Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Phở Việt Nam vào bản đồ ẩm thực ở Ấn Độ

-Trông mà ngon quá đi mất...!!!
Phở Việt Nam đang lọt vào bản đồ ẩm thực của những người sành ăn tại Ấn Độ. Món ăn này được ưa thích chỉ sau món trứng foo ung của Trung Quốc và súp tôm yum kung của Thái Lan. (ảnh không liên quan đến bài viết)


Phở Việt Nam đang lọt vào bản đồ ẩm thực của những người sành ăn tại Ấn Độ. Món ăn này được ưa thích chỉ sau món trứng foo ung của Trung Quốc và súp tôm yum kung của Thái Lan. 

Hindustantimes và nhiều tờ báo khác ở Ấn Độ viết về sự xuất hiện đầy ấn tượng của Phở Việt Nam cùng nhiều món khác trong khi món ăn truyền thống của Trung Quốc, Thái Lan đã khá quen thuộc với quốc gia đông dân thứ hai thế giới này. 
Sau món trứng foo ung của Trung Quốc và súp tôm yum kung của Thái Lan, Phở Việt Namđang lọt vào bản đồ ẩm thực của những người sành ăn tại Ấn Độ. 
"Khoảng cách" - siêu mẫu đồ lót châu Âu
Theo Sandeep Kachroo, bếp trưởng khách sạn Taj West End, Bangalore, không chỉ phở, nhiều món ăn khác của Việt Nam làm từ gạo, hải sản, thịt và các thực phẩm khác được tẩm với nước mắm đang khuấy động sự quan tâm của giới sành ăn ấn Độ. 
Ông Sandeep giải thích, món ăn Việt Nam không có quá nhiều gia vị nhưng lại có đủ mọi hương vị nên nhanh chóng giành được cảm tình của những người sành ăn. 
Vân, một chuyên gia nấu nướng người Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, món ăn Việt Nam tạo ra sự khác biệt bởi đều được chế biến từ thực phẩm tươi sống. 
Theo tìm hiểu của báo chí, nghệ thuật ẩm thực Việt Nam được kế thừa của Pháp, ảnh hưởng chút ít của Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia nên thường hợp khẩu vị đông đảo người dân. 
Trong bữa ăn của người Ấn Độ cũng thường có món ăn làm từ gạo nên họ dễ dàng đón nhận nghệ thuật ẩm thực từ Việt Nam. 
Theo ông Sandeep, món Phở, Chả giò, Gỏi cuốn, Lẩu, Sườn nướng... đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các nhà hàng, khách sạn và sẽ sớm trở nên quen thuộc ở Ấn Độ

ST
"Về bản" - tranh của họa sĩ Đặng Mạnh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét