoga có nghĩa là sự thực tập chuyên cần hết sức mình. “i” có nghĩa là người có, người sở hữu. Yogi là người có sự thực tập chuyên cần hết sức mình, người thiền tập thực sự, thường được gọi là thiền sinh, thìền giả hay hành giả. 
(2)Swami (Tiếng Pāli: स्वामी), có nghĩa là “người thấu biết, và là người kiểm soát được tự thân”, “không bị ràng buộc bởi các giác quan”. Đó là một danh hiệu được thêm vào tên của một người để nhấn mạnh kiến thức và sự tinh thông Yoga, cũng như lòng mộ Đạo của người đó. 
"Bóng bay" - người đẹp Hoa ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét