Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Giá trị của sự chia sẻ

"Thanh nữ" - người đẹp Nhật Bản
Món quà vật chất chỉ có giá trị tạm thời trước mắt. Nhưng những quà tặng tinh thần như sự quan tâm an ủi đến những người chung quanh, hoặc đơn giản chỉ là ở bên cạnh họ một khi họ cần, sẽ tạo nên tình yêu thương. (ảnh không liên quan đến bài viết)

Nếu bàn tay của bạn lúc nào cũng đút sâu vào trong túi, bạn sẽ không thể bắt tay người khác, không thể dang tay ôm ai đó vào lòng hay không thể bày tỏ những cảm xúc của lòng yêu thương... Và bạn sẽ không thể trưởng thành chừng nào bạn chưa học được cách rút tay ra khỏi chiếc túi ích kỷ của mình. Chỉ khi nào đôi tay bạn dám cầm một khoản tiền giúp đỡ một em bé mồ côi, giúp bảo vệ môi trường hoặc đem tình yêu thương đến cho mọi người, thì khi đó, bạn mới thực sự hiểu được giá trị của sự chia sẻ.
Sự chia sẽ dưới bất kỳ hình thức nào cũng tốt hơn là chẳng bao giờ chia sẻ một cái gì. Đặc biệt khi sự chia sẻ xuất phát từ lòng yêu thương thật sự thì ý nghĩa của nó sẽ cao đẹp hơn rất nhiều. Người nhận cảm nhận được tình cãm chân thành, sâu sắc từ một trái tim rộng mở. Kahlil Gibran, một nhà thơ đồng thời là một triết gia, đã từng nói: "Người có trái tim rộng mở sẽ luôn bất tử trong trái tim mọi người". Chính vì vậy, hãy cố gắng để tiếng nói từ sâu thẳm trong tim bạn trở thành ngọn lửa để sưởi ấm tâm hồn người khác.
"Thô sơ" - Hot girl châu Á
Hãy mở lòng với mọi người chung quanh bạn. Mỗi khi bạn lạc quan vui vẻ, hãy sẵn sàng bày tỏ tình cảm yêu thương, bạn sẽ tạo thêm được nhiều gương mặt tươi cười quanh mình. Những hơi ấm hạnh phúc sẽ tiếp tục có sức lan tỏa, khiến người khác cảm nhận được niềm hạnh phúc giản dị trong cuộc sống. Và để có thể làm được như thế, đôi khi, chỉ cần một nụ cười của bạn cũng đủ. 
Chia sẻ của cải vật chất là điều tốt. Tuy nhiên, khi biết chia sẻ thêm cả những giá trị tinh thần của mình, bạn sẽ tạo nên tác động sâu sắc hơn đối với những người khác. Món quà vật chất chỉ có giá trị tạm thời trước mắt. Nhưng những quà tặng tinh thần như sự quan tâm an ủi đến những người chung quanh, hoặc đơn giản chỉ là ở bên cạnh họ một khi họ cần, sẽ tạo nên tình yêu thương. Lòng tốt trong sự chia sẻ sẽ có giá trị vĩnh hằng.
Tất cả chúng ta đều có khả năng chia sẻ rất lớn. Sự chia sẻ sẽ trở nên có ý nghĩa hơn nhờ tình cảm chân thành của chúng ta. Chính điều này sẽ được người nhận hết sức trân trong và cảm nhận được niềm hạnh phúc thật sự. Từ đó, chúng ta không những có thể chia sẻ được nhiều hơn mà còn phát hiện ra nhiều khía cạnh mới mẻ của cuộc sống.
ST
"Thô sơ" - thiếu nữ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét